Dự án vành đai 3, 4 - TP.HCM: Hạn chế sử dụng vốn ngân sách
Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình làm việc với các bộ ngành, địa phương về dự án đường vành đai 3, 4 - TP.HCM.
375 kết quả phù hợp
Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình làm việc với các bộ ngành, địa phương về dự án đường vành đai 3, 4 - TP.HCM.
Vành đai 2, Vành đai 3 là các công trình trọng điểm của TP.HCM bị trì hoãn tiến độ nhiều năm qua. Ngoài ra, dự án ngăn triều 10.000 tỷ đồng cũng tạm ngừng thi công khi đã đạt 96%.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định việc Thường trực Chính phủ có thể ngồi họp với lãnh đạo TP.HCM hôm nay chứng tỏ thành quả kiểm soát dịch tốt.
Vành đai 2, 3... nằm trong số dự án giao thông trọng điểm được TP.HCM ưu tiên thực hiện. Song những vướng mắc về vốn, thủ tục, mặt bằng đang làm chậm tiến độ những công trình này.
Chỉ ra sự sụt giảm trong tốc độ tăng GDP bình quân hàng năm, TS Trần Du Lịch cho rằng TP.HCM đang "đuối tầm". Ông chỉ ra những giải pháp để vượt qua thách thức trong 10 năm tới.
Bộ GTVT được Thủ tướng giao nhiệm vụ đề xuất triển khai ngay các tuyến đường bộ cao tốc có nhu cầu cấp thiết ở miền Tây như Cần Thơ - Cà Mau, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng...
UBND TP.HCM cho biết ngân sách địa phương không đủ cân đối cho việc bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 3.
Xu hướng người dân chọn các đô thị vệ tinh có hạ tầng kết nối tốt, quy hoạch bài bản để an cư hình thành rõ nét. Trong đó, thành phố Thủ Đức được xem là lựa chọn hấp dẫn.
Dự án cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành dài 70 km, đi qua TP.HCM - Bình Dương - Bình Phước và có vốn đầu tư hơn 36.000 tỷ đồng.
Nhờ “bệ phóng” hạ tầng và chất xúc tác lên quận, BĐS nam TP.HCM thu hút nhà đầu tư lẫn người mua để ở.
Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài dự kiến khởi công năm 2023 và đưa vào sử dụng sau 2 năm thi công.
Dự án Cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành dài 70 km, đi qua TP.HCM - Bình Dương - Bình Phước được thống nhất chủ trương đầu tư với kinh phí dự kiến hơn 36.000 tỷ đồng.
Dự án 1A (một đoạn của đường Vành đai 3, TP.HCM) sẽ góp phần rút ngắn hành trình từ Nhơn Trạch, Đồng Nai đến TP.HCM và Bình Dương.
Từ chiều 8/2 đến sáng 9/2, cả nước xảy ra 29 vụ tai nạn giao thông, làm chết 17 người, bị thương 14 người.
Cảng hàng không quốc tế Long Thành vừa khởi công xây dựng hứa hẹn thu hút đông đảo chuyên gia trong và ngoài nước đổ về.
Vành đai 3 chưa thể hiện được vai trò liên kết đô thị khi chỉ hoàn thành 16,7 km. Điều này đã gây sức ép giao thông lên TP và cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng.
"Việc chậm tiến độ Vành đai 3 gây áp lực lớn lên các tuyến đường thuộc Vành đai 2 của TP.HCM, ảnh hưởng đến sự phát triển đô thị xung quanh vành đai", TS Võ Kim Cương chia sẻ.
Phó chủ tịch Lê Hòa Bình cho rằng đất và nước là tư liệu sản xuất đặc biệt mà ngành tài nguyên môi trường TP.HCM cần nghiên cứu tận dụng hiệu quả.
Chuyên gia cho rằng người đứng đầu chính quyền TP.HCM có trách nhiệm trong việc chậm khép kín Vành đai 2. Muốn tháo gỡ, TP phải tạo ra cơ chế mới và quyết tâm thực hiện đến cùng.
Sau 10 năm khởi công, 13 km cuối cùng của tuyến Vành đai 2 vẫn chưa thể khép kín. Trong khi đó, tuyến Vành đai 3 có chiều dài 98 km, đến nay chỉ có 16,7 km được hoàn thiện.