'Đường sắt Việt Nam đã quá lạc hậu'
4 ngày xảy ra liên tiếp 5 vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng khiến người dân, ngành đường sắt và xã hội hoang mang về an toàn của phương tiện vận chuyển này.
33 kết quả phù hợp
4 ngày xảy ra liên tiếp 5 vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng khiến người dân, ngành đường sắt và xã hội hoang mang về an toàn của phương tiện vận chuyển này.
Bộ GTVT cho biết đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan đến 4 vụ tai nạn đường sắt liên tiếp.
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cho rằng với tư cách là tư lệnh ngành, Bộ trưởng GTVT cần lên tiếng về tình trạng tai nạn đường sắt xảy ra liên tiếp những ngày qua.
Hệ thống đường ray đông đúc, lạc hậu, kém an toàn cùng ý thức của người dân khiến những vụ tai nạn xe lửa trở thành nỗi ác mộng ở Ấn Độ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng chi phí logistics cao là rào cản, ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của kinh tế Việt Nam.
Các đơn vị vận tải hoạt động hết công suất sẽ phục vụ được 2,3 triệu lượt khách về quê; trong khi dân ngoại tỉnh ở TP.HCM ít nhất là 3,5 triệu người. Họ về quê bằng cách nào?
Richard Branson - CEO tập đoàn Virgin - thông báo hệ thống vận tải siêu tốc hyperloop đầu tiên sẽ chạy thử vào năm 2019, bắt đầu chở khách năm 2021, với vận tốc 1.100 km/h.
Tại cuộc làm việc với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và cán bộ chủ chốt ngành GTVT, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã nêu hàng loạt nhiệm vụ “nóng”.
So với sự phát triển của các loại hình vận tải khác, ngành đường sắt đang "hụt hơi" khi cơ sở vật chất lạc hậu, chất lượng dịch vụ kém, khiến sản lượng và doanh thu sụt giảm.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định từ năm 1975 đến nay không có tuyến đường sắt nào được đầu tư trọn vẹn.
Đường sắt chật vật giữ khách và lợi nhuận eo hẹp trong khi hàng không được nhiều người chọn và có doanh thu cao. Vé giá rẻ nở rộ cũng từ việc người dân chuộng loại vận tải này.
Công chúa nhỏ mới sinh được ít ngày đã qua đời. Hai Thái tử Lý Hoằng, Lý Hiền cũng chết đột ngột. Dân gian và sử sách đều cho rằng tất cả đều do Võ Tắc Thiên sắp xếp.
TS Phạm Sĩ Liêm cho rằng, nếu đề xuất này có từ 20 năm trước thì rất phù hợp. Còn với tình hình hiện nay, không nên quá thiển cận khi bỏ công sức làm thêm con đường sắt cổ lỗ sĩ.