Doanh nghiệp đồng hành đưa Thủ Đức thành cực tăng trưởng của TP.HCM
Doanh nghiệp đặt nhiều kỳ vọng vào Thủ Đức sau quy hoạch mới, sẵn sàng đồng hành cùng chặng đường phát triển tiếp theo của thành phố.
965 kết quả phù hợp
Doanh nghiệp đặt nhiều kỳ vọng vào Thủ Đức sau quy hoạch mới, sẵn sàng đồng hành cùng chặng đường phát triển tiếp theo của thành phố.
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, một nền kinh tế cường thịnh không thể chỉ dựa vào khu vực nhà nước hay đầu tư nước ngoài, mà phải dựa vào nội lực là khu vực tư nhân vững mạnh, đóng vai trò tiên phong...
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 609/QĐ-TTg về việc thành lập Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt.
Hơn 3 thập kỷ mở cửa của nền kinh tế Việt Nam đều có dấu ấn đậm nét của khối kinh tế tư nhân. Hiện nay, doanh nghiệp tư nhân thậm chí còn là động lực để kinh tế bứt phá.
Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030 đã hoạch tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ với chiều dài khoảng 174 km, khổ đường 1.435 mm, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
Chủ nhiệm Ủy ban Công tác đại biểu Nguyễn Thanh Hải dẫn chứng phố cà phê đường tàu kinh doanh dịch vụ, du lịch nhộn nhịp, nếu muốn di dời các hộ dân thì cần nguồn tiền rất lớn.
Đây là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của TP.HCM trong tháng 3 này, theo báo cáo của Sở Tài chính TP.
Chiều 5/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được chủ trì buổi làm việc với UBND TP.Thủ Đức về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tiến độ đồ án quy hoạch chung TP.Thủ Đức.
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc Ko Tae Yeon chia sẻ doanh nghiệp nước này có thể tham gia thiết kế, chế tạo, đào tạo nhân lực cho các dự án trọng điểm của Việt Nam.
Samsung cho biết đang quan tâm đến việc phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam, mong Chính phủ có cơ chế ưu đãi thực chất để yên tâm đầu tư.
"Hành vi này rất nguy hiểm, nhất là khi tài xế có nồng độ cồn rất cao và điều khiển xe có kích thước lớn," Chỉ huy Đội CSGT đường bộ cao tốc số 3 nhấn mạnh.
Trao đổi với Tiền Phong, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Ngọc Chính cho rằng nếu cứ duy trì 63 tỉnh, thành như hiện nay thì rất khó cho sự phát triển.
Tại Chỉ thị mới ban hành, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu nghiên cứu xây dựng ngay tuyến tàu điện ngầm hoặc đường sắt từ sân bay Long Thành đến Tân Sơn Nhất.
Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính với Phó chủ tịch TP.HCM Bùi Xuân Cường, các cơ quan liên quan trong cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản.
Comac cho biết công ty này và Vietjet đã hoàn tất công tác chuẩn bị để hợp tác thuê máy bay, hy vọng Việt Nam đẩy nhanh tiến độ phê duyệt để sớm triển khai vận hành.
Lãnh đạo ngành đường sắt cho biết nhu cầu nhân lực để vận hành dự án đường sắt tốc độ cao, đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và đường sắt đô thị là 16.000 người.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM yêu cầu đơn vị vận hành tuyến metro số 1 phối hợp với Ban Quản lý đường sắt đô thị và nhà thầu để hạn chế sự cố, tránh ảnh hưởng đến hoạt động vận hành.
Thủ tướng yêu cầu các cơ quan trong quyền hạn được giao phải báo cáo lại việc đặt hàng doanh nghiệp tư nhân triển khai các dự án lớn (toa tàu, đường ray...) ngay trong quý II.
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương xây dựng cơ chế, chính sách khai thác ngầm, xây dựng tàu điện ngầm kết nối Cần Giờ - TP.HCM và sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành.
Cùng với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng năm 2025 được nâng lên, Quốc hội cũng biểu quyết thông qua việc bổ sung hơn 84.000 tỷ đồng đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm.