TP.HCM muốn khép kín Vành đai 3 bằng vốn Trung ương
UBND TP.HCM cho biết ngân sách địa phương không đủ cân đối cho việc bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 3.
54 kết quả phù hợp
UBND TP.HCM cho biết ngân sách địa phương không đủ cân đối cho việc bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 3.
Dự án 1A (một đoạn của đường Vành đai 3, TP.HCM) sẽ góp phần rút ngắn hành trình từ Nhơn Trạch, Đồng Nai đến TP.HCM và Bình Dương.
Vành đai 3 chưa thể hiện được vai trò liên kết đô thị khi chỉ hoàn thành 16,7 km. Điều này đã gây sức ép giao thông lên TP và cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng.
Sau 10 năm khởi công, 13 km cuối cùng của tuyến Vành đai 2 vẫn chưa thể khép kín. Trong khi đó, tuyến Vành đai 3 có chiều dài 98 km, đến nay chỉ có 16,7 km được hoàn thiện.
Dự án Vành đai 3 được phê duyệt từ năm 2011 với tổng chiều dài 97,7 km. Sau 10 năm, Vành đai 3 chỉ hoàn thành được 16,7 km, hiện còn hơn 81 km với 3 đoạn chưa được thi công.
Với tổng vốn đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng, 2 dự án 1A và 1B đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch thuộc vành đai 3 TP.HCM dự kiến khởi công trong năm 2021.
Cầu Nhơn Trạch nối Đồng Nai với TP.HCM dự kiến khởi công năm 2021, hoàn thành trong 4 năm.
Vinhomes Grand Park (quận 9), một trong các dự án nằm cạnh tuyến vành đai 3 của TP.HCM, đang trở thành đại công trường với hàng chục tòa chung cư cao tầng mọc lên nhanh.
Gặp gỡ đại diện các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị họ mở rộng đầu tư và chọn Việt Nam làm “cứ điểm” chính.
Bộ GTVT vừa có tờ trình gửi Chính phủ về chủ trương đầu tư xây dựng Dự án công trình đường Vành đai 3 TP.HCM (đoạn Bình Chuẩn - quốc lộ 22 - Bến Lức).
Nếu được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp Quốc hội lần này, một số đoạn tuyến của cao tốc Bắc - Nam sẽ được khởi công trong năm 2019.
Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án công tư (Bộ GTVT) cho rằng khi sự việc đã xảy ra, Bộ GTVT phải minh bạch BOT Cai Lậy từ quá trình thực hiện dự án đến thu phí.
Dự kiến tới hết năm 2016, Bộ GTVT sẽ hoàn tất việc lựa chọn nhà đầu tư để triển khai 23 dự án nâng cấp, mở rộng cầu, đường với tổng mức đầu tư gần 40.000 tỷ đồng.
Chỉ trong một ngày, tỉnh Quảng Ninh đã nhận được không ít ngỏ ý từ các nhà đầu tư ngoại muốn đầu tư vào các dự án trọng điểm, đặc biệt là du lịch, nghỉ dưỡng.