Grab thu phụ phí thời tiết nắng nóng
Hãng gọi xe công nghệ Grab vừa cập nhật chính sách phụ thu phụ phí thời tiết nắng nóng với một số dịch vụ như GrabBike, GrabFood…
875 kết quả phù hợp
Hãng gọi xe công nghệ Grab vừa cập nhật chính sách phụ thu phụ phí thời tiết nắng nóng với một số dịch vụ như GrabBike, GrabFood…
Ngành công nghệ của Trung Quốc tăng trưởng chóng mặt trong những thập kỷ qua. Nhưng giờ, thời hoàng kim đã qua với các công ty công nghệ nước này.
Bức xúc trước mức chiết khấu và chương trình hỗ trợ của ứng dụng, nhiều tài xế công nghệ quyết định tắt app, chuyển sang hoạt động chui để kiếm thêm thu nhập.
Ngoài doanh thu chạy xe, tiền thưởng hoạt động từ các hãng cũng đóng vai trò quan trọng trong tổng thu nhập của tài xế.
Công ty Phương Trang (FUTA Bus Lines) đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 trong vai trò nhà tài trợ vận chuyển chính thức.
Việc tài xế bắt chuyện suốt chuyến đi có thể khiến nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu lẫn khó xử. Tính năng yêu cầu người lái im lặng từ điểm đầu tới điểm cuối ra đời từ đó.
Sự biến mất của các ưu đãi, mã giảm giá từ ứng dụng gọi xe, giao đồ ăn khiến chi phí sinh hoạt ở những thành phố lớn tại Mỹ tăng chóng mặt.
Giá nhiên liệu tăng cao trong bối cảnh nhu cầu đi lại của người dân hồi phục buộc nhiều ứng dụng, hãng xe phải nâng cao chính sách đãi ngộ cho lực lượng tài xế.
Ngoài tối ưu hóa hoạt động nội bộ, GrabMaps còn cung cấp dịch vụ bản đồ cho các khách hàng doanh nghiệp.
Ngay cả khi được tái khởi động IPO, định giá của Ant Group cũng giảm mạnh so với cuối năm 2020. Nhưng giới đầu tư vẫn dồn sự chú ý vào số phận của gã khổng lồ fintech này.
Bloomberg đưa tin Bắc Kinh đang cân nhắc hồi sinh đợt IPO của Ant Group. Đây là tập đoàn công nghệ tài chính từng được coi là con cưng của tỷ phú Jack Ma.
Nhiều hãng xe thiếu tài xế, phương tiện trước nhu cầu tăng cao hậu đại dịch được cho là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng khó tìm dịch vụ.
Khi giá nhiên liệu tăng cao, tài xế công nghệ bị giảm thu nhập và cần sự hỗ trợ của các hãng gọi xe. Nhưng điều này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe tài chính của những công ty này.
Sau thương vụ hợp nhất 2 công ty là Gojek và Tokopedia, người đứng đầu Gojek Kevin Aluwi sắp từ nhiệm và chuyển sang làm việc tại GoTo Group.
Thay vì chỉ cần đợi 5-10 phút như trước, nhiều người dùng tại Hà Nội và TP.HCM phản ánh việc tốn quá nhiều thời gian để tìm phương tiện di chuyển.
Từ thu nhập không ổn định, bị vắt kiệt sức vì làm việc ngoài giờ, cho đến chi phí nhiên liệu tăng cao, ngày càng nhiều tài xế công nghệ bỏ việc hoặc làm ít đi.
Huyền Như (25 tuổi, Hà Nội) lựa chọn thuê nhà sống một mình vì thích riêng tư. Song khi giá cả leo thang, cô thừa nhận sẽ tiết kiệm được nhiều và bớt áp lực hơn nếu có bạn ở chung.
Xem bộ phim Papyrus, Nguyễn Quốc Thái nuôi ước mơ khám phá Ai Cập từ nhỏ. Sau mùa dịch, nam du khách chi hơn 34 triệu đồng cho hành trình đến đất nước có nền văn minh lâu đời này.
Mục tiêu của kế hoạch là kiểm soát doanh thu và lợi nhuận của ứng dụng sau nhiều năm chi tiền để chiếm thị phần.
Trong bối cảnh tài xế shipper của các ứng dụng gọi xe tẩy chay dịch vụ giao hàng 4 giờ vì thu nhập thấp, các doanh nghiệp đang buộc phải tìm hướng giải quyết.