Hạ tầng của 'siêu đô thị' TP.HCM hơn 14 triệu dân sau sáp nhập
Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM mới mang quy mô hơn 14 triệu dân, đòi hỏi một hạ tầng đa phương tiện đủ tầm vóc để kết nối liên vùng.
1.708 kết quả phù hợp
Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM mới mang quy mô hơn 14 triệu dân, đòi hỏi một hạ tầng đa phương tiện đủ tầm vóc để kết nối liên vùng.
Từ 2024 đến nay, Nguyễn Văn Khánh cùng đồng bọn mua 98.000 cây Dó bầu từ Trung Quốc nhập lậu qua đường tiểu ngạch về Việt Nam với trị giá trên 7,8 tỷ đồng.
TP.HCM đang xây dựng kế hoạch cụ thể về huy động vốn, chuẩn bị đầu tư và khai thác mô hình TOD tại các tuyến metro nhằm triển khai hiệu quả phát triển đường sắt.
Phòng CSHS Công an Tây Ninh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Tâm (SN 1997), Nguyễn Ái Vi (SN 2002), Nguyễn Thị Kiều Trang (SN 1994) để điều tra mở rộng về hành vi mua bán...
Sáng 11/6 theo giờ địa phương, trong chương trình hoạt động song phương tại Cộng hòa Pháp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Pháp.
Thủ tướng Tây Ban Nha khẳng định là quốc gia có hệ thống đường sắt cao tốc dài thứ 2 thế giới, Tây Ban Nha sẵn sàng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong lĩnh vực này.
Đây là con số cao nhất kể từ khi Tổng công ty đường sắt Việt Nam (VNR) công bố thông tin.
Bày tỏ mong muốn Chính phủ quy định cụ thể về tỷ lệ hàng nội địa trong các dự án vốn đầu tư công, Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long mạnh dạn đề xuất mức 70%.
Bộ Xây dựng đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng ban hành danh mục sản phẩm, dịch vụ công nghiệp đường sắt thực hiện theo phương thức đặt hàng.
Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, nhiều nhà ga của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông xuất hiện tình trạng hư hỏng nhưng chưa được sửa chữa.
Chủ tịch Hoà Phát tự tin sản phẩm thép đường ray có giá cạnh tranh so với hàng nhập khẩu và kỳ vọng về cơ hội "nghìn năm có một" xây dựng ngành công nghiệp đường sắt.
Tập đoàn Hòa Phát sẽ cho ra đời sản phẩm ray thép cao tốc đầu tiên ngay quý I/2027, trở thành doanh nghiệp duy nhất ở Đông Nam Á sản xuất được thép ray cho đường sắt cao tốc.
Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) có quy định nhà thầu mua sắm, đóng mới đầu máy, toa xe phải ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ trong nước để phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ.
Sau 5 năm gián đoạn vì đại dịch, đoàn tàu khách liên vận Việt Nam - Trung Quốc được khôi phục vào ngày 25/5 trong bối cảnh du lịch giữa 2 nước đang tăng trưởng mạnh.
Đêm 25/5, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức chương trình đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trên chuyến tàu liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc khôi phục sau 5 năm.
Trong khi Đức, Trung Quốc ưu tiên sử dụng ngân sách nhà nước làm nguồn vốn chính cho các dự án đường sắt cao tốc, Pháp và Nhật Bản lại thành công nhờ hợp tác công - tư hiệu quả.
Từ ngày 27/5, ngành đường sắt Việt Nam và Trung Quốc sẽ tổ chức chạy tàu thẳng từ ga Gia Lâm (Hà Nội) đến ga Bắc Kinh (Trung Quốc) và ngược lại.
PowerChina mong được hợp tác cùng 4 doanh nghiệp Việt để triển khai tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đồng thời, cam kết chia sẻ công nghệ, đảm bảo tiến độ, chất lượng.
Tại cuộc họp chiều tối 20/5, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất của Công ty VinSpeed về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Camera giám sát và phạt nguội trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây "tê liệt" do bị cắt trộm dây cáp. Nghi phạm bị bắt khi đang mang tang vật đi tiêu thụ.