TP.HCM đề xuất 28 cơ chế 'chưa từng có' để hoàn thành 500 km metro
Để hoàn thành kế hoạch xây dựng 500km metro, TP.HCM đã xây dựng và trình cấp thẩm quyền cho phép áp dụng 28 cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội mang tính đột phá.
2.696 kết quả phù hợp
Để hoàn thành kế hoạch xây dựng 500km metro, TP.HCM đã xây dựng và trình cấp thẩm quyền cho phép áp dụng 28 cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội mang tính đột phá.
Dự án tuyến metro số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) đang trong giai đoạn “chạy nước rút” để hoàn thành thì tiếp tục phát sinh các vướng mắc mới từ phía nhà thầu.
Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được khai thác thương mại vào tháng 7/2024, đi qua trục đường có lượng phương tiện lớn, thường xuyên ùn tắc và mật độ dân cư cao.
Nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) đã yêu cầu chủ đầu tư dự án Metro số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) phải trả các chi phí phát sinh gần 4.000 tỷ đồng.
Tiếp cận được nhiều nữ tiếp viên hàng không, đồng thời quen biết với các hotgirl và người mẫu ảnh nổi tiếng, từ đó, Hạnh tổ chức một đường dây mại dâm quy mô.
Cty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) - đơn vị vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông vừa công bố thông tin có mức lãi cả chục tỷ đồng.
UBND TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 xây dựng xong 96,8 km và hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư 301 km đường sắt đô thị, với tổng mức đầu tư 14,602 tỷ USD.
Không cần đến hàng trăm năm mới có thể hoàn thành mạng lưới đường sắt đô thị ở Hà Nội và TP.HCM, các chuyên gia cho rằng có thể rút ngắn thời gian mà không phải vay vốn nước ngoài.
Thường trực Ban Bí thư Lương Cường vừa thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Kết luận của Bộ Chính trị về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bên cạnh đó, tiến độ tuyến đường sắt TP.HCM hay quyết định truy tố cựu phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM là những thông tin đáng chú ý.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội - đơn vị vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vừa có báo cáo gửi Sở GTVT TP Hà Nội trước thông tin thu về lãi "khủng” trong năm 2023.
Phó thủ tướng yêu cầu đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành các công việc, thủ tục nhằm nỗ lực phấn đấu đưa vào khai thác tuyến đường sắt Hà Nội, TP.HCM vận hành trong năm nay.
"Nếu tiếp tục triển khai với cách làm tương tự như trong thời gian 20 năm qua thì có thể hàng trăm năm nữa cũng không thực hiện xong hệ thống đường sắt đô thị”, ông Tuân nói.
Các đại biểu Quốc hội đưa ra những kiến nghị, đề xuất đáng chú ý khi Quốc hội thảo luận một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Đường bộ, ngày 21/5.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vừa được báo cáo năm thứ 2 có lãi liên tiếp, riêng năm 2024 vừa qua lãi đến 13 tỷ đồng.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã năm thứ hai liên tiếp có lợi nhuận dương trở lại sau nhiều năm chịu lỗ kể từ thời điểm đưa vào khai thác năm 2021.
Depot Long Bình là trung tâm điều khiển, bãi đỗ tàu, trạm vệ sinh, bảo dưỡng, sửa chữa tàu của tuyến metro số 1 đến năm 2040.
Năm thứ ba vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Hanoi Metro ghi nhận lãi ròng hơn 13 tỷ đồng. Đây là năm thứ hai liên tiếp công ty có lãi sau 7 năm thua lỗ.
Theo đề án, từ nay đến năm 2060, TP.HCM sẽ thực hiện 10 tuyến metro (hơn 510 km) với tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 824.000 tỷ đồng (khoảng 34,39 tỷ USD).
Để hoàn thiện các trục giao thông có tính kết nối, giảm các điểm ùn tắc, Sở GTVT Hà Nội vừa trình thành phố Hà Nội chủ trương đầu tư và báo cáo tiến độ lập hồ sơ.