'Giáo viên đi thi chưa hẳn dạy giỏi mà diễn giỏi'
Cô Hồng Lê (TP.HCM) kể giáo viên thi dạy giỏi dặn học sinh bạn nào biết thì giơ tay phải, ai không biết giơ tay trái. Cô giáo sẽ gọi bạn biết và cả lớp phải giơ tay.
1.145 kết quả phù hợp
Cô Hồng Lê (TP.HCM) kể giáo viên thi dạy giỏi dặn học sinh bạn nào biết thì giơ tay phải, ai không biết giơ tay trái. Cô giáo sẽ gọi bạn biết và cả lớp phải giơ tay.
“Giáo viên giỏi thì phải dạy cho học sinh yếu kém, cớ sao lại yêu cầu các em đó phải ở nhà?”, một số phụ huynh nêu câu hỏi.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết đào tạo giáo viên và chuẩn bị cho cơ sở vật chất là hai yếu tố then chốt để hiện thực thành công chương trình giáo dục phổ thông mới.
Học văn là sự sáng tạo hình thành nên tư duy phản biện. Vì vậy, nếu quá coi trọng điểm số trong nhà trường sẽ làm thui chột điều này.
Trong kỳ tuyển sinh ĐH năm 2018, thí sinh ảo rất nhiều nên Bộ GD&ĐT cần cân nhắc không nên cho thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng.
Theo nhân chứng, cô gái đi xe máy va chạm ôtô BMW rồi ngã ra đường và bị chiếc xe buýt đang lao tới chèn qua người làm tử vong.
Hiện các trường sư phạm mới tuyển sinh theo kết quả trên giấy, trong khi chương trình đào tạo quá hàn lâm.
Theo một số chuyên gia và giáo viên, học sinh được dạy về giáo dục giới tính và phòng chống xâm hại tình dục trong sách giáo khoa lớp 5 là khá muộn.
Phương án thi THPT quốc gia năm 2019 do Bộ GD&ĐT công bố không tạo sự yên tâm cho các chuyên gia giáo dục, đặc biệt ở khâu biên soạn ngân hàng câu hỏi.
Liệu có sự thờ ơ trước cái xấu và tội ác ngay trong môi trường sư phạm? Đó là câu hỏi liên quan vụ việc hiệu trưởng ở Phú Thọ bị tố dâm ô hàng loạt học sinh nam.
Câu chuyện giảng viên Phan Hồ Điệp (ĐH Sư phạm Hà Nội) nêu lên về sự kỳ vọng của cha mẹ đã trở thành "ước mơ đè nát cuộc đời con".
Theo Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, giáo viên cần được tư vấn về xử lý khủng hoảng truyền thông. Không để người thầy cảm thấy cô đơn trước áp lực của nghề nghiệp.
Câu chuyện cô giáo ở Quảng Bình cho học sinh tát bạn khiến dư luận đặt câu hỏi về chất lượng giáo viên và việc dạy đạo đức trong đào tạo sư phạm.
TS Phạm Thị Kim Anh cho rằng cô giáo ở Quảng Bình đã "mượn tay" học trò làm công cụ xử phạt nhằm tránh vi phạm. Giáo viên này đã thiếu kỹ năng quản lý lớp học.
Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng giáo viên yêu cầu học sinh tát bạn tại Quảng Bình có thể phải chịu trách nhiệm hình sự về tội cố ý gây thương tích.
Từ người lính rồi đến nhà khoa học, bằng sự khao khát tìm đến tri thức, Hồ Tú Bảo đã phấn đấu không ngừng để trở thành một trong những nhà khoa học ứng dụng hàng đầu Việt Nam.
Dù học tập tại Viện Công nghệ Massachuset (MIT) của Mỹ, Đỗ Thị Thu Thảo dành thời gian truyền thụ kiến thức, đam mê Toán học cho thế hệ trẻ bởi với cô, giáo dục không biên giới.
Không áp lực điểm số, cũng chẳng có bài tập về nhà là những điều đặc biệt của trường Spring Hill Hà Nội (còn gọi là trường đồi).
"Ít nhất một nửa giáo viên hiện nay không muốn làm nghề dạy học. Họ hối hận với lựa chọn nghề giáo vì không vượt qua được cú sốc thực tế của giáo dục", TS Phạm Thị Kim Anh nói.
Cô giáo Dương Thị Phương Thảo cho hay giáo viên phải bán hàng online, đi xuất khẩu lao động vì lương thấp, trong khi họ phải chịu nhiều áp lực trong nghề.