Khám phá hệ thống rửa tàu tự động đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) sử dụng công nghệ rửa tàu tự động. Đoàn tàu dài 80 m được rửa trong 15 phút chỉ với một người vận hành.
804 kết quả phù hợp
Khám phá hệ thống rửa tàu tự động đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) sử dụng công nghệ rửa tàu tự động. Đoàn tàu dài 80 m được rửa trong 15 phút chỉ với một người vận hành.
Hai dự án metro ở Sài Gòn đội vốn trên 2 tỷ USD
Trong 5 dự án đường sắt đô thị được điểm danh, hai tuyến metro ở TP.HCM đội vốn trên 50.000 tỷ đồng.
‘Rừng bê tông’ - cơn ác mộng quy hoạch đô thị mất kiểm soát
“Rừng bê tông” là hậu quả của quá trình đô thị hóa mất kiểm soát tại nhiều thành phố lớn ở châu Á, nơi các tòa nhà cao tầng chen chúc nhau.
Rào chắn đường Trần Hưng Đạo để xây nhà ga ngầm từ 1/6
Hà Nội sắp rào chắn hơn 200 m đường Trần Hưng Đạo tính từ đoạn giao với Lê Duẩn để thi công nhà ga ngầm S12 của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Các kịch bản kết nối đường sắt đô thị với mạng lưới xe buýt Hà Nội
Hà Nội sẽ giảm số lượng các tuyến buýt có lộ trình trùng với trục đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tăng kết nối tại các ga đầu, cuối tránh hiện tượng trùng tuyến.
'Đề nghị Chính phủ báo cáo cơ sở tăng giá xăng, minh bạch giá điện'
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho biết một số đại biểu đề nghị Chính phủ đánh giá, báo cáo cơ sở tăng giá xăng, minh bạch cách tính giá điện, thời điểm tăng giá điện.
Miễn phí vé tuyến Cát Linh - Hà Đông trong 15 ngày đầu
Ngoài ra, Hà Nội sẽ hỗ trợ 50% giá vé tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho học sinh, sinh viên, người cao tuổi... để khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng.
Nhà thầu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đòi bồi thường 81 triệu USD
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa báo UBND TP Hà Nội việc nhà thầu dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đòi bồi thường 81 triệu USD do chậm giao mặt bằng thi công.
Sắp rào đường Trần Hưng Đạo để thi công đường sắt Nhổn - ga Hà Nội
Đường Trần Hưng Đạo tại đoạn giao với Lê Duẩn sẽ được rào chắn 18 m chiều ngang và cho lưu thông một chiều để thi công ga cuối của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.
Hà Nội nghiên cứu thí điểm hạn chế xe máy trên 6 tuyến đường, khu vực
Thành phố dự kiến cấm xe máy theo giờ từ thứ 2 đến thứ 6 và trên các trục đường có mạng lưới phương tiện công cộng hoàn thiện, đáp ứng đầy đủ cho người dân.
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa thể vận hành vào tháng 4
Ông Vũ Hồng Trường, đại diện của Hanoi Metro, cho biết một số hạng mục của công trình đang được hoàn thiện và cần được chuyên gia nước ngoài kiểm định trước khi vận hành.
Hạn chế xe máy chưa phải là giải pháp vẹn toàn
Cấm thế nào, thay thế xe máy bằng phương tiện gì là những điều người dân đặc biệt quan tâm khi có thông tin Hà Nội sẽ thí điểm cấm xe máy trên một số tuyến đường.
Cấm xe máy, người Hà Nội đi bằng gì?
Lộ trình cấm xe máy tại Hà Nội đang đi vào giai đoạn thí điểm và sẽ hoàn tất vào năm 2030. Nếu không dùng xe máy, người dân thủ đô sẽ sử dụng phương tiện nào để di chuyển?
Cấm xe máy, trung tâm Hà Nội sẽ nhiều ôtô cá nhân hơn?
Trong bối cảnh hệ thống giao thông công cộng chưa đồng bộ, chuyên gia giao thông lo ngại việc cấm xe máy có thể dẫn đến việc người dân đồng loạt chuyển sang đi ôtô cá nhân.
Hà Nội tính thí điểm cấm xe máy đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi
Hai tuyến đường ở Hà Nội có hệ thống giao thông công cộng bằng xe buýt nhanh, đường sắt đô thị có thể được lựa chọn để thí điểm cấm xe máy.
Đường sắt đô thị số 1 Hà Nội đội vốn gấp đôi, lên 3,5 tỷ USD
Xin điều chỉnh vốn lên 3,5 tỷ USD, Bộ GTVT cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ liên quan xem xét cơ chế tài chính để thực hiện dự án đường sắt đô thị số 1 tại Hà Nội.
Sinh viên có chọn đường sắt đô thị khi giá vé gấp đôi xe buýt?
Với lộ trình chạy qua hơn 10 trường đại học, đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) là phương tiện di chuyển được nhiều học sinh, sinh viên cân nhắc lựa chọn.
Tuyến buýt thay đổi thế nào khi đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành?
Sở GTVT Hà Nội đề xuất điều chỉnh tuyến buýt để tránh trùng lộ trình với đường sắt Cát Linh - Hà Đông, đồng thời tăng khả năng kết nối với mạng lưới giao thông đô thị.
Hà Nội chốt khung giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Giá vé lượt thấp nhất của đường sắt Cát Linh - Hà Đông là 7.600 đồng, vé ngày là 30.000 đồng và vé tháng cho hành khách phổ thông là 200.000 đồng.
Dự án tuyến metro số 1 Hà Nội: Lại thêm một lần điều chỉnh
Chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Hà Nội (Ngọc Hồi - Yên Viên) đang cần thêm “biển chỉ dẫn” mới để công trình có số vốn lên tới 81.537 tỷ đồng chạy đúng hướng.