Nguyên nhân nào dẫn đến sự cố gối dầm metro số 1 ở TP.HCM?
Chuyên gia cho rằng có 3 khả năng lớn nhất làm trượt gối dầm metro số 1 là chất lượng gối cao su, thi công tiếp giáp và lực nén của dầm.
723 kết quả phù hợp
Chuyên gia cho rằng có 3 khả năng lớn nhất làm trượt gối dầm metro số 1 là chất lượng gối cao su, thi công tiếp giáp và lực nén của dầm.
Để đảm bảo tiến độ dự án, chủ đầu tư đề nghị việc thi công kéo cáp vẫn diễn ra tại các vị trí đủ điều kiện, ngoại trừ đoạn dầm bị hỏng do sự cố trượt gối.
Chủ đầu tư nhận định tư vấn giám sát dự án metro số 1 chưa làm tròn trách nhiệm và đề nghị chỉ định đơn vị tư vấn độc lập để xác định nguyên nhân sự cố.
Vật liệu thép dùng làm gối cầu metro số 1 không đúng theo hợp đồng ban đầu khiến chủ đầu tư lo ngại chất lượng và tuổi thọ công trình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Nhằm sớm làm rõ nguyên nhân sự cố metro số 1, đoàn công tác của Bộ Xây dựng cùng hội đồng chuyên gia có 2 ngày làm việc tại hiện trường để kiểm tra và đưa ra các đánh giá khoa học.
Hai sự cố liên tiếp liên quan đến gối cao su của tuyến metro 1 (TP.HCM) khiến nhiều chuyên gia nghi ngờ đây không chỉ là vấn đề đơn lẻ như nhận định của nhà thầu.
"Kỹ thuật thi công ga ngầm có thể phức tạp, còn đơn giản như cầu cạn mà thi công sai thì chắc chắn là có sơ suất", chuyên gia cầu đường nhận định.
Một gối dầm cao su khác của tuyến metro số 1 ở TP.HCM vừa được phát hiện trong tình trạng bị xê dịch vị trí và có khả năng trượt khỏi đá kê, tương tự sự cố rơi gối lần trước.
Việc đào tạo 58 học viên lái tàu metro đã phải tạm ngưng sau 5 tháng giảng dạy vì thiếu kinh phí.
Metro số 1 đạt bước tiến thi công mới trong những ngày cuối năm cận kề với 81% khối lượng. Toàn tuyến cũng vừa hoàn thành lắp mái 11 nhà ga trên cao.
Giải quyết ùn tắc giao thông và xây dựng đường sá vẫn là những nhiệm vụ lớn mà Bộ GTVT phải tập trung thực hiện trong năm 2021 cũng như giai đoạn 2021-2025.
Nhận thấy sự chênh lệch về trọng lượng gối cầu trong hồ sơ và thực tế, MAUR nói có cơ sở để nghi ngờ chất lượng tất cả gối cao su còn lại trên công trình.
Lãnh đạo MAUR xác nhận nhà thầu đã gửi hồ sơ ban đầu về sự cố metro cho đơn vị. MAUR vẫn đang đánh giá lại để có kết luận khách quan nhất.
Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đề nghị các sở, ban, ngành của thành phố vào cuộc, lập tổ điều tra nhằm tìm hiểu nguyên nhân sự cố trượt gối dầm metro số 1.
TP.HCM sẽ vay 16.026 tỷ đồng từ nguồn Chính phủ cho vay lại để bù đắp bội chi ngân sách và trả nợ gốc.
Đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, hoàn thành các dự án trọng điểm và giải quyết ùn tắc giao thông là những nội dung chính được TP.HCM quan tâm giải quyết năm 2021.
MAUR cho rằng tổng thầu có dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm, kéo dài sự việc. Đơn vị này đưa ra đề nghị cuối cùng yêu cầu nhà thầu báo cáo sự việc trước 10/12.
Đô thị đảo gần trung tâm thành phố với hệ sinh thái nguyên sơ, cây cỏ tươi tốt ngày càng hấp dẫn nhiều nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh.
Bất động sản quận 8 thu hút nhà đầu tư nhờ vị trí kết nối thuận tiện cũng như cơ sở hạ tầng phát triển.
20 trên tổng số 29 mặt bằng tại quận 1 được giải tỏa để xây dựng ga ngầm Tao Đàn, tuyến metro số 2.