‘Cần khuyến khích phát triển du lịch ẩm thực’
Theo nghệ nhân Bùi Thị Sương, ẩm thực Việt Nam cần phải được nghiên cứu bổ sung để hoàn thiện và có chính sách quảng bá hợp lý.
96 kết quả phù hợp
Theo nghệ nhân Bùi Thị Sương, ẩm thực Việt Nam cần phải được nghiên cứu bổ sung để hoàn thiện và có chính sách quảng bá hợp lý.
Mỗi miền đất nước Việt Nam mang một khí hậu và vẻ đẹp riêng biệt, thu hút sự khám phá của du khách trong và ngoài nước.
Giá vừa tầm để khám phá, nên nhiều khách sẵn sàng xếp hàng chờ đợi để được thưởng thức món cơm trứ danh Hội An.
Với mức giá phải chăng 250.000 - 270.000 đồng cho 2-3 người cùng hương vị độc đáo, hai món lẩu này đang làm nóng mùa đông Hà Nội và tạo nên cơn sốt tại khu ẩm thực phố cổ.
Nụ cười, sự thân thiện, chỉ số an toàn là những đặc sản làm cho khách Tây mê mẩn khi đến Việt Nam.
Ngoài dùng thuốc, châm cứu bấm huyệt, tập luyện khí công…, một phương thức khá đơn giản và độc đáo là lựa chọn và sử dụng các thực phẩm thông dụng hàng ngày cho từng thể bệnh.
Theo quan niệm của y học cổ truyền, người say nên ăn những đồ có tác dụng thanh nhiệt sinh tân, chỉ khát hóa đàm để giải rượu.
Cả đoàn vào quán phở để nạp năng lượng. Chờ vài phút thấy mỗi một bát bưng ra. Jolie thốt: “We share? (Ăn chung à?)”. Mọi người cười.
Baskin Robbins nổi tiếng đa dạng về các mùi kem với hơn 1.300 mùi kem tại 7.000 cửa hàng trên 52 quốc gia.
“Khu liên hợp Mỹ Đình được giao tự chủ về tài chính. Vì vậy chúng tôi phải tìm kiếm nguồn thu để duy tu, bảo dưỡng”, Giám đốc Cấn Văn Nghĩa nói.
Các chuyên gia cho rằng, đã đến lúc xây dựng thương hiệu quốc gia (THQG) từ những món ăn quen thuộc của Việt Nam như nem, phở...
Hoặc “tung hoành ngang dọc” mọi miền đất nước hoặc được thế giới công nhận giá trị, các món ăn này đều khiến người dân hai tỉnh miền Trung tự hào khi nhắc đến.
Từ sớm tinh mơ cho đến tối mịt, nơi bán bún riêu chẳng ít, song thơm ngon, đúng điệu như ở vỉa hè Nguyễn Siêu không nhiều.
Khi hàng loạt các thương hiệu thức ăn nhanh ngoại đang dồn dập đổ về Việt Nam thì tại “sân nhà”, các đại gia thường bị yếu thế do tư duy ngắn hạn và không chuyên nghiệp.
Hai món ăn này không chỉ mới lạ mà còn có giá mềm, hợp lý cho dân công sở và giới trẻ Hà Thành.
Ngõ Đồng Xuân, ngõ Tràng Tiền, phố Đào Duy Từ... đều là những nơi mà giới trẻ Hà Thành "nhẵn mặt". Tại đây, không khí ăn uống lúc nào cũng hừng hực.