20 km cao tốc Bến Lức - Long Thành sắp thông xe
Gần 20 km đoạn phía Tây của cao tốc Bến Lức - Long Thành đã hoàn thiện, dự kiến thông xe vào dịp 30/4, rút ngắn thời gian di chuyển từ cửa ngõ phía Tây đến khu Nam và trung tâm TP.HCM.
20 kết quả phù hợp
Gần 20 km đoạn phía Tây của cao tốc Bến Lức - Long Thành đã hoàn thiện, dự kiến thông xe vào dịp 30/4, rút ngắn thời gian di chuyển từ cửa ngõ phía Tây đến khu Nam và trung tâm TP.HCM.
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị lùi thời gian hoàn thành dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành từ tháng 9/2025 sang tháng 9/2026.
Những ngày đầu năm mới, có một ý nghĩa đặc biệt trong tâm thức của người Việt từ xa xưa. Để có một cái Tết tươm tất, người phụ nữ trong gia đình phải sắm sửa từ rất sớm.
Gói thầu A6 đoạn phía Đông cao tốc Bến Lức - Long Thành đồng loạt thi công trở lại nhiều hạng mục sau 3 năm tạm ngừng.
Bộ GTVT yêu cầu VEC khẩn trương giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc về bố trí nguồn vốn cho dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành sau nhiều năm công trường này bị bỏ hoang.
Chính quyền đã nhiều lần đốc thúc, gia hạn thời gian nhưng dự án đường vành đai phía tây TP Đà Nẵng vẫn còn ngổn ngang, khó hoàn thành theo kế hoạch.
Với hàng loạt công trình nhanh chóng thành hình, phía đông Hà Nội hứa hẹn là tâm điểm kết nối, giao thương của không chỉ thủ đô mà cả vùng kinh tế trọng điểm quốc gia.
Bộ Kế hoạch Đầu Tư và UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất ưu tiên đầu tư cao tốc Vân Phong - Nha Trang dài 83 km, tổng vốn đầu tư gần 13.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2021-2025.
Chủ đầu tư cao tốc Bến Lức - Long Thành mong muốn TP.HCM ứng trước tiền giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công.
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT), tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành rất thấp, khó có khả năng hoàn thành trong năm nay.
Dịch Covid-19 khiến kinh tế Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức mang tính lịch sử. Bởi vậy, Chính phủ quyết tâm vực dậy bằng những giải pháp và cách làm mang tính "thời chiến".
Theo các chuyên gia, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công cho một loạt công trình trọng điểm là động lực quan trọng giúp thúc đẩy tăng trưởng trong bối cảnh dịch Covid-19.
Cần gấp những hành động quyết đoán của các cấp có thẩm quyền để giải cứu dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, vốn đầu tư gần 1,5 tỷ USD, đang bị tê liệt do thiếu vốn kéo dài.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ GTVT đang nghiên cứu và triển khai nhiều dự án giao thông theo trục dọc và ngang tại Tây Nam Bộ, do đó 5-10 năm nữa hạ tầng sẽ cải thiện.
Đại biểu Trần Hoàng Ngân đề xuất Chính phủ bảo lãnh cho một số doanh nghiệp trong nước phát hành trái phiếu, giúp có lượng vốn hàng nghìn tỷ làm cao tốc Bắc - Nam, sân bay.
Bộ GTVT quyết định hủy sơ tuyển đấu thầu quốc tế chọn nhà đầu tư thực hiện 8 dự án cao tốc Bắc - Nam, đồng thời điều chỉnh hồ sơ mời sơ tuyển trong nước.
Đại diện Bộ KH&ĐT cho biết nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm dự án cao tốc Bắc - Nam. Quan điểm của Bộ là dù nhà đầu tư nào cũng phải chấp hành các quy định của pháp luật.
"Sau khi cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống thông xe, không còn cảnh lụy đò nhưng rơi vào cảnh lụy đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa xong", đại biểu Phạm Văn Hòa nói.
Nhiều thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng tiêu chí dự án trọng điểm quốc gia nâng lên gấp 3,5 lần hiện tại là quá cao và đề xuất chỉ tăng đến 15.000 tỷ đồng.
Nút giao Thanh Trì, Long Biên, Phú Thượng, Trường Sa - Hoàng Sa xây dựng các cầu vượt cạn và những vòng xoay hình cánh hoa tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho các tuyến đường ở thủ đô.