Sáng nay, 386.000 thí sinh thi Địa lý
Sáng 3/7, thí sinh thi Địa lý (180 phút), buổi chiều thi Hóa học (90 phút). Kết thúc hai ngày thi đầu tiên, những thí sinh chỉ xét tốt nghiệp đã hoàn thành kỳ thi.
399 kết quả phù hợp
Sáng nay, 386.000 thí sinh thi Địa lý
Sáng 3/7, thí sinh thi Địa lý (180 phút), buổi chiều thi Hóa học (90 phút). Kết thúc hai ngày thi đầu tiên, những thí sinh chỉ xét tốt nghiệp đã hoàn thành kỳ thi.
Huy động máy phá sóng, tăng cường an ninh để bảo mật đề thi
Không chỉ được trang bị máy phá sóng, tất cả đồ đạc của những người vào khu in sao đề thi THPT quốc gia còn được kiểm tra an ninh kỹ lưỡng để đảm bảo tính tuyệt mật.
Đề thi THPT quốc gia được bảo mật như thế nào?
Người làm đề thi THPT quốc gia tại địa điểm an toàn và được cách ly. Toàn bộ quá trình vận chuyển đề thi phải được công an giám sát.
Mấy ngày qua, nhiều ý kiến tranh cãi về việc nên hay không nên đưa quê quán của vận động viên Ánh Viên vào đề thi. Cũng không ít ý kiến đây là một đề thi thú vị.
Đừng đổi mới giáo dục kiểu 'đẽo cày giữa đường'
Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết cho rằng, không thể đổi mới giáo dục bằng những quyết định chữa cháy vội vàng như “đẽo cày giữa đường”.
Những đề văn ‘gài bẫy’ học sinh gây tranh cãi
Đề văn khiến học sinh khó hiểu, mất phương hướng lập luận, không biết lựa chọn phương án trả lời... được đánh giá là "gài bẫy" học sinh.
Bảy lưu ý giúp thí sinh tự tin thi Vật lí THPT quốc gia
Theo khảo sát của nhiều trường THPT, Vật lí là môn tự chọn được thí sinh đăng ký nhiều nhất trong kỳ thi THPT quốc gia. Cách nào để ôn tập, làm bài thi môn này hiệu quả?
Sáu phương án tuyển sinh năm 2015 của các trường ĐH, CĐ
Ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT, cho biết đơn vị này nhận được đề án tuyển sinh năm 2015 của hơn 400 trường ĐH, CĐ.
Kỳ thi THPT quốc gia: Đề thi sẽ được bảo mật như thế nào?
Trong quy chế chính thức của kỳ thi THPT quốc gia vừa được Bộ GD-ĐT công bố, ở điều 16 có nêu rõ các yêu cầu bảo mật đối với đề thi một cách chu đáo nhất.
Bộ Giáo dục hồi đáp thư bạn trẻ Việt ở Nepal
Phó Trưởng ban thường trực Ban quản lý Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT) Vũ Thị Tú Anh hồi đáp nội dung bức thư của cô gái Việt.
'Nhiều người nói rất to nhưng viết sách không dùng được'
Giải trình tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội về nội dung đề án đổi mới chương trình SGK, Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có bài phát biểu mà ông khẳng định rất thành tâm.
Bộ GD - ĐT giải thích việc không tiêu hết 8.784 tỷ đồng
Tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, Bộ GD - ĐT nhận được chất vấn về việc quyết toán ngân sách cho giáo dục, đào tạo đạt 93,6%.
Đưa môn công nghệ vào xét tuyển ĐH
Đó là lựa chọn của ĐH Nam Cần Thơ trong xác định các tổ hợp môn học phổ thông được dùng làm căn cứ xét tuyển vào trường năm 2015 ở một loạt ngành đào tạo.
Hai đại học đầu tiên công bố phương án tuyển sinh 2015
ĐH Luật TP.HCM và ĐH Công nghệ thực phẩm TP.HCM là hai trường đầu tiên công bố sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh từ năm 2015.
Đề án đổi mới SGK: ‘Bộ Giáo dục sai từ tên gọi’
Nhận xét về đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông của Bộ GD-ĐT, GS.TS Nguyễn Minh Thuyết đã chỉ ra nhiều điểm sai sót.
Đề xuất bậc tiểu học kéo dài 6 năm
Sau khi Bộ GD-ĐT đề cập đến vấn đề thay đổi hệ thống giáo dục quốc gia, nhiều chuyên gia đã đề xuất kéo dài bậc tiểu học thay vì THCS.
Chưa chốt bậc THCS kéo dài 4 hay 5 năm
Lắng nghe ý kiến của các đại biểu trong Ủy ban đổi mới giáo dục và đào tạo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng việc thay đổi số năm học cần tiếp tục nghiên cứu.
Bộ trưởng GD-ĐT trả lời về đổi mới thi tốt nghiệp, đại học
Trước thềm năm học mới, trong chương trình "Dân hỏi, Bộ trưởng trả lời", ông Phạm Vũ Luận (Bộ trưởng GD-ĐT) đã giải đáp nhiều thắc mắc của phụ huynh, học sinh về đổi mới thi.
Không đồng tình cả ba phương án kỳ thi quốc gia
Với ba phương án kỳ thi quốc gia năm 2015 do Bộ GD-ĐT đưa ra, nhiều chuyên gia cho rằng bộ đang làm quy trình ngược và không đồng tình với cả ba.
'Không thể coi trẻ em như chuột bạch'
Đó là quan điểm của PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT về Đề án thí điểm chương trình sách giáo khoa điện tử từ lớp 1-3 bậc tiểu học tại TP.HCM.