Mô hình trường học mới: Nóng vội, máy móc
Việc nóng vội và máy móc áp dụng mô hình trường học mới tại Việt Nam khiến hiệu quả chưa được như mong muốn, dư luận băn khoăn.
437 kết quả phù hợp
Việc nóng vội và máy móc áp dụng mô hình trường học mới tại Việt Nam khiến hiệu quả chưa được như mong muốn, dư luận băn khoăn.
Báo cáo với Quốc hội về thực trạng dạy và học ngoại ngữ trong trường phổ thông theo đề án 2020, Bộ GD&ĐT cho biết còn có hiện tượng lãng phí khi mua sắm trang thiết bị.
Từ thông tin người lạ đi xe máy ra khỏi khu biệt thự và nam thanh niên từng đến nhà nạn nhân ăn nhậu, công an lần theo manh mối này bắt hung thủ sau một ngày gây án.
Tờ Goal chọn ra đội hình gồm những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất tại mỗi đội bóng Pep từng dẫn dắt, không thể không nhắc đến bộ ba Lionel Messi, Xavi và Iniesta.
Hơn 10 năm nay, nhiều ông chủ đã đổ tiền xây dựng sân golf, resort, khách sạn dọc biển Quảng Nam - Đà Nẵng. Nông dân khu vực nhờ vậy đã kiếm bộn nhờ nghề trồng cỏ.
Theo thông báo của Bộ GD&ĐT, có 10 đơn vị đủ năng lực tham gia thực hiện nhiệm vụ rà soát năng lực giáo viên ngoại ngữ tiếng Anh.
Việc khảo thí tiếng Anh ngày càng quan trọng, giúp xây dựng niềm tin của người dân đối với hệ thống giáo dục và bằng cấp.
Mới đây, Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ đưa việc học tiếng Nga, tiếng Trung vào các trường phổ thông.
Theo GS Trần Văn Nhung, sau nhiều lần tự học tiếng Anh trong nước, ông vẫn chưa tự tin và không khá lên được.
Bộ GD&ĐT đưa cùng lúc quá nhiều ngoại ngữ vào chương trình phổ thông sẽ thêm gánh nặng, trong khi việc đào tạo tiếng Anh vẫn chưa hiệu quả.
Tối 22/9, Bộ GD&ĐT có văn bản giải đáp thắc mắc của dư luận liên quan dạy tiếng Nga, tiếng Trung Quốc trong trường phổ thông.
Trước mắt, các cơ quan quản lý giáo dục cần ban hành các thể chế, quy định việc tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên hàng năm là bắt buộc.
Ngoại ngữ không phải môn bắt buộc ở Mỹ. Các trường tiểu học tại Anh chỉ mới đưa nó thành môn bắt buộc từ năm 2014, trong khi giới trẻ Phần Lan cần biết đến 4 thứ tiếng.
Theo thầy Nguyễn Quốc Hùng, tiếng Nga và tiếng Trung Quốc có vị trí tương đối vững chắc, đặc biệt trong dịch thuật, nên cần phát triển.
Tiếng Nhật, Hàn, Nga, Trung Quốc, Pháp, Đức sẽ được đưa vào giảng dạy trong các trường phổ thông tại Hà Nội, TP.HCM.
Theo độc giả Lê Nguyên, giới trẻ hội nhập cần giỏi tiếng Anh, tiếng Pháp. Vì vậy, việc dạy tiếng Nga và tiếng Trung Quốc trong trường phổ thông là lạc hậu.
Theo lộ trình Đề án ngoại ngữ quốc gia đến năm 2020, Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Nga, tiếng Trung từ lớp 3 đến lớp 12 vào năm học tới.
Bộ trưởng GD&ĐT khẳng định, cần tạo nên sự thay đổi dần dần để đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai, dù chưa biết chính xác thời gian nào thực hiện được.
Sáng 17/9, Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025 đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 –2020.
Chiều 15/9, trường tiểu học Chu Văn An (Hà Nội) tổ chức khai giảng chương trình dạy tiếng Nhật tại các trường tiểu học ở Việt Nam.