Sự cố 'bay nhầm': Lỗi không chỉ của hãng hàng không
Gần đây, dư luận xôn xao vì các sự cố máy bay, trong đó hết bay nhầm của VietJet ngày 19/6, lại đến vụ máy bay của Vietnam Airlines và Jestar suýt va chạm vào ngày 27/6.
264 kết quả phù hợp
Gần đây, dư luận xôn xao vì các sự cố máy bay, trong đó hết bay nhầm của VietJet ngày 19/6, lại đến vụ máy bay của Vietnam Airlines và Jestar suýt va chạm vào ngày 27/6.
Dù chưa xảy ra tai nạn, nhưng máy bay Việt Nam đã nhiều lần xảy ra sự cố suýt đâm nhau.
Đã có nhiều vụ máy bay suýt đối đầu trên không do kiểm soát viên không quan sát, đưa ra khẩu lệnh ngớ ngẩn hoặc lơ đễnh khi điều hành không lưu.
Người ra huấn lệnh cất cánh cho chuyến bay số hiệu PIC595 (của Jetstar Pacific lúc 20h46 phút ngày 27/6, tại sân bay Đà Nẵng) là một nhân viên không lưu tập sự.
Kiểm soát viên thực tập chưa có giấy phép, chưa dự kiểm tra đánh giá trình độ tiếng Anh,trực tiếp tham gia điều hành hoạt động bay là vi phạm Quy chế không lưu hàng không dân dụng.
Cơ trưởng Pavel Ondrej, Cơ phó Amin Hassiri vàTiếp viên trưởng Phan Thị Hương Trang của VJA bị đình chỉ Giấy phép người lái tàu thời hạn 30 ngày để kiểm điểm và huấn luyện lại.
Từ tháng 7, những chuyến bay chậm, hủy của hàng không Việt sẽ được công bố công khai theo nhóm nguyên nhân về thời tiết, kỹ thuật hoặc do hãng bay.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu họp với các đơn vị liên quan, chậm nhất đến 5/7 phải có báo cáo làm rõ trách nhiệm vụ máy bay Vietjet
Khẳng định đây là sự cố hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn bay. Bộ trưởng Thăng đã xin lỗi người dân và yêu cầu khiển trách Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.
“Đây là vụ việc hi hữu đầu tiên xảy ra ở Việt Nam” - ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không nói về vụ việc máy bay của VietJet Air hạ cánh nhầm sân bay.
Hai máy bay đang lao vào nhau với tốc độ chóng mặt, làm thế nào để tránh một tai nạn hàng không kinh hoàng.
Chiếc màn hình radar hiện ra các sợi chỉ xanh và hình những chiếc máy bay nhỏ xíu đang chuyển động. Căn phòng tối vang lên những tiếng nói nhanh gọn qua bộ đàm.
Hiện nay phải kiểm tra từng ghế, khe nhỏ, các ô trống của máy bay có thể đặt vật nghi vấn. Ngoài ra, máy bay phải được niêm phong trong thời gian ở mặt đất.
Sáng 10/3, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), đã tăng cường quân số trực an ninh thêm 40% để triển khai kiểm tra, giám sát cả ở khu vực bên trong và ngoài.
Chiều 9/3, Quân chủng Hải quân đã điều động thủy phi cơ DHC-6, số hiệu VNT 777 xuất phát từ Cam Ranh để tham gia cứu nạn chiếc máy bay Malaysia bị mất tích.
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu áp dụng biện pháp đảm bảo an ninh cấp độ 1 cho công tác an toàn với tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế.
Do hiểu nhầm quy định về thời gian nên không biết giấy phép đã hết hiệu lực, hãng hàng không Malaysia Airlines bay đến Tân Sân Nhất và bị phạt 80 triệu đồng.
Cục hàng không VN cho biết sân bay Buôn Mê Thuột đã mở cửa lại sau hơn 3 giờ đóng cửa vì một máy bay không mở được càng.
Trên chuyên cơ ATR 72, ngoài gia đình, còn có đội tiêu binh - những người sẽ tiếp tục thực hiện nghi lễ đưa linh cữu của Đại tướng khi xuống sân bay Đồng Hới và đưa về nơi an táng.
Trong khi dư luận xôn xao lương khủng của các công ty dịch vụ công ích ở TP.HCM, thì bình quân một năm UBND TP Hà Nội chi trả cho Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội khoảng 85 tỷ đồng tiền...