Phần Lan, Thụy Sỹ điều tra nghi án phá hoại cáp ngầm biển Baltic
Giới chức Phần Lan và Thụy Điển đã nhận được thông tin và đang vào cuộc điều tra vụ gián đoạn tuyến cáp viễn thông dưới biển Baltic, với nghi vấn đây có thể là hành động phá hoại.
32 kết quả phù hợp
Giới chức Phần Lan và Thụy Điển đã nhận được thông tin và đang vào cuộc điều tra vụ gián đoạn tuyến cáp viễn thông dưới biển Baltic, với nghi vấn đây có thể là hành động phá hoại.
Hơn 20 hộ dân trong khu tái định cư ở Bình Dương bất ngờ bị cúp điện do sự cố. Nhưng sau 4 ngày, điện vẫn chưa được cấp trở lại khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.
Những người đánh cá thường xuyên gây thiệt hại đắt đỏ cho các tuyến cáp, nhưng cho biết họ cũng là nạn nhân khi hệ thống cáp ngầm ngày càng dày đặc cản trở việc đánh bắt.
Sau 5 tháng khắc phục sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) chính thức cho toàn bộ xe lưu thông, không giới hạn ôtô như trước đây.
Tất cả phương tiện được chạy qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) từ cuối tháng 2, sau khi hoàn tất sửa chữa, khắc phục sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm.
Hiện cầu Nguyễn Hữu Cảnh chỉ mới cho xe hai bánh lưu thông, dự kiến trước Tết Quý Mão 2023, sự cố công trình được khắc phục và đưa vào khai thác toàn bộ trở lại.
Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM đề nghị các đơn vị sớm khắc phục sự cố và đưa cầu Nguyễn Hữu Cảnh sử dụng trở lại trước 1/1/2023.
Nhiều dự án triển khai hơn 10 năm vẫn chưa hoàn thành, quy hoạch treo hàng chục năm là những vấn đề cử tri TP.HCM mong được giải quyết sau kỳ họp lần 4, Quốc hội khóa XV.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Ban giao thông về việc tổ chức lại giao thông khu vực cầu Nguyễn Hữu Cảnh để kiểm định sự cố.
SBTech là đơn vị tham gia quan trắc, đánh giá kết cấu công trình từ lúc phát hiện sự cố cầu Nguyễn Hữu Cảnh và được đánh giá có nhiều chuyên gia giỏi chuyên môn.
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị có phương án giải tỏa tình trạng ùn ứ qua khu vực cầu Nguyễn Hữu Cảnh trong thời gian công trình thi công, sửa chữa.
Từ 0h đến 3h các ngày 28-30/10, tất cả phương tiện bị cấm lưu thông dưới dạ cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) để phục vụ công tác kiểm định công trình.
TP.HCM vừa chấp thuận chi 490 triệu đồng để mời đơn vị kiểm định độc lập, giám định nguyên nhân sự cố đứt cáp ngầm cầu Nguyễn Hữu Cảnh trước khi đưa ra phương án xử lý.
Chống đỡ nhịp chính bằng hệ đà giáo và khôi phục cáp giằng, căng cáp tạm... là những phương án được Ban giao thông đề xuất khắc phục sự cố cầu Nguyễn Hữu Cảnh.
Sáng 10/10, dòng xe nhích từng chút khu qua khu vực cầu Nguyễn Hữu Cảnh. Đây là ngày thứ 12 phương tiện bị cấm lưu thông qua cầu nhằm sửa chữa sự cố đứt cáp ngầm.
Nằm trên trục giao thông chính kết nối khu đông vào trung tâm TP.HCM, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh được thiết kế cáp dự ứng lực đặt ngầm để đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ và giao thông.
Chủ đầu tư có trách nhiệm nghiên cứu, thăm dò công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm trước khi thi công để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến các công trình có hạng mục ngầm lân cận.
Theo nhận định của chuyên gia, việc đứt cáp dự ứng lực ngầm sẽ khiến cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh giảm tuổi thọ nếu vẫn khai thác thông thường. Tuy nhiên, sự cố này có thể khắc phục.
Sở GTVT đề nghị các đơn vị lập kế hoạch khảo sát, quan trắc và tiến độ thực hiện sửa chữa, tính đến cách thay thế kết cấu nhịp chính nếu sửa kết cấu nhịp hiện hữu không đảm bảo.
Thông số đo đạc độ võng của cầu Nguyễn Hữu Cảnh vượt quá giới hạn rất nhiều so với thiết kế. Chuyên gia nhận định điều này có thể ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ công trình.