Vốn hóa hàng không Việt bốc hơi gần trăm nghìn tỷ đồng
Tính từ đầu dịch Covid-19, các doanh nghiệp hàng không Việt Nam đã mất trung bình 1/3 giá trị cổ phiếu, tương đương khoảng 85.000 tỷ đồng giá trị vốn hóa thị trường.
509 kết quả phù hợp
Tính từ đầu dịch Covid-19, các doanh nghiệp hàng không Việt Nam đã mất trung bình 1/3 giá trị cổ phiếu, tương đương khoảng 85.000 tỷ đồng giá trị vốn hóa thị trường.
Sàn chứng khoán TP.HCM sắp đón một doanh nghiệp niêm yết với giá trị vốn hóa 2 tỷ USD là Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.
Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh khẳng định như vậy khi nhiều tập đoàn, tổng công ty Nhà nước gặp khó vì dịch Covid-19.
Chuyên gia cho rằng chủ trương tách bạch chủ sở hữu vốn và cơ quan quản lý Nhà nước là đúng đắn. Vấn đề là hoàn thiện cơ chế quản lý để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.
Tại buổi làm việc của Đoàn bay 919, công đoàn của phi công Vietnam Airlines cho hay dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhiều phi công phải giảm giờ bay, giảm thu nhập nghiêm trọng.
Lãnh đạo Ủy ban cho biết một số doanh nghiệp chưa quen cách làm của cơ quan này. Nguyên tắc chung là phải đảm bảo hiệu quả, bảo toàn vốn khi quyết định dự án.
Dịch bệnh ảnh hưởng nhiều đến kinh tế Việt Nam, từ điện tử, may mặc, giày da, cơ khí... và làm gián đoạn chuỗi cung ứng hay vận chuyển hành khách, giáo dục, du lịch.
Đây là thông tin được ông Dương Trí Thành, CEO của Vietnam Airlines chia sẻ về tác động của dịch Covid-19 tới tình hình kinh doanh của hãng bay.
Với lượng khách suy giảm 50-100% do dịch Covid-19, Vietnam Airlines đã tính đến kịch bản khủng hoảng có thể kéo dài đến hết tháng 5, thậm chí dài hơn.
Các dự án nhiệt điện không có bảo lãnh của Chỉnh phủ thì nhà đầu tư nước ngoài không quan tâm, các ngân hàng trong nước cũng không mặn mà cho vay.
Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết 11.000 nhân sự chạy tàu đang không có tiền lương. Nếu không giải quyết được, đường sắt sẽ phải dừng hoạt động trên toàn quốc.
Ông Phạm Ngọc Minh cho biết khách trên toàn mạng đường bay Vietnam Airlines và Vietnam Airlines Group suy giảm trầm trọng. Mức giảm trong nước 50% và 80-100% ở thị trường Bắc Á.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trực thuộc Ủy ban quản lý vốn chưa lâu nhưng đang gặp khó khăn và đứng trước khả năng chuyển lại về Bộ GTVT.
Sau khi Phó thủ tướng Vương Đình Huệ được điều động làm Bí thư Hà Nội, Thủ tướng đã ký quyết định sửa đổi, bổ sung việc phân công công tác của Thủ tướng và các Phó thủ tướng.
Thủ tướng tặng bằng khen cho tổ bay Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay đến, đi từ Vũ Hán đưa 30 công dân Việt Nam từ vùng dịch về nước an toàn.
Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Năm 2019 kết thúc với nhiều phần việc dang dở của ngành GTVT và chỉ có thể hoàn thành nếu được Chính phủ tháo gỡ những nút thắt.
Năm 2019 khép lại, đánh dấu 5 năm MobiFone trở thành tổng công ty, chuẩn bị bước sang giai đoạn phát triển mới 2020-2024 trực thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngành điện trong mọi hoàn cảnh không để xảy ra thiếu điện. Đủ điện là tiền đề quan trọng giúp phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng.
Dù Bộ Giao thông Vận tải đã nghiêm khắc phê bình, VEC vẫn bỏ mặc vòng xoay Dung Quất sạt lở tan hoang. Công trình chậm kéo dài, chưa thể kết nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.