Tuyến đường 'đắt nhất Việt Nam' nhìn từ trên cao
Với chi phí dự kiến 2,5 tỷ đồng mỗi mét để kéo dài tuyến vành đai 1, kỷ lục mới về sự đắt đỏ của đường giao thông Hà Nội sắp được thiết lập, kế tiếp hàng loạt dự án nghìn tỷ.
90 kết quả phù hợp
Với chi phí dự kiến 2,5 tỷ đồng mỗi mét để kéo dài tuyến vành đai 1, kỷ lục mới về sự đắt đỏ của đường giao thông Hà Nội sắp được thiết lập, kế tiếp hàng loạt dự án nghìn tỷ.
Dự án đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu đến nút giao Láng Hạ - Giảng Võ (Hà Nội) sắp xây dựng tới đây sẽ lập kỷ lục mới khi chi phí làm mỗi mét đường lên tới 2,5 tỷ đồng.
Những căn nhà có bề dày 1 m, thậm chí chỉ 50 cm đang xuất hiện khá nhiều trên hai tuyến đường mới mở Nguyễn Văn Huyên và Trần Phú kéo dài (Hà Nội).
Đầu tư hàng trăm, thậm chí cả nghìn tỷ cho vài trăm mét, song, hai bên tuyến đường Trần Phú, Nguyễn Văn Huyên vẫn mọc lên nhiều ngôi nhà có hình thù mỏng, méo.
Ngay sau khi đường Trần Phú kéo dài chính thức thông xe, nhiều ngôi nhà siêu mỏng, siêu méo lộ ra ngoài dù TP Hà Nội đã yêu cầu không để tình trạng này tái diễn.
Sau 20 năm "bị treo", dự án đường Trần Phú kéo dài (Ba Đình) cuối cùng cũng hoàn thành với tổng kinh phí 350 tỷ đồng cho 450 mét đường.
Biết là vào giờ cao điểm ngày nào cũng tắc nhưng các tài xế ôtô vẫn lái xe đi qua khiến cho tuyến đường lưu thông từ quận Hà Đông về trung tâm thủ đô thường xuyên ùn ứ.
Sáng 17/9, do ảnh hưởng của bão Kalmaegi (Chim Mòng biển), nhiều tuyến đường huyết mạch ở Hà Nội lâm vào cảnh ùn tắc kéo dài. Hàng loạt phương tiện di chuyển kiểu 'rùa bò'.
Bị treo suốt 20 năm qua, dự án phố Trần Phú kéo dài ra phố Kim Mã (Hà Nội) khiến hàng trăm hộ dân sống trong thấp thỏm vì không được sửa nhà, chưa biết khi nào phải giao mặt bằng.
Hội hoa xuân 2014 Nha Trang (Khánh Hòa) ở vườn hoa công viên Yến Phi xuất hiện nhiều bức tượng gỗ lủa có giá từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng.