ePass và 'cú hích' từ thu phí không dừng
Nỗ lực của Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC) trong 2 năm qua trở thành nhân tố thúc đẩy dự án thu phí tự động không dừng ETC cán đích sau nhiều năm lỡ hẹn.
283 kết quả phù hợp
Nỗ lực của Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC) trong 2 năm qua trở thành nhân tố thúc đẩy dự án thu phí tự động không dừng ETC cán đích sau nhiều năm lỡ hẹn.
"Sau khi triển khai thành công việc thu phí ETC hoàn toàn trên cao tốc, cơ quan quản lý cần sớm dỡ bỏ trạm thu phí như các nước đang làm", theo đề xuất của PGS.TS Võ Trí Hảo.
Người đàn ông lạ mặt mặc áo đen chặn ở lối mở lên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đang thi công và tự ý thu tiền các phương tiện di chuyển qua.
Tuyến quốc lộ 1K đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương dài hơn 6 km liên tục xảy ra tai nạn. Bình Dương kiến nghị Bộ GTVT sớm khắc phục hoặc bàn giao để địa phương quản lý, nâng cấp.
Chủ ôtô sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng không lưu thông qua trạm thu phí nhưng bất ngờ nhận được tin nhắn trừ tiền trong tài khoản giao thông từ nhà cung cấp dịch vụ.
Mặc dù đã áp dụng giảm thuế VAT xuống còn 8% nhưng chủ đầu tư dự án BOT quốc lộ 13 ở Bình Dương lại thu phí bằng cách “làm tròn lên” khiến dân bức xúc.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu việc lắp đặt làn ETC tại trạm thu phí phải hoàn thành trước ngày 31/7, kiên quyết xả trạm nếu trễ hẹn.
Đã có liên danh nhà đầu tư sẵn sàng thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, nhưng Bộ GTVT vẫn quyết định triển khai dự án bằng tiền từ ngân sách.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ giải trình trước Quốc hội về kết quả xử lý bất cập tồn tại nhiều năm qua tại các trạm thu phí BOT giao thông.
Chính phủ đang đứng trước cơ hội được Quốc hội xem xét, thông qua hai "siêu dự án" cao tốc vành đai với tổng mức đầu tư 7 tỷ USD.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa đề xuất phương án bố trí vốn ngân sách 491,6 tỷ đồng để hoàn thiện cầu Tân Kỳ Tân Quý sau khi dự án dừng hợp đồng BOT.
Nhà đầu tư BOT xa lộ Hà Nội khẳng định không cố tình ngăn đường 2 bên cầu Rạch Chiếc để thu phí. Việc đóng đường này nhằm trả lại mặt bằng theo quy hoạch.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được nghiên cứu theo phương thức BOT nhưng sau dịch đều chuyển sang đầu tư bằng ngân sách.
Từ nền tảng thu phí tự động không dừng ePass, Viettel kiến nghị Bộ GTVT cho khai thác thêm các dịch vụ như thu phí nội đô, sân bay, bãi đỗ xe...
Đặt thời hạn khởi công dự án, quy trách nhiệm lãnh đạo địa phương, Thủ tướng trực tiếp nắm danh sách chỉ định thầu… là những cơ chế mở đường cho việc đẩy nhanh tiến độ.
Các nhà thầu xây lắp tại Việt Nam đang đứng trước cơ hội nhận gói thầu nghìn tỷ khi Chính phủ quyết định triển khai 12 dự án cao tốc Bắc - Nam bằng vốn đầu tư công.
Tâm lý ổn định khi nhà đầu tư giải ngân trở lại đã giúp thị trường tiếp đà hồi phục, có gần 700 mã tăng điểm phiên sáng.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Chính phủ từ bỏ phương án đầu tư BOT tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, chuyển sang đầu tư công để đẩy nhanh tiến độ.
Cả nước hiện còn trên 2 triệu ôtô chưa dán thẻ thu phí không dừng. Một số nhóm chủ phương tiện không có nhu cầu.
Trong ngày 5/2, trạm T3 ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã 2 lần xả trạm để tránh tình trạng kẹt xe trên quốc lộ đi TP.HCM.