Toyota muốn sản xuất xe điện tại Mỹ từ năm 2025
Toyota đặt mục tiêu sản lượng 10.000 xe điện mỗi tháng tại nhà máy ở bang Kentucky (Mỹ) và hướng đến sản xuất 1 triệu xe xanh mỗi năm trên toàn cầu.
48 kết quả phù hợp
Toyota đặt mục tiêu sản lượng 10.000 xe điện mỗi tháng tại nhà máy ở bang Kentucky (Mỹ) và hướng đến sản xuất 1 triệu xe xanh mỗi năm trên toàn cầu.
Quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á đang nỗ lực chuyển mình trở thành trung tâm xe điện mới tại khu vực.
Liên doanh pin giữa General Motors và LG Energy Solution vừa hoàn tất khoản vay khổng lồ từ chính quyền Mỹ.
Volkswagen sẽ hợp tác cùng Umicore của Bỉ để mang dây chuyền sản xuất pin ôtô về gần hơn với lục địa già.
Dự án nhà máy sản xuất pin Lithium sẽ được thực hiện trên diện tích dự kiến hơn 14 ha tại Khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh).
BYD của Trung Quốc giành lấy vị trí thứ hai từ LG Energy trên bảng xếp hạng doanh số pin ôtô điện tháng 7.
Hãng ôtô Nhật Bản sẽ hợp tác cùng LG Energy Solution để thiết lập nhà máy pin tại Mỹ.
Việc nhiều quốc gia chấm dứt các ưu đãi dành cho ôtô plug-in hybrid đang khiến nhóm ôtô lai điện đối diện với tương lai khá mịt mờ.
Cuộc đua xe điện toàn cầu xuất hiện một ngách cạnh tranh mới với mục tiêu thu gọn kích cỡ bộ pin càng nhỏ càng tốt.
Khoản đầu tư 20 tỷ euro được Volkswagen kỳ vọng sẽ giúp hãng vượt mặt đối thủ Tesla.
Khác với những hãng xe châu Âu, Honda nói riêng và những hãng xe Nhật Bản nói chung khá chậm rãi trong việc gia nhập phân khúc xe điện.
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản quyết định thử sức tại thị trường xe điện lớn nhất thế giới với dải sản phẩm e:N Series.
Trước khi ôtô điện dần trở nên phổ biến trong thế kỷ 21, BMW, Ford, Chevrolet GM hay Nissan từng nhiều lần thử sức phát triển xe chạy pin cách đây hàng thập kỷ.
Bên cạnh những dòng sedan hạng C hay MPV chuẩn bị được ra mắt, ôtô điện được kỳ vọng bùng nổ ở Việt Nam trong năm 2022 với loạt chính sách hỗ trợ sắp có hiệu lực.
Chuyên gia cho rằng chính sách ưu đãi dành cho ôtô điện lần đầu áp dụng tại Việt Nam còn hẹp và ít, về lâu dài cần tiếp tục nghiên cứu để mở rộng.
Từ ngày 1/3, lệ phí trước bạ dành cho xe điện là 0% khiến cho giá lăn bánh có sự thay đổi đáng kể. Ở phân khúc hạng sang, số tiền chênh lệch có thể lên đến hơn 1 tỷ đồng.
StoreDot - công ty tiên phong trong công nghệ pin sạc siêu nhanh (XFC) cho xe điện - mới đây thông báo hoàn tất vòng gọi vốn series D đầu tiên.
Mẫu ôtô điện đầu tiên của VinFast được áp dụng mức phí thuê pin từ 657.500 đồng/tháng, thay vì 1,45 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.400 km như trước đây.
Đây là đề xuất được Bộ Tài chính hoàn thiện tại dự thảo Nghị định quy định mức lệ phí trước bạ với ôtô điện chạy pin sau khi tiếp nhận ý kiến đóng góp từ các bộ, ngành.
Không như ôtô truyền thống, xe điện có cấu tạo đơn giản hơn một vài bộ phận quan trọng chính như động cơ, pin và hệ thống điều khiển.