Chủ tịch Hà Nội nêu 3 kiến nghị về vành đai 4 với Thủ tướng
Trong số kiến nghị với Thủ tướng để hoàn thành được các mục tiêu đề ra, Hà Nội dành 3 kiến nghị cho việc thực hiện, đầu tư dự án vành đai 4 - vùng thủ đô.
825 kết quả phù hợp
Trong số kiến nghị với Thủ tướng để hoàn thành được các mục tiêu đề ra, Hà Nội dành 3 kiến nghị cho việc thực hiện, đầu tư dự án vành đai 4 - vùng thủ đô.
Trục đường vành đai 3 hướng về cửa ngõ phía nam Hà Nội ùn tắc kéo dài do ảnh hưởng của vụ tai nạn liên hoàn và lượng xe cộ tăng vọt vào sáng 29/4.
Tài xế cho rằng niềm vui khi đoạn cao tốc Bắc - Nam được nối dài tới Thanh Hóa sẽ khó trọn vẹn nếu họ phải chôn chân hàng chục phút ở nút giao Pháp Vân - vành đai 3 để vào Hà Nội.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM thông tin cầu Long Kiểng có thể thông xe trước ngày 2/9 tới.
Không chỉ có một nút giao, dự án xây dựng hoàn chỉnh đường nối cao tốc Pháp Vân với đường vành đai 3 bao gồm 2 nút giao khác mức cùng một tuyến đường 10 làn xe dài hơn 3,4 km.
Tổ hợp ga Ngọc Hồi là điểm đầu của tuyến đường sắt quốc gia Hà Nội - TP.HCM có chức năng ga lập tàu đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị.
Ước tính riêng trong giai đoạn 2026-2030, nhu cầu đầu tư cho các dự án đường sắt dự kiến lên tới 224.076 tỷ đồng.
Theo Sở GTVT, việc đẩy nhanh tiến độ cao tốc TP.HCM - Mộc Bài rất cần thiết để đồng bộ với tiến độ khai thác đường vành đai 3 và vành đai 4, góp phần phát triển kinh tế.
Thủ tướng nhìn nhận TP.HCM cần các cơ chế công cụ chính sách điều hành cụ thể, tạo được động lực, truyền cảm hứng cho người dân, doanh nghiệp cùng chính quyền vượt qua khó khăn.
Nút giao An Phú (TP Thủ Đức), metro số 1 là hai dự án trọng điểm được đoàn công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính lên kế hoạch kiểm tra khảo sát chiều 15/4.
Trong buổi làm việc với Thủ tướng và bộ, ngành Trung ương về kinh tế - xã hội, TP.HCM muốn kiến nghị đoàn công tác tháo gỡ khó khăn nhiều vấn đề liên quan dự án hạ tầng, đất đai.
Với hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện cùng sự xuất hiện của những đô thị sinh thái quy mô, phía đông Hà Nội có nhiều cơ hội phát triển theo hướng hiện đại.
TP.HCM đã có công văn gửi đến các tỉnh đề nghị hỗ trợ nguồn cát tại hồ Dầu Tiếng. Tuy nhiên, phía Bình Dương và Bình Phước cho biết không thể đáp ứng vì không có thẩm quyền.
Làm việc với Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi chiều 14/3, TP Thủ Đức đề xuất bổ sung dự án mới, triển khai một số dự án đã có chủ trương, với tổng vốn đầu tư 30.800 tỷ đồng.
Theo Bí thư Hà Nội, đến thời điểm này, địa phương tự tin sẽ có từ 70% mặt bằng sạch trở lên để khởi công dự án vành đai 4 đúng kế hoạch ngày 30/6.
Chủ tịch UBND TP giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các sở ngành đẩy nhanh việc xác định giá đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất đối với các dự án đầu tư bất động sản.
Vật liệu cát đắp nền đường của dự án vành đai 3 TP.HCM hiện chưa đủ đáp ứng để triển khai thi công khi mới đạt 4,04 triệu m3 so với nhu cầu 7,2 triệu m3.
Trung Quốc đang tận dụng các lợi thế thương mại để thúc đẩy việc sử dụng đồng tiền của nước này trong giao dịch với các đối tác lớn, nhằm xóa bỏ vị trí "thống trị" của đồng USD.
UBND Hà Nội bố trí thêm 3.840 tỷ đồng cho dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4, trong đó tăng gần 3.300 tỷ đồng cho công tác bồi thường, tái định cư để giải phóng mặt bằng.
Dự án đường vành đai sân bay Cần Thơ khởi công cuối năm 2019, dự kiến hoàn thành trong năm 2020. Tuy nhiên đến nay, dự án mới mới hoàn thành khoảng 30% khối lượng thi công.