Bùn hầm ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội trào lên, giảm tốc độ máy đào
Gần một ngày sau sự cố, đến nay phụ gia hầm ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội vẫn tiếp tục trào lên ngõ 7 phố Giang Văn Minh (quận Ba Đình).
229 kết quả phù hợp
Gần một ngày sau sự cố, đến nay phụ gia hầm ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội vẫn tiếp tục trào lên ngõ 7 phố Giang Văn Minh (quận Ba Đình).
Khu dân cư tại ngõ 7 Giang Văn Minh (phường Kim Mã, quận Ba Đình) ngập trong phụ gia đào hầm bị phun lên mặt đất trong quá trình thi công Dự án tuyến đường sắt đô thị.
Trong quá trình khoan hầm bằng máy đào, dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã xảy ra hiện tượng phụ gia đào hầm phun lên mặt đất tại khu vực Kim Mã.
Theo Savills, tại Hà Nội căn hộ có giá bán trên 4 tỷ đồng chiếm 59% tổng lượng giao dịch thành công trong quý. Cũng theo đơn vị này, giá chung cư Hà Nội khó giảm trong năm 2025.
Các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được hiện thực hóa nhờ vào các cơ chế, chính sách đặc thù và việc huy động chủ yếu nguồn vốn ngân sách địa phương.
Robot đào hầm thứ hai mang tên "Táo bạo" được đưa vào hoạt động, phục vụ thi công đoạn tuyến đi ngầm của Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Dự kiến thành phố Hà Nội sẽ thực hiện 7 dự án giải phóng mặt bằng nhà gỗ tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
Đại diện Hanoi Metro cho biết đơn vị vừa có báo cáo Sở Giao thông vận tải về sự cố gián đoạn chạy tàu trên tuyến đường sắt đô thị hôm 24/10.
Tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Thượng Đình được đề xuất điều chỉnh, trong đó tăng vốn đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.588 tỷ đồng.
Nếu vẫn xây dựng như phương án hiện nay, rất khó để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị như quy hoạch.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, trước đây, mạng xã hội gọi tuyến Cát Linh - Hà Đông là "ngôi sao cô đơn". Đến nay, tuyến này bớt cô đơn hơn vì đã có metro Nhổn - ga Hà Nội.
Phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD) là chìa khóa để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Nhiều công trình quan trọng có giá trị hàng nghìn tỷ đồng vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới Mông Cổ, Ireland và Pháp sẽ khai phá thêm những dư địa, tiềm năng mới trong hợp tác với mỗi nước phù hợp với tình hình mới.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và các chủ thể liên quan áp dụng những bài học, điểm tựa này trong triển khai các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.
TP. Hà Nội đang tập trung nguồn lực làm hai tuyến metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo và ga Hà Nội - Hoàng Mai, tổng mức đầu tư các dự án này là hơn 76.000 tỷ đồng.
Theo ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, mục tiêu từ nay đến năm 2035 làm xong 10 tuyến metro với tổng chiều dài 400 km là thách thức rất lớn.
Theo thống kê, trong ngày thứ 3 chạy tàu thương mại (10/8), tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn Nhổn - Cầu Giấy đã đón số lượng khách tăng kỷ lục, lên tới 66.078 lượt đi trải nghiệm.
Thủ tướng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo dự án quan trọng quốc gia ngành giao thông tập trung chỉ đạo, giải quyết các khó khăn vướng mắc, thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án.