Nhà đầu tư BOT Kiến Xương chưa tính chuyện bán lại dự án
Đại diện TASCO cho biết từng kiến nghị bán lại dự án BOT quốc lộ 39B cách đây 2 năm, nhưng đến nay doanh nghiệp mong muốn tiếp tục thu phí hoàn vốn tại dự án.
30 kết quả phù hợp
Đại diện TASCO cho biết từng kiến nghị bán lại dự án BOT quốc lộ 39B cách đây 2 năm, nhưng đến nay doanh nghiệp mong muốn tiếp tục thu phí hoàn vốn tại dự án.
2 phương án được đề xuất giải quyết trạm thu phí gây nhiều tranh cãi Bắc Thăng Long - Nội Bài là dời về TP Vĩnh Yên hoặc Nhà nước bỏ ngân sách ra để mua lại.
Theo tính toán của chủ đầu tư, nếu chậm thu phí, mỗi năm, TP.HCM phải trả lãi vay phát sinh 480 tỷ đồng khiến tổng thời gian thu phí kéo dài thêm.
Trong lúc làm việc tại Trạm thu phí BOT Ninh Xuân, ông Chánh cãi vã với một người khác dẫn đến ẩu đả. Bảo vệ trạm thu phí đến can ngăn cũng bị đánh ngất xỉu.
Với một số trạm BOT bị dân phản đối hay giảm doanh thu, Bộ GTVT tính toán sẽ dừng thu phí, xóa trạm và báo cáo Thủ tướng bố trí nguồn vốn Nhà nước để thanh toán cho nhà đầu tư.
Nhiều tài xế đưa phương tiện ra Trạm thu phí Ea Kar (Đắk Lắk) và Ninh Xuân (Khánh Hòa) phản đối BOT khiến giao thông bị ùn ứ. Chủ đầu tư buộc phải xả trạm.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ mong người dân và doanh nghiệp cùng chia sẻ gánh nặng phát triển hạ tầng giao thông với Nhà nước. Khi đất nước mạnh giàu thì không cần thu phí BOT nữa.
Đến trạm thu phí BOT An Sương, Hoàng không mua vé vì cho rằng trạm đặt sai vị trí và anh ta lái xe tông gãy thanh chắn.
Luật sư cho rằng người dân có thể khởi kiện Bộ GTVT nếu có căn cứ chứng minh đơn vị này phê duyệt vị trí đặt trạm thu phí T2 làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp.
Cho rằng trạm thu phí đặt không đúng vị trí, Hoàng lái xe đầu kéo tông gãy thanh chắn nên bị cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố, bắt tạm giam.
Trạm thu phí Mỹ Lộc thuộc dự án tuyến tránh TP Nam Định từ quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc sẽ thu phí trở lại từ ngày 20/3.
Nhiều tài xế đã mang heo quay đến trước BOT Sóc Trăng để cúng khi nơi đây xả trạm lần đầu tiên trong ngày thứ 5 căng thẳng.
Chủ đầu tư trạm thu giá Sông Phan (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã chủ động có văn bản xin giảm giá cho các chủ phương tiện xung quanh trạm thu giá.
Trạm BOT Biên Hòa thu phí trở lại, tài xế lái ôtô vào đường dân cư để né tránh làm cuộc sống người dân đảo lộn. Nhiều cuộc đụng độ giữa tài xế và người dân đã xảy ra.
Bộ Tài chính cho rằng vẫn chưa nhận được đề nghị của các Bộ, ngành liên quan về xây dựng khung lợi nhuận cho các dự án, gây khó cho việc xác định lợi nhuận của nhà đầu tư.
Đại biểu Trần Quang Chiểu cho rằng trước mắt phải tạm dừng thu phí ở BOT Cai Lậy, sau đó rà soát lại toàn bộ trạm BOT trên cả nước.
Đến cuối tháng 9/2017, dư nợ đối với các dự án BOT, BT giao thông đã lên 90.311 tỷ đồng, tăng 3,53% so với cuối năm trước, chiếm 1,46% tổng dư nợ trong nền kinh tế.
Tiến sĩ Nguyễn Hữu Đức cho rằng phải chấp nhận dự án BOT Cai Lậy đã thất bại về mặt tài chính và “thà một lần đau” để di dời trạm thu phí.
Sau 20 ngày tạm ngưng, trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa sẽ thu phí trở lại với mức giá giảm 20% so với tháng trước.
BOT tuyến tránh Biên Hòa ngưng thu phí, xe cộ không vào đường dân cư né trạm nên cuộc sống xóm làng trở nên bình yên. Người già, trẻ em thoải mái đi lại, cười nói, vui đùa.