VinSpeed đề xuất làm đường sắt 350 km/h, TP.HCM đi Cần Giờ chỉ 15 phút
VinSpeed đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Cần Giờ dài 48,5 km, vận tốc 350 km/h, dự kiến khởi công cuối năm nay và hoàn thành sau 30 tháng.
34 kết quả phù hợp
VinSpeed đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Cần Giờ dài 48,5 km, vận tốc 350 km/h, dự kiến khởi công cuối năm nay và hoàn thành sau 30 tháng.
Cổ phiếu VIC đang trải qua giai đoạn tăng điểm ngoạn mục, tiến lên vùng giá cao nhất 4 năm qua. Với mức tăng 2,7 lần chỉ sau nửa năm, VIC là mã ảnh hưởng lớn nhất tới VN-Index.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được cho biết nhiều tập đoàn lớn như Vingroup, Gamuda, công ty của bà Nguyễn Thị Phương Thảo đang quan tâm đầu tư vào hệ thống metro của thành phố.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, tuyến metro kết nối quận 7 với Cần Giờ đang được Vingroup đẩy nhanh nghiên cứu và có thể khởi công vào đầu năm 2026.
Dự án tuyến đường sắt kết nối từ quận 7 đến khu đô thị lấn biển Cần Giờ dài khoảng 48,7 km sẽ do Vingroup nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất.
Cần Giờ hiện kết nối với trung tâm TP.HCM bằng cung đường duy nhất đi qua phà Bình Khánh và đường Rừng Sác. Do đó, dự án cầu Cần Giờ và tuyến metro 250 km/h đang được đặt nhiều kỳ vọng.
Tập đoàn Vingroup đề xuất đầu tư tuyến đường sắt đô thị tốc độ cao dài hơn 48 km, kết nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ, dự kiến khởi công năm 2026 và vận hành vào 2028.
Thủ tướng yêu cầu TP.HCM sớm tìm nhà đầu tư các dự án tàu điện ngầm kết nối TP.HCM với Cần Giờ và TP.HCM với Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Để hoàn thành mục tiêu 355 km đường sắt đô thị vào năm 2035, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết sẽ khởi công theo từng nhóm 3-5 tuyến mới cùng lúc.
5 năm tới, TP.HCM cần khoảng 5 triệu tỷ đồng để đầu tư phát triển hạ tầng, đô thị. Chủ tịch Phan Văn Mãi tin rằng thành phố không thiếu nguồn vốn, quan trọng là cách giải ngân.
Sở GTVT vừa phản hồi Vingroup về đề xuất phương án đầu tư tuyến metro kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ. Đáng chú ý, Vingroup muốn tự chi toàn bộ chi phí nghiên cứu dự án.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết đã đề nghị ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup xây dựng một hệ thống tàu điện ngầm từ trung tâm TP.HCM đến huyện Cần Giờ.
Cầu tàu số 2 Công viên Bến Bạch Đằng phục vụ vận tải hành khách, kết hợp du lịch đường thủy từ bến Bạch Đằng đi Cần Giờ ngừng khai thác từ tháng 4.
Mỗi ngày, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM) ghi nhận khoảng 250-300 người đến tiêm vaccine dại. Đa số bị chó, mèo tấn công trong vòng một đến 2 ngày.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM kiến nghị tiếp tục khai thác cầu tàu số 2 khu bến Bạch Đằng để phục vụ nhu cầu đi lại, kết hợp du lịch đường thủy.
Không về nước, những cư dân ngoại quốc ở TP.HCM đón Noel theo cách khác nhau. Người mang không khí lễ hội nước Mỹ chung vui cùng dân bản xứ, người thì tranh thủ "đi trốn".
Dù chưa thể hồi hương vì đại dịch Covid-19, kiều bào vẫn được ngắm nhìn quê hương qua màn ảnh nhỏ trong chương trình “Du lịch và ẩm thực”, phát trên kênh VTV4.
Những điểm đến gần gũi như Cần Giờ, Vũng Tàu được nhiều bạn trẻ TP.HCM lựa chọn để có thể di chuyển ngắn ngày, giảm sự lo lắng do dịch bệnh.
Các tour du lịch khép kín được nhiều người nhận xét có mức giá tương đối cao, khó tiếp cận.
TP.HCM đề xuất tỉnh Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, mở lại tuyến tàu cao tốc, phà biển, bến khách ngang sông kết nối giữa TP.HCM và các địa phương từ ngày 20/10.