Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

1,5 triệu đồng có thuê được phòng trọ tốt ở Sài Gòn?

Có nhu cầu thuê trọ cho con gái học tại quận Bình Thạnh, TP.HCM, bà Mai muốn tham khảo thông tin về phòng trọ giá 1,5 triệu đồng.

Tôi là Mai, quê Vĩnh Long, đang cùng con gái tìm phòng trọ học tại quận Bình Thạnh với giá 1,5 triệu đồng/tháng. Với số tiền này, sinh viên có thể tìm được phòng trọ tốt, sạch sẽ ở khu vực nào?

Ông Nguyễn Trọng Hoàng, Trưởng phòng Hỗ trợ đời sống, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP.HCM (SAC)

Phụ huynh và sinh viên phải tìm hiểu kỹ khu vực mình muốn thuê trọ xem an ninh tốt hay không, nhà có phải chính chủ hay không? Những điều này có thể hỏi tổ trưởng tổ dân phố.

Trước khi đặt cọc tiền, người thuê phải xác định rõ mình có phù hợp hay không tránh mất tiền cọc. Khi chấp nhận đặt cọc hoặc thuê nhà lưu ý phải ký hợp đồng với chủ: Thống nhất trong hợp đồng về chi phí thuê nhà, tiền điện, tiền nước và các phụ phí nếu có. Nên tìm tới các trung tâm có uy tín để tìm kiếm nhà trọ: Đoàn thanh niên, hội sinh viên trường... Khi xảy ra sự cố nên báo ngay cho chính quyền địa phương nơi gần nhất để được hỗ trợ.

Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP.HCM gợi ý danh sách nhà trọ phù hợp với mức giá và yêu cầu của hai mẹ con bà Mai tại đây.

Mời bạn đọc tư vấn thêm cho mẹ con bà Mai. Bạn đọc có câu hỏi cần tư vấn, xin gửi theo địa chỉ email Giaoduc@Zing.vn.

Vua Hùng họ gì?

"Em học lịch sử nhưng đọc nhiều sách không thấy đề cập Vua Hùng họ gì? Một số tài liệu cho rằng Vua Hùng họ Lộc có đúng không?", bạn Lan Anh hỏi.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm