Đường sắt Cát Linh - Hà Đông hơn 1 năm không xong 1% tiến độ
Từng được hứa hẹn chỉ còn 1% tiến độ xây lắp, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hơn 1 năm qua không những không về đích mà còn phát sinh hàng loạt vướng mắc.
905 kết quả phù hợp
Từng được hứa hẹn chỉ còn 1% tiến độ xây lắp, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hơn 1 năm qua không những không về đích mà còn phát sinh hàng loạt vướng mắc.
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Chính phủ cho biết Tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông yêu cầu 50 triệu USD (hơn 1.100 tỷ) để vận hành hệ thống, thanh toán trước khi bàn giao.
Luật sư cho rằng lãnh đạo xã thuê người đập phá, san lấp huyệt mộ khi chưa ban hành quyết định hành chính có thể bị phạt tiền hoặc xử lý hình sự về việc hủy hoại tài sản.
Nhiều hạng mục có kết cấu khung thép, nhựa lắp ghép có thể tháo dỡ được UBND quận Hà Đông (Hà Nội) lại phê duyệt phương án phá dỡ bằng máy xúc.
Thanh tra Hà Nội nhận định lãnh đạo quận Hà Đông thiếu trách nhiệm dẫn đến việc Công viên nước Thanh Hà xây dựng không có giấy phép, sai quy hoạch.
Cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối thị xã Cửa Lò (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) có tổng mức đầu tư 950 tỷ. Công trình dự kiến hợp long vào tháng 9 sau hơn 1 năm thi công.
Chùa Linh Sâm được xác định xây không phép và chồng lấn lên khu vực bảo vệ di tích quốc gia. Chính quyền đã xử phạt 110 triệu đồng và yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm.
Kiểm tra 8 điểm du lịch tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu, thanh tra xây dựng Bình Định phát hiện 7 khu du lịch có nhiều hạng mục xây dựng trái phép hoặc sai hồ sơ thiết kế.
Chand Baori là kỳ quan giếng bậc thang đồ sộ nhất thế giới ở Ấn Độ. Công trình tồn tại từ thế kỷ thứ 9 với 3.500 bậc thang này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.
Thủ tướng yêu cầu xử lý dứt điểm những tồn tại, đưa dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào vận hành trong năm 2020.
Theo yêu cầu của nhà chức trách, doanh nghiệp Trung Quốc đã phá bỏ công viên xây dựng giống hình "đường lưỡi bò".
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông được giao phụ trách tổ công tác với nhiệm vụ tháo gỡ vướng mắc để sớm đưa dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào vận hành.
Nhà máy gang thép Vạn Lợi được đầu tư xây dựng trên khu đất 25 ha nhưng sớm trở thành công trình hoang phế. Công an đang làm rõ số nợ hơn 1.500 tỷ đồng tại dự án này.
Được công nhận Di sản Thế giới, những tuyến đường sắt qua núi ở Ấn Độ là minh chứng xuất sắc cho nỗ lực chinh phục khó khăn do địa hình đồi núi cao, qua hơn trăm năm vẫn chạy tốt.
PGS.TS Trần Đức Cường cho rằng người Việt yêu lịch sử dân tộc. Vấn đề là làm sao giới nghiên cứu, tác giả, nghệ sĩ truyền bá lịch sử một cách hấp dẫn.
Cầu Nhật Tân, Thăng Long, Long Biên... thưa thớt xe cộ những ngày cách ly toàn xã hội khi dịch Covid-19 lan rộng.
Nhiều hình ảnh của Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định xưa được sách 'La Cochinchine' (Xứ Nam Kỳ) in năm 1925 lưu giữ với những địa danh có điểm nhấn riêng.
Công ty cổ phần Thiên Nhân xây dựng công trình có quy mô 1.188 m2 không phép tại hồ Tuyền Lâm nên bị cưỡng chế tháo dỡ.
Hàng loạt các khán đài di động tại đường đua F1 Hà Nội được tháo dỡ, trả lại mặt đường sau khi ban tổ chức thông báo hoãn chặng đua do dịch Covid-19.
Công ty Hòn Tằm tiến hành san gạt, đổ đất đá xuống biển gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái khu vực này, rạn san hô bị hủy hoại, khó có khả năng phục hồi nguyên trạng.