Hà Nội dự kiến chi 10 tỷ đồng thí điểm hai tuyến đường cho xe đạp
Dọc sông Tô Lịch, vỉa hè quanh công viên Hòa Bình là 2 tuyến đường vừa được Sở GTVT Hà Nội đề xuất tổ chức dành cho xe đạp, với kinh phí dự kiến gần 10 tỷ đồng.
587 kết quả phù hợp
Dọc sông Tô Lịch, vỉa hè quanh công viên Hòa Bình là 2 tuyến đường vừa được Sở GTVT Hà Nội đề xuất tổ chức dành cho xe đạp, với kinh phí dự kiến gần 10 tỷ đồng.
Những ngày qua, đoạn rào chắn để phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội tại khu vực ngã tư Kim Mã - Núi Trúc đang dần được tháo dỡ.
Nhiều quận, huyện tại Hà Nội đang ghi nhận giá đất hạ, có nơi giảm tới 13%. Theo chuyên gia, các cơn sốt đất sẽ không xảy ra trong năm nay.
Năm thứ hai vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Hanoi Metro ghi nhận lãi ròng gần 100 tỷ đồng, trong khi năm 2021 lỗ 64 tỷ đồng.
UBND Hà Nội đề xuất được nghiên cứu, triển khai dự án đường sắt Hà Đông - Xuân Mai nối tiếp với đoạn Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành, theo hướng sử dụng vốn ODA.
Thủ tướng cho rằng quy hoạch đô thị của Hà Nội cần được triển khai tốt, vừa hiện đại vừa bản sắc, mở rộng không gian phát triển, phát huy tiềm năng và thế mạnh của thành phố.
Trong số kiến nghị với Thủ tướng để hoàn thành được các mục tiêu đề ra, Hà Nội dành 3 kiến nghị cho việc thực hiện, đầu tư dự án vành đai 4 - vùng thủ đô.
Sau hơn 2 năm xây dựng đề án, mô hình xe đạp công cộng Hà Nội được triển khai trên diện rộng bắt đầu từ 20/1.
Trước tình hình thua lỗ của Tổng công ty Đường sắt, lãnh đạo Bộ GTVT góp ý doanh nghiệp nên cung cấp thứ thị trường cần và xem xét tham gia vào lĩnh vực đường sắt đô thị.
Khoảng 14.600 phần mộ trên địa bàn 7 quận, huyện của Hà Nội sẽ phải di dời để phục vụ thi công vành đai 4. Các đơn vị đang hoàn thiện việc cắm mốc GPMB để bàn giao cho địa phương.
Việc cắm mốc, kiểm đếm mặt bằng đang được triển khai tại Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh để chuẩn bị thi công dự án vành đai 4 - vùng thủ đô.
Với mô hình nhà ở đa chức năng, Arkadia Square kỳ vọng mở ra cơ hội đầu tư vào tài sản chất lượng, giá trị sinh lời tốt.
Theo đề xuất, chi phí cho mỗi lượt 30 phút là 5.000 đồng đối với xe đạp và 10.000 đồng đối với xe đạp điện. Thời gian thí điểm giai đoạn đầu quy mô 1.000 xe.
15 năm phê duyệt, 10 năm triển khai, metro số 1 dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2023, sau nhiều khó khăn về giải ngân vốn, sự cố kỹ thuật và chi phí vận hành, đào tạo nhân sự.
Lý giải về số lỗ lũy kế gần 160 tỷ đồng, UBND Hà Nội cho biết có tới 139 tỷ đồng là chi phí "nuôi" Hanoi Metro trong lúc chờ dự án Cát Linh - Hà Đông vận hành.
Chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, từ ngày 30/10 đến 1/11, đã thành công tốt đẹp.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng mời Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình sớm thăm lại Việt Nam trong thời gian gần nhất. Tổng bí thư Tập Cận Bình vui vẻ nhận lời.
Trước khi giải được bài toán về giao thông công cộng và quỹ đất cho bãi đỗ xe, Hà Nội khó có thể kỳ vọng đề án thu phí ôtô vào nội đô sẽ được triển khai trong tương lai gần.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết có 3 đơn kiện đang giải quyết ở trọng tài quốc tế. Trong đó, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang rất phức tạp trong quá trình xử lý.
Mang những đặc quyền riêng, khu phức hợp thương mại kết hợp nhà ở Arkadia Square, ParkCity Hanoi được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của xu hướng kinh doanh hiện đại, sáng tạo.