Điểm học tập xuất sắc không phải con đường duy nhất để giành học bổng
Không chỉ dành cho thí sinh có điểm số xuất sắc, các chương trình học bổng còn hướng đến đối tượng học sinh - sinh viên tài năng, tích cực hoạt động ngoại khóa và xã hội.
1.197 kết quả phù hợp
Không chỉ dành cho thí sinh có điểm số xuất sắc, các chương trình học bổng còn hướng đến đối tượng học sinh - sinh viên tài năng, tích cực hoạt động ngoại khóa và xã hội.
Việt Nam vắng bóng trên bảng xếp hạng đại học của Times Higher Education là nỗi buồn đối với giáo dục đại học.
Sở hữu nhiều thành tích đáng nể khi tuổi đời còn rất trẻ, câu chuyện thành công của Vũ Trà My khiến không ít người ngưỡng mộ.
Tiêu chuẩn công nhận giáo sư ở nước ta hiện thấp và còn nhiều bất cập dẫn đến tình trạng những người không giảng dạy, không có bài đăng trên tạp chí ISI/Scopus vẫn được phong.
Theo TS Lê Viết Khuyến, người không giảng dạy xin đừng làm giáo sư. TS Lê Văn Út cho hay đầu vào của chức danh giáo sư của Việt Nam còn nhiều kẽ hở.
"Tôi không khóc vì thua trận, không khóc vì mất chiếc cup vàng. Tôi khóc vì những điều tuyệt vời U23 Việt Nam đã làm", Thuỳ Linh, sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng chia sẻ.
Tâm sự buồn bã của nữ sinh Đại học Kinh tế quốc dân khi trót đùa muốn có con với các cầu thủ U23 Việt Nam hiện gây chú ý trên mạng.
Có phương pháp giáo dục sáng tạo, cơ sở vật chất chuẩn quốc tế và mức học phí hấp dẫn, THCS-THPT Nam Việt đang là điểm đến của nhiều học sinh tại TP.HCM.
Theo TS Lê Viết Khuyến, TP.HCM có thể thực hiện theo hình thức đào tạo tín chỉ nhưng không nên rút ngắn năm học. Điều này sẽ đi chệch hệ thống giáo dục quốc gia.
Năm nay, ĐH Greenwich (Việt Nam) dành quỹ học bổng trị giá 80 tỷ đồng cho học sinh THPT trên toàn quốc với các mức 30-100%, cùng hàng trăm suất học bổng du học nước ngoài hấp dẫn.
Lễ trao tặng giải thưởng Honda Y-E-S Award 2017, năm thứ 12 đã xướng tên nhiều gương mặt kỹ sư và nhà khoa học trẻ xuất sắc tại Việt Nam.
Theo nghiên cứu sinh Nguyễn Quốc Vương, tăng lương cho giáo viên không đồng nhất với việc nâng cao chất lượng giáo dục.
Theo dịch giả Nguyễn Việt Long, do chưa nghiên cứu thấu đáo về âm vị, PGS Bùi Hiền mới chỉ nhìn một chiều mà quên xem xét chiều ngược lại.
Theo một người từng theo học hệ tại chức, tấm bằng khi ra trường không thể như hệ chính quy nhưng có thể xếp “một 8, một 10”.
Theo PGS Trần Văn Tớp, loại hình đào tạo chính quy và tại chức hiện vẫn có khoảng cách lớn do cách thức tuyển sinh, đào tạo và quan niệm của xã hội.
Thêm một số tuyến đường ở Hà Nội được lắp hàng rào trên vỉa hè để ngăn xe máy, đảm bảo an toàn và tạo không gian cho người đi bộ.
GS Ngô Bảo Châu cho rằng hệ thống quản trị kém hiệu quả là một trong số những thách thức đối với giáo dục đại học của Việt Nam.
"Chúng ta đang và sẽ tiếp tục 'bòn rút' từ các quỹ và nguồn khác để đắp vào việc giải quyết chống ngập cho các khu vực lỡ phát triển", TS Nguyễn Ngọc Hiếu lo ngại.
Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết dự kiến không còn hai loại văn bằng với tên gọi riêng biệt là chính quy và vừa học vừa làm.
Bằng đại học tại chức sẽ có giá trị giống như bằng đại học chính quy là nội dung đáng chú ý trong dự thảo Luật Giáo dục Đại học sửa đổi do Bộ GDĐT đề xuất.