Tai nạn lao động, một người bị vùi lấp tử vong
Trong lúc thi công tường chắn sạt lở thuộc dự án đường trục chính nối trung tâm phía Bắc và phía Nam đô thị Vạn Tường (tỉnh Quảng Ngãi), ông N.V.Q. bị đất sạt lở vùi lấp, tử vong.
103 kết quả phù hợp
Trong lúc thi công tường chắn sạt lở thuộc dự án đường trục chính nối trung tâm phía Bắc và phía Nam đô thị Vạn Tường (tỉnh Quảng Ngãi), ông N.V.Q. bị đất sạt lở vùi lấp, tử vong.
Becamex đang làm đề án đường sắt nối phía Bắc Bình Dương cũ với cảng Cái Mép, sân bay Long Thành nhằm giữ chân doanh nghiệp và thu hút thêm ngành nghề công nghệ cao.
Sau sáp nhập, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Văn Được gợi ý tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước nhằm hình thành ít nhất một tập đoàn lớn, bên cạnh Becamex IDC, để dẫn dắt thành phố phát triển.
Bên cạnh nạo vét, cải tạo rạch, TP.HCM cũng xây dựng đường ven rạch, cầu Phú An, đường song hành kết nối đường Điện Biên Phủ và mở rộng, nâng cấp đường Ngô Tất Tố.
Hà Nội đạt 98,6% tiến độ giải phóng mặt bằng Vành đai 4, đoạn ngầm Nhổn - Ga Hà Nội hoàn thành gần 49%.
HĐND tỉnh Đồng Nai nhất trí để TP.HCM làm cơ quan chủ quản thực hiện đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành trị giá 3,4 tỷ USD, giúp kết nối 2 sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.
UBND tỉnh Đồng Nai vừa duyệt quy hoạch Khu công nghiệp Phước An ở huyện Nhơn Trạch, giáp cao tốc Bến Lức - Long Thành và có con đường kết nối cảng Phước An đi qua.
Đây là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của TP.HCM trong tháng 3 này, theo báo cáo của Sở Tài chính TP.
Đơn vị này sẽ tập hợp các doanh nghiệp luyện kim, cơ khí, chế tạo, thông tin tín hiệu, trước tiên phục vụ cho dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (GTVT) chủ trì họp phiên thứ 15 của ban.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xây dựng đường sắt đô thị lựa chọn công nghệ hiện đại, phù hợp với điều kiện Việt Nam; đa dạng hóa các nguồn lực...
Hà Nội vừa đưa ra kế hoạch tuyến đường sắt đô thị số hai Trần Hưng Đạo - Sóc Sơn, trong đó đoạn từ Khu đô thị Nam Thăng Long đến sân bay Nội Bài có kế hoạch hoàn thành năm 2030.
Đơn vị tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã đưa ra nhận định, số lượng đường cong trên tuyến còn rất nhiều, chiếm trên 35% chiều dài là quá lớn.
Tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Thượng Đình được đề xuất điều chỉnh, trong đó tăng vốn đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.588 tỷ đồng.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và các chủ thể liên quan áp dụng những bài học, điểm tựa này trong triển khai các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.
Để hoàn thành kế hoạch xây dựng 500km metro, TP.HCM đã xây dựng và trình cấp thẩm quyền cho phép áp dụng 28 cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội mang tính đột phá.
Phó thủ tướng yêu cầu đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành các công việc, thủ tục nhằm nỗ lực phấn đấu đưa vào khai thác tuyến đường sắt Hà Nội, TP.HCM vận hành trong năm nay.
Theo đề án, từ nay đến năm 2060, TP.HCM sẽ thực hiện 10 tuyến metro (hơn 510 km) với tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 824.000 tỷ đồng (khoảng 34,39 tỷ USD).
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tính toán nhân lực quản lý, vận hành tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần 8,98 người/km, đến năm 2040 là 13.880 người.
Ông Nguyễn Cao Minh cho biết, các đơn vị liên quan của thành phố đang nỗ lực để đưa đoạn trên cao đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào khai thác thương mại trong quý 2 năm 2024.