Loại bỏ ga ngầm metro cạnh hồ Gươm cần được tính tới
Hà Nội lo ngại việc thay đổi vị trí hoặc bỏ ga C9 cạnh hồ Gươm có thể ảnh hưởng lớn đến tiến độ, hiệu quả của tuyến metro số 2, tuy nhiên, chuyên gia không nghĩ vậy.
853 kết quả phù hợp
Hà Nội lo ngại việc thay đổi vị trí hoặc bỏ ga C9 cạnh hồ Gươm có thể ảnh hưởng lớn đến tiến độ, hiệu quả của tuyến metro số 2, tuy nhiên, chuyên gia không nghĩ vậy.
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị lo ngại nếu bỏ ga ngầm cạnh hồ Gươm sẽ phải thay đổi toàn bộ thiết kế, ảnh hưởng tới lưu lượng hành khách, phạm vi phục vụ của các tuyến khác.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các bên liên quan nghiên cứu kinh nghiệm của Hà Nội trong việc tạm ứng kinh phí để chuẩn bị cho công đoạn vận hành tuyến metro số 1.
Theo đồ án, không gian đô thị tại các quận nội đô chủ yếu là công trình thấp tầng, ưu tiên giảm mật độ xây dựng, tăng diện tích cây xanh, bãi đỗ xe, không gian công cộng.
Phương án này sẽ giúp hạn chế tác động đến khu vực bảo vệ hồ Hoàn Kiếm, giảm tổng mức đầu tư và thời gian hoàn thành dự án.
Tuyến metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc được UBND Hà Nội đề xuất thi công từ năm 2023, hoàn thành năm 2026.
Các chuyên gia nhận định dự án đường cao tốc kiêm cống ngầm dọc sông Tô Lịch là ý tưởng táo bạo nhưng rào cản lớn nhất vẫn là năng lực tài chính để thực hiện.
Đoàn tàu thứ 3 của tuyến Nhổn - Ga Hà Nội vừa cập cảng Hải Phòng. Dự kiến, toàn bộ 10 đoàn tàu được đưa về Việt Nam trong tháng 7.
Ông Chu Ngọc Anh giao chủ đầu tư và các đơn vị liên quan quyết tâm, cố gắng hoàn thành để quý 4 năm 2021, đoạn trên cao của tuyến được đưa vào vận hành.
Đại diện Savills Việt Nam cho biết do dịch Covid-19, công suất phòng khách sạn tại Hà Nội năm 2020 giảm xuống thấp nhất kể từ năm 2005. Giá thuê cũng thấp nhất trong vòng 5 năm.
Ban quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội sẽ đưa đoàn tàu lên nhà ga S1 (Nhổn) cho người dân tham quan trong 2 ngày.
Nhiều tuyến đường tại Hà Nội đang được trang hoàng rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, pano, áp phích để chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1.
Ngăn đại dịch Covid-19 lây lan, biến động lớn về nhân sự cấp cao, hàng loạt vấn đề dân sinh bức xúc cần giải quyết… là những “bài toán khó” Hà Nội phải đối mặt trong năm 2020.
Là cán bộ từ Trung ương về địa phương, Bí thư Hòa Bình khẳng định không vướng bận bởi quan hệ, lợi ích nhóm. Trăn trở lớn nhất của ông là Hòa Bình vẫn nghèo dù có nhiều tiềm năng.
Máy đào hầm metro nặng khoảng 850 tấn đã cập cảng Hoàng Diệu (Hải Phòng). Việc vận chuyển, lắp ráp cỗ máy này dự kiến kéo dài trong 3 tháng.
Phó giám đốc Công an Hà Nội cho rằng với chế tài nghiêm khắc, Nghị định 100 đã khiến nhiều tài xế tự giác chấp hành luật, thay đổi thói quen tham gia giao thông.
Giải quyết ùn tắc giao thông và xây dựng đường sá vẫn là những nhiệm vụ lớn mà Bộ GTVT phải tập trung thực hiện trong năm 2021 cũng như giai đoạn 2021-2025.
Thanh tra Chính phủ nhận định việc MRB kỷ luật, xếp người tố cáo tiêu cực vào diện dôi dư để cho ra khỏi biên chế có dấu hiệu trù dập và vi phạm pháp luật.
"Đâu phải tuyến nào ôtô cũng lên được đâu, sao vỉa hè vẫn vỡ? Vỉa hè nào tổ chức cho trông giữ xe thì phải tính toán lát bằng vật liệu khác", chuyên gia nói.
40 cây xanh trên đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) được di chuyển hoặc chặt hạ để lấy chỗ cho công trường thi công ga ngầm tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.