Máy bay dừng giữa trời: Ác mộng của phi công (kỳ 2)
Do quá lệ thuộc vào chế độ bay tự động nên nếu sự cố xảy ra, ngay cả những phi công kỳ cựu nhất cũng rơi vào trạng thái bối rối khi cố gắng nhớ lại những kỹ năng lái cơ bản.
264 kết quả phù hợp
Do quá lệ thuộc vào chế độ bay tự động nên nếu sự cố xảy ra, ngay cả những phi công kỳ cựu nhất cũng rơi vào trạng thái bối rối khi cố gắng nhớ lại những kỹ năng lái cơ bản.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký quyết định kỷ luật hai lãnh đạo và nhiều cán bộ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Cục Hàng không.
Một trong những hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc China Southern Airlines vừa tuyên bố cách chức 4 lãnh đạo cấp cao của hãng.
Giới quan sát cho rằng nếu AirAsia cử người trực tiếp đến nhận báo cáo thời tiết sẽ là cơ hội trao đổi cụ thể hơn với những nhà dự báo khí tượng về sự an toàn của chuyến bay.
Hãng hàng không Phương Nam, một trong những hãng hàng không lớn nhất của Trung Quốc, mới sa thải hàng loạt quan chức cấp cao vì dính líu đến các hành vi tội phạm.
Chính phủ Indonesia hôm qua đình chỉ công tác một số quan chức hàng không liên quan đến việc cho phép phi cơ QZ8501 cất cánh trái điều khoản hoạt động.
Theo một tài liệu rò rỉ, phi công QZ8501 đã không nhận được bản báo cáo thời tiết trước khi khởi hành chuyến bay ngày 28/12/2014 như đúng quy định.
Mất điện khiến hàng loạt máy bay lơ lửng, phi công bấm nhầm nút báo không tặc, hai máy bay suýt va chạm... là những sự cố nghiêm trọng, hi hữu của hàng không Việt Nam năm 2014.
Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Bộ Công an cử một cán bộ biệt phái sang làm phó Tổng giám đốc phụ trách công tác an ninh nội bộ.
10 kiểm soát viên không lưu không đạt trình độ tiếng Anh theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế bị đề xuất tạm dừng hợp đồng, không trả lương và buộc đi học tiếp.
Trung tâm Kiểm soát bay đường dài Hà Nội điều hành được máy bay trên không phận cả nước, đưa ra cảnh báo va chạm giữa các máy bay và tỷ lệ xảy ra sập nguồn điện là 1/10 triệu.
“Tôi không hiểu sao lại xảy ra sự cố vì chỉ 2 tuần trước Tổng công ty đã có cuộc sát hạch kiểm duyệt tại ACC HCM và anh em điều hành không có sai sót nào...", Phó TGĐ công ty nói.
"Đằng sau sự cố có nhiều dấu hiệu đang được làm rõ. Khi sự cố xảy ra, cách kết nối với các sân bay, các quốc gia hiệp đồng điều hành máy bay được coi chưa từng có tiền lệ..."
Sáng 24/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu đánh giá lại toàn bộ chất lượng nguồn nhân lực của Tổng công ty Quản lý bay và cho nghỉ việc toàn bộ nhân viên yếu kém
Phó giám đốc phụ trách Kỹ thuật, Trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật và Phó trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật của Công ty Quản lý bay miền Nam bị đình chỉ công tác 15 ngày.
TS Nguyễn Bách Phúc cho rằng vụ trung tâm kiểm soát không lưu đường dài Hồ Chí Minh mất điện hàng giờ vào trưa 20/11 không phải là sự cố kỹ thuật.
Hàng loạt máy bay lơ lửng không đáp được vì mất điện. Có tới ba nguồn điện để phục vụ điều hành bay lại mất hết cả ba, trách nhiệm thuộc về ai?
Nhận định về sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 20/11, Cục trưởng Hàng không đánh giá, đây là "sự cố kỹ thuật đặc biệt nghiêm trọng và lần đầu tiên xảy ra".
Sự cố mất điện, mất quyền điều hành bay trong vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh trưa 20/11 khiến nhiều chuyến bay phải bay chờ trên trời 20-50 phút mới được hạ cánh.
Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh đánh giá đây là sự cố kỹ thuật nghiêm trọng, lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử ngành hàng không VN.