Phát hiện thép làm gối metro số 1 không đúng hợp đồng
Vật liệu thép dùng làm gối cầu metro số 1 không đúng theo hợp đồng ban đầu khiến chủ đầu tư lo ngại chất lượng và tuổi thọ công trình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
2.711 kết quả phù hợp
Vật liệu thép dùng làm gối cầu metro số 1 không đúng theo hợp đồng ban đầu khiến chủ đầu tư lo ngại chất lượng và tuổi thọ công trình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Ban quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội sẽ đưa đoàn tàu lên nhà ga S1 (Nhổn) cho người dân tham quan trong 2 ngày.
Nhằm sớm làm rõ nguyên nhân sự cố metro số 1, đoàn công tác của Bộ Xây dựng cùng hội đồng chuyên gia có 2 ngày làm việc tại hiện trường để kiểm tra và đưa ra các đánh giá khoa học.
Nhiều tuyến đường tại Hà Nội đang được trang hoàng rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, pano, áp phích để chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1.
Hai sự cố liên tiếp liên quan đến gối cao su của tuyến metro 1 (TP.HCM) khiến nhiều chuyên gia nghi ngờ đây không chỉ là vấn đề đơn lẻ như nhận định của nhà thầu.
"Đồng chí nào trì trệ, không hoàn thành nhiệm vụ thì phải có biện pháp rõ ràng. Chưa kỷ luật được thì tạm thời nhường người khác làm cho sòng phẳng", Bí thư Vương Đình Huệ nói.
"Kỹ thuật thi công ga ngầm có thể phức tạp, còn đơn giản như cầu cạn mà thi công sai thì chắc chắn là có sơ suất", chuyên gia cầu đường nhận định.
Một gối dầm cao su khác của tuyến metro số 1 ở TP.HCM vừa được phát hiện trong tình trạng bị xê dịch vị trí và có khả năng trượt khỏi đá kê, tương tự sự cố rơi gối lần trước.
Ngăn đại dịch Covid-19 lây lan, biến động lớn về nhân sự cấp cao, hàng loạt vấn đề dân sinh bức xúc cần giải quyết… là những “bài toán khó” Hà Nội phải đối mặt trong năm 2020.
Hai cuốn sách "Đầm lầy" và "Những ngày cuối của dòng Mekong hùng vĩ" không chỉ nghiên cứu lịch sử môi trường - địa lý, mà còn nói lên câu chuyện ứng xử với thiên nhiên.
UBND TP.HCM cho biết Khu đô thị Đại học Quốc tế tại huyện Hóc Môn là dự án quốc gia kêu gọi nhà đầu tư nước ngoài duy nhất đã đi vào thực hiện trên địa bàn.
Là cán bộ từ Trung ương về địa phương, Bí thư Hòa Bình khẳng định không vướng bận bởi quan hệ, lợi ích nhóm. Trăn trở lớn nhất của ông là Hòa Bình vẫn nghèo dù có nhiều tiềm năng.
Máy đào hầm metro nặng khoảng 850 tấn đã cập cảng Hoàng Diệu (Hải Phòng). Việc vận chuyển, lắp ráp cỗ máy này dự kiến kéo dài trong 3 tháng.
Việc đào tạo 58 học viên lái tàu metro đã phải tạm ngưng sau 5 tháng giảng dạy vì thiếu kinh phí.
Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh và Trần Minh Vương là những tiền vệ tài năng, nhưng HAGL sẽ khó thành công nếu họ sử dụng cùng lúc bộ 3 này.
Trong năm 2021, Hà Nội dự kiến khởi công 3 dự án giao thông trọng điểm đồng thời hoàn thành 9 dự án khác với tổng mức đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng.
Phó giám đốc Công an Hà Nội cho rằng với chế tài nghiêm khắc, Nghị định 100 đã khiến nhiều tài xế tự giác chấp hành luật, thay đổi thói quen tham gia giao thông.
Metro số 1 đạt bước tiến thi công mới trong những ngày cuối năm cận kề với 81% khối lượng. Toàn tuyến cũng vừa hoàn thành lắp mái 11 nhà ga trên cao.
Phó chủ tịch Lê Hòa Bình được giao lĩnh vực xây dựng, đất đai mà Phó chủ tịch Võ Văn Hoan phụ trách trước đó. Ông Hoan chuyển sang theo dõi mảng văn hóa, thể thao.
Giải quyết ùn tắc giao thông và xây dựng đường sá vẫn là những nhiệm vụ lớn mà Bộ GTVT phải tập trung thực hiện trong năm 2021 cũng như giai đoạn 2021-2025.