Giá xăng giảm 40 đồng/lít
Từ 15h ngày 21/11, xăng E5 RON 92 giảm 40 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 80 đồng/lít. Hiện, giá mặt hàng này đã quay đầu giảm sau 4 lần tăng liên tiếp.
1.281 kết quả phù hợp
Từ 15h ngày 21/11, xăng E5 RON 92 giảm 40 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 80 đồng/lít. Hiện, giá mặt hàng này đã quay đầu giảm sau 4 lần tăng liên tiếp.
Giá xăng dầu ngày 21/11 dự kiến quay đầu giảm khoảng 100-500 đồng/lít sau đà tăng 4 lần liên tiếp. Nếu trích quỹ bình ổn, giá mặt hàng này có thể giảm ít hơn.
Sau khi Chính phủ và nhiều bộ, ngành cùng vào cuộc tháo gỡ, nhiều cây xăng ở Hà Nội đã mở bán bình thường, không còn tình trạng xếp hàng dài chờ mua xăng.
Theo nhiều doanh nghiệp, sau khi Bộ Tài chính tăng chi phí kinh doanh xăng dầu từ ngày 11/11, nguồn hàng vẫn hiếm, chiết khấu thấp. Người dân phải xếp hàng dài chờ mua xăng.
Bộ Công Thương yêu cầu các thương nhân đầu mối và phân phối ký biên bản cam kết về việc đảm bảo cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ, hoàn thành trước ngày 16/11.
Tình trạng người dân phải chen chúc, xếp hàng chờ được đổ xăng tái diễn ở một số cây xăng trên địa bàn TP.HCM.
Từ 15h ngày 11/11, xăng E5 RON 92 tăng 840 đồng/lít, RON 95 tăng 1.110 đồng/lít. Hiện, giá mặt hàng này đã lên mức 22.700-24.000 đồng/lít.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước; điều hành giá xăng dầu theo đúng quy định pháp luật.
Đại biểu Quốc hội cho rằng việc điều hành giá xăng theo ngày là "tham vọng", khó thực hiện bởi điều hành giá mặt hàng này còn phụ thuộc vào quỹ bình ổn, sự điều tiết của Nhà nước.
Tự chủ được khoảng 80% nguồn cung xăng dầu trong nước nhưng tình trạng người dân gặp khó khăn khi mua nhiên liệu liên tục tái diễn từ đầu năm đến nay, đỉnh điểm là 2 tháng qua.
Theo tính toán của Bộ Tài chính, tăng chi phí làm tăng giá cơ sở xăng E5 RON 92 và dầu diesel dưới 50 đồng/lít; xăng RON 95 gần 150 đồng/lít.
Bộ Công Thương yêu cầu lực lượng quản lý thị trường cả nước chủ trì làm rõ nguyên nhân, lý do tạm ngưng bán xăng dầu.
Doanh thu bán hàng tăng mạnh nhưng giá nhập xăng dầu đầu vào ở mức cao khiến Tổng công ty Thanh Lễ phải kinh doanh trong tình trạng dưới giá vốn và lỗ đậm trong quý III.
"Bộ Tài chính dự kiến phương án điều chỉnh chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam và Bộ Công Thương đã đồng thuận về việc này", theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên.
Chính phủ sẽ cho nghiên cứu, đánh giá lại để tính phương án theo hướng thống nhất quy về một đầu mối, giao Bộ Công Thương quản lý xăng dầu.
Chính phủ đề nghị duy trì Quỹ bình ổn giá xăng dầu. Đề xuất này được cơ quan thẩm tra ủng hộ vì đây là công cụ điều tiết giá xăng dầu trong nước, không phải can thiệp hành chính.
Tình trạng người dân xếp hàng dài đợi mua nhiên liệu bắt đầu xuất hiện phổ biến ở các cây xăng trong nội thành Hà Nội.
Giá thuê nhà tăng trở lại do nhu cầu của người dân tăng cao, cùng với việc một số địa phương tăng học phí năm học mới, đã làm tăng CPI tháng 10.
Một số cây xăng ở TP.HCM treo biển "hết hàng" hoặc chỉ bán giới hạn 30.000-50.000 đồng/xe máy.
Số cửa hàng "hết xăng còn dầu" hiện tương đương 80% con số cao điểm hôm 10/10, khi TP.HCM thiếu xăng trầm trọng nhất.