Tàu cá Lý Sơn bị tàu lạ đâm chìm, 1 ngư dân tử vong
Đang khai thác hải sản tại ngư trường vịnh Bắc Bộ (vùng biển giáp Trung Quốc), tàu cá của anh Phê bất ngờ bị một tàu vỏ sắt cố tình đâm vào làm 2 người gặp nạn.
513 kết quả phù hợp
Đang khai thác hải sản tại ngư trường vịnh Bắc Bộ (vùng biển giáp Trung Quốc), tàu cá của anh Phê bất ngờ bị một tàu vỏ sắt cố tình đâm vào làm 2 người gặp nạn.
Tàu Kiểm ngư 22 bị tàu Trung Quốc đâm húc, xịt vòi rồng làm hư hại cabin, chập điện, 4 kiểm ngư viên bị thương. Tàu Trung Quốc còn đồng loạt mở bạt pháo uy hiếp tàu Việt Nam.
Ra đi lúc nửa đêm, con tàu cảnh sát biển số hiệu 4033 mang trên mình thêm một nhiệm vụ đặc biệt, khi chở theo rất nhiều phóng viên quốc tế ra Hoàng Sa tác nghiệp.
60 tuổi, thuyền trưởng Nguyễn Văn Còn B là “sói già” Hoàng Sa còn hiếm hoi sót lại của thế hệ thuyền trưởng vang danh đội tàu Thanh Khê oanh liệt một thời.
Mới 2 tuần sau khi cùng tàu CSB 8003 và 2007 tham gia chuyến kiểm tra liên hợp nghề cá, tàu 3210 của Trung Quốc đã liên tiếp vây ráp, ngăn cản tàu Việt Nam.
Dù các tàu của Trung Quốc hung hăng đâm thẳng, phun vòi rồng đe dọa, các tàu Cảnh sát biển Việt Nam vẫn kiên quyết giữ vững đội hình làm nhiệm vụ.
Thông tin từ Bộ Tư lệnh CSB cho biết, sáng 15/5, tàu của CSB tiếp tục tiến vào khu vực nơi Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 để thực hiện nhiệm vụ chấp pháp.
Bất chấp làn sóng phản đối dữ dội của cộng đồng quốc tế, Trung Quốc tiếp tục hành vi bẻ cong sự thật về tình hình Biển Đông và các diễn biến liên quan.
Việc Bắc Kinh đưa giàn khoan và tàu chiến vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam cũng nhằm mục đích che giấu những bất ổn, rối ren tại Trung Quốc.
Trang Livedoor của Nhật dẫn bài viết trên tờ Sankei Shimbun, chỉ trích thái độ hiếu chiến thái quá của cư dân mạng Trung Quốc khi nước này gây hấn trên Biển Đông.
10h sáng 11/5, một hồi còi dài báo động vang lên từ buồng lái, thuyền trưởng Cao Duy phát lệnh: “Đã phát hiện mục tiêu, toàn tàu vào vị trí chiến đấu”.
80 tàu và máy bay Trung Quốc tiếp tục cản trở, không cho CSB Việt Nam thực thi quyền chủ quyền ở khu vực quanh giàn khoan trái phép HD 981.
Hình ảnh cho thấy, tàu Hải cảnh Trung Quốc luôn đeo bám, cản trở tàu Cảnh sát biển Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ.
“Việt Nam phải cương quyết xua đuổi giàn khoan HD-981 trên vùng kinh tế đặc quyền của ta nhưng không để rơi vào bẫy của họ”, ông Hoàng Việt - Hội luật gia TP.HCM - nhấn mạnh.
"Cuộc tìm kiếm bắt đầu. Chúng tôi lần theo bức tường để vào bên trong tàu. Dường như đó là một thi thể”, một thợ lặn kể lại tìm hành khách sau khi tàu Sewol chìm trong nhật ký.
Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, khẳng định lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam triển khai các biện pháp và vững vàng bảo vệ vùng biển Tổ quốc.
Theo các chuyên gia quốc tế, Trung Quốc sẽ phải trả giá đắt cho việc đặt giàn khoan tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, bất kể lợi ích an ninh năng lượng mà họ thu được.
Phụ huynh của các học sinh thiệt mạng trong vụ đắm tàu Sewol biểu tình trước dinh tổng thống sáng sớm hôm nay với yêu cầu gặp mặt bà Park Geun-hye.
Thứ trưởng ngoại giao Trung Quốc Trình Quốc Bình ngày 8/5 có vẻ đấu dịu khi nói rằng Trung Quốc và Việt Nam có thể giải quyết tranh chấp trên biển một cách hòa bình.
Thượng nghị sỹ John McCain, một trong những nhà lập pháp có ảnh hưởng lớn đối với chính sách đối ngoại của Mỹ, cho rằng Trung Quốc cố tình gây căng thẳng ở Biển Đông.