Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đề xuất VinSpeed làm đường sắt cao tốc
Tại cuộc họp chiều tối 20/5, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất của Công ty VinSpeed về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
1.156 kết quả phù hợp
Tại cuộc họp chiều tối 20/5, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất của Công ty VinSpeed về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Bộ đôi VIC và VHM cùng tăng trần trong khi VPL và VRE ghi nhận biên độ tăng lớn. Sự đột biến này giúp vốn hóa 4 doanh nghiệp "họ Vin" niêm yết trên HoSE tăng lên 850.000 tỷ đồng.
Chính phủ đã trình Quốc hội chủ trương đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku và đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, tổng vốn hơn 65.000 tỷ.
Nhà nước sẽ mở rộng sự tham gia của doanh nghiệp tư nhân vào các dự án trọng điểm quốc gia như đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị, hạ tầng năng lượng, hạ tầng số...
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, tổng hợp trên cơ sở đề xuất, ý kiến góp ý của các bộ, ngành và báo cáo Chính phủ trước ngày 22/5.
Trưa 15/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp bà Mariam J. Sherman, Giám đốc Quốc gia của Văn phòng Ngân hàng Thế giới (WB) khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia.
Đây là dự án quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, có yêu cầu kỹ thuật phức tạp, Bộ Xây dựng cho rằng cần áp dụng một số chính sách đặc thù, đặc biệt.
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, với mong muốn hoàn thành vào năm 2030.
Ông Phạm Nhật Vượng nắm 51% cổ phần VinSpeed, 49% còn lại thuộc về các cổ đông như Vingroup, Công ty Đầu tư Việt Nam, Phó chủ tịch Vingroup và 2 con trai ông Vượng.
CTCP Đầu tư và Phát triển đường sắt cao tốc VinSpeed vừa có văn bản đăng ký đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, kỳ vọng hoàn thành vào năm 2030.
Nghị quyết 68 xác lập vai trò then chốt của kinh tế tư nhân, mở đường cho loạt "ông lớn" như Hòa Phát, Thaco, Vingroup... tiên phong thực hiện các nhiệm vụ chiến lược quốc gia.
Sở hữu vị trí chiến lược ngay cửa ngõ phía nam Hà Nội, Phủ Lý đứng trước cơ hội lớn trở thành “hạ nguồn của dòng chảy chất xám” - nơi tụ hội của đội ngũ nhân lực chất lượng cao.
Theo Bộ Xây dựng, tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành là một trong những dự án cấp bách cần áp dụng cơ chế vượt trội để triển khai đúng tiến độ và đầu tư hiệu quả.
Sáng 5/5, Thủ tướng đã trình bày Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội những tháng đầu...
3 tháng đầu năm, Tập đoàn Đèo Cả thu hơn 520 tỷ đồng phí BOT, tương đương bình quân gần 6 tỷ đồng mỗi ngày. Lãi ròng của doanh nghiệp theo đó đạt kỷ lục gần 173 tỷ đồng.
Tập đoàn Hòa Phát tự tin giá thành thép đường ray do doanh nghiệp này sản xuất sẽ rất cạnh tranh. CEO Nguyễn Việt Thắng nhấn mạnh "không bao giờ xác định lỗ mà vẫn đâm đầu làm".
Chiều 3/5, các đoàn diễu binh, diễu hành đã về tới ga Hà Nội, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
TP.HCM đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng giao thông khi hàng loạt công trình trọng điểm về đích trước dịp 30/4, đồng thời khởi công thêm nhiều dự án ngay trong năm nay.
Nhà nghiên cứu 105 tuổi nhận định rằng với dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam và những tuyến metro mới đang và sắp được xây dựng, giao thông - huyết mạch đất nước - sẽ được khơi thông, tạo đà cho...
Đây là nhiệm vụ được Thủ tướng giao Bộ Xây dựng, Bộ Tư pháp trong phiên họp thứ hai của Ban chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt.