Thái Bình đề xuất đầu tư BOT tuyến đường bộ ven biển hơn 3.800 tỷ
Tỉnh Thái Bình đề xuất Bộ GTVT nghiên cứu xây dựng tuyến đường ven biển với tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng bằng hình thức BOT.
283 kết quả phù hợp
Tỉnh Thái Bình đề xuất Bộ GTVT nghiên cứu xây dựng tuyến đường ven biển với tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng bằng hình thức BOT.
Ngoài 3 phương án Bộ GTVT đưa ra, Tổng cục Đường bộ đang nghiên cứu phương án thứ 4 mà các chuyên gia đề xuất giải quyết điểm nóng BOT Cai Lậy.
Lãnh đạo tỉnh Bình Định làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đồng loạt giảm giá 3 trạm thu phí BOT ở địa phương này.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ GTVT cùng các tỉnh liên quan đã đàm phán với nhà đầu tư để có những điều chỉnh.
Ông Trần Ngọc Bảo, Phó chánh Thanh tra Bộ GTVT, cho biết trong tháng 12 Bộ sẽ báo cáo Thủ tướng kết quả thanh tra toàn diện dự án BOT Cai Lậy.
"Không ai cấm tài xế dùng tiền lẻ qua trạm. Còn việc di chuyển nhiều lần qua trạm, một ngày tài xế đi lại 100 lần cũng được, miễn sao không vi phạm pháp luật", luật sư phân tích.
“BOT Cai Lậy có những vấn đề cần xem xét, điều chỉnh chứ chúng ta không nên đánh giá BOT là sai, là xấu, là không đúng”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông thông tin về kịch bản để giải quyết những khúc mắc đối với trạm thu phí BOT Cai Lậy ở tỉnh Tiền Giang.
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu đánh giá lại việc đặt trạm BOT Ninh An và xem xét chính sách miễn giá vé đã hợp lý hay chưa.
Nhiều dự án BOT quy mô hàng nghìn tỷ đồng hiện nay được quản lý và điều hành bởi những doanh nhân 9X còn rất trẻ.
Chủ đầu tư đề nghị các cơ quan chức năng xử lý những người có hành vi gây rối ở trạm BOT Cai Lậy.
Là giám đốc và người đại diện pháp luật của công ty vận hành BOT Cai Lậy, nhưng ông Nguyễn Phú Hiệp không phải là ông chủ nắm quyền chi phối dự án BOT giao thông ồn ào này.
Các tài xế đưa 34.500 đồng và 3 tờ 200 đồng để thanh toán khi qua trạm. Sau đó họ đòi thối đúng 100 đồng. BOT Ninh An không có tiền lẻ thối lại, tài xế không chịu lái xe đi.
Đại biểu Trần Quang Chiểu cho rằng trước mắt phải tạm dừng thu phí ở BOT Cai Lậy, sau đó rà soát lại toàn bộ trạm BOT trên cả nước.
Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang thừa nhận diễn biến ở trạm thu phí BOT Cai Lậy vượt khỏi tầm kiểm soát của địa phương và mong Chính phủ sớm có chỉ đạo để ổn định tình hình.
Lúc 13h30 ngày 4/12, BOT Ninh An phải xả trạm sau khi hàng chục tài xế dùng tiền lẻ để trả phí, khiến quốc lộ 1A kẹt xe hàng km.
Sau khi lớn tiếng quát tháo, đe dọa tài xế và bị báo chí phát hiện, anh Đầy đã bỏ nhà đi đâu không ai biết. Vợ anh này ngồi nhà ôm con khóc, bỏ cả ăn uống.
Đến cuối tháng 9/2017, dư nợ đối với các dự án BOT, BT giao thông đã lên 90.311 tỷ đồng, tăng 3,53% so với cuối năm trước, chiếm 1,46% tổng dư nợ trong nền kinh tế.
Theo đề xuất giảm giá vé nhưng tăng thời gian thu tiền lên 10 năm, tương đương 120 tháng, người dân sẽ phải đóng hơn 1.982 tỷ thay vì 1.398 tỷ đồng so với mức phí ban đầu.
Nhiều tài xế đang tập trung gần BOT Cai Lậy, bàn cách gây kẹt xe khi qua trạm và họ cho biết đã chuẩn bị trên 10 kg tiền xu.