Trục vớt chi tiết nghi là bộ phận dẫn đường của Su-22
Thiết bị được tìm thấy hình chữ nhật, có chiều dài và rộng khoảng 30-40 cm, có thể là thiết bị dẫn đường của máy bay, được đặt trong buồng lái phía trước chỗ phi công ngồi.
380 kết quả phù hợp
Thiết bị được tìm thấy hình chữ nhật, có chiều dài và rộng khoảng 30-40 cm, có thể là thiết bị dẫn đường của máy bay, được đặt trong buồng lái phía trước chỗ phi công ngồi.
Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ hôm nay (25/4), Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục tập trung tổ chức tìm kiếm cứu nạn 2 máy bay Su-22 rơi tại vùng biển Bình Thuận.
Hết ngày thứ 5 tìm kiếm, hai phi công trong vụ máy bay tiêm kích Su-22 gặp nạn tại khu vực đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) vẫn chưa được tìm thấy.
Sau khi xác định và đánh dấu vị trí các mảnh vỡ hai tiêm kích Su-22, lực lượng tìm kiếm sẽ tiến hành sử dụng tàu chuyên dụng để trục vớt cùng lúc. Các mảnh vỡ nằm ở độ sâu 40 m.
Sau ba ngày, đội tìm kiếm vẫn chưa có thông tin về hai phi công điều khiển tiêm kích Su-22 gặp nạn. Nhiều mảnh vỡ của máy bay dưới biển đã được trục vớt và đưa lên bờ.
Lực lượng đặc công và thợ lặn đã phát hiện và trục vớt thành công khung kính buồng lái của một trong 2 chiếc Su-22. Lúc 16h30, lữ đoàn đặc công 5 tạm ngưng tìm kiếm.
Kể từ khi hai chiếc Su 22M4 do hai phi công có nhiều kinh nghiệm bay gặp sự cố trên biển, không khí làm việc ở Trung đoàn Không quân 937 càng tất bật, khẩn trương.
Mảnh vỡ nghi là phần đuôi của một trong 2 chiếc máy bay Su-22 gặp nạn đã được tìm thấy ở độ sâu hơn 32 m tại vùng biển giáp ranh giữa Ninh Thuận và Bình Thuận.
Ngày 17/4, tàu kiểm ngư KN-781, 782, tuần thám Casa 212 - những phương tiện hiện đại nhất Việt Nam đều được huy động tìm kiếm, cứu hộ phi công hai chiến đấu cơ Su-22 gặp nạn.
24 giờ mong ngóng, thức trắng đêm không ngủ đợi tin con, nhưng ông Nguyễn Văn Thi - cha của đại úy, phi công Nguyễn Anh Tú giọng điềm tĩnh: “Tôi vẫn tin và chờ Tú về…".
Trưa 17/4, ngay sau khi xác định được vị trí 2 chiếc máy bay Su-22 rơi gần nhau ở phía nam Hòn Trứng (Phú Quý), vùng biển xung quanh đã bị phong tỏa.
Hai phi công lái Su-22 gặp sự cố được xác định là đại úy Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3) và trung tá Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1) - Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937.
Sáng 16/4, hai chiếc Su-22 của Không quân Việt Nam đột nhiên gặp sự cố ở gần đảo Phú Quý (Bình Thuận) khi đang tập luyện. Hai phi công được cho là đã kịp nhảy dù thoát ra.
Nha Trang là thành phố nổi tiếng với bãi biển trong mát trải dài, còn Vũng Tàu là nơi thư giãn cuối tuần quen thuộc của người dân TP HCM.
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết, 23h30 ngày 10/4, tàu SAR 411 đã đưa bảy thuyền viên cùng tàu khách Hoàng Đế về cảng Vũng Áng an toàn.
Sáng 2/4, các nạn nhân trong vụ tai nạn đuối nước tại đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) đã được người thân đưa về quê nhà an táng.
Đầu giờ chiều 26/3, tổ công tác của Quân chủng Phòng không Không quân đã đến huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) để xem xét vụ rơi trực thăng MI8 xảy ra sáng cùng ngày.
Chiếc trực thăng MI8 bay giật lùi rồi rơi xuống sân bay gãy đôi, nhiều mảnh vỡ văng ra gây bể kính nhà dân xung quanh.
Sáng 26/3, chiếc trực thăng MI8 đang lượn vòng chuẩn bị đáp xuống đảo Phú Quý (Bình Thuận) thì bất ngờ bị nổ rồi gãy đôi, các mảnh vỡ gây bể kính nhà dân.
Dù bị say sóng dữ dội, nhưng tôi vẫn không thể cưỡng lại được nỗi khát khao khám phá đảo Phú Qúy, nơi được mệnh danh là thiên đường hoang sơ giữa biển Đông.