Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bí quyết giúp hôn nhân luôn bền vững

Trang Bright Side tổng hợp những lời khuyên hữu ích từ chuyên gia tâm lý về những sai lầm cần tránh trong hôn nhân để tình cảm vợ chồng bền vững.

bi quyet giup hon nhan hanh phuc anh 1
1. Tôn trọng lẫn nhau. Sự tôn trọng luôn là nền tảng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Ngay cả khi tức giận, bạn hãy cố gắng thể hiện điều đó một cách lịch sự nhất. Câu nói "tương kính như tân" mà người ta thường nói chính là lời khuyên hữu ích trong trường hợp này.
bi quyet giup hon nhan hanh phuc anh 2
2. Không so sánh nửa kia của bạn với người khác. Đôi khi, những hình ảnh hạnh phúc của các cặp trên mạng khiến bạn thấy hâm mộ và vô tình áp đặt những chuẩn mực hạnh phúc đó lên bạn đời. Mỗi người có cách thể hiện tình yêu riêng, không nhất thiết phải qua những cách khoa trương.
bi quyet giup hon nhan hanh phuc anh 3
3. Luôn luôn chăm sóc bản thân. Kết hôn và có con không có nghĩa là bạn có thể bỏ mặc cơ thể, không chăm lo cho hình ảnh của mình. Một cơ thể đẹp và cân đối cũng giúp đời sống vợ chồng  mặn nồng và hạnh phúc.
bi quyet giup hon nhan hanh phuc anh 4
4. Dành thời gian riêng cho nhau. Sau khi kết hôn được một thời gian, những mối lo về gia đình, con cái, công việc đôi khi khiến hai người không còn những thời gian riêng tư như trước. Cố gắng dành một buổi hẹn để hâm nóng tình cảm sẽ là liều thuốc bổ cho tình yêu.
bi quyet giup hon nhan hanh phuc anh 5
5. Học cách tha thứ cho nhau. Không có ai hoàn hảo. Một người ít nhiều đều sẽ mắc những sai lầm trong đời và nửa kia của bạn cũng không ngoại lệ. Nếu vợ chồng không thể cảm thông, tha thứ cho nhau, cuộc hôn nhân sẽ đổ vỡ theo thời gian vì những muộn phiền bị tích lũy.
bi quyet giup hon nhan hanh phuc anh 6
6. Đừng cố thay đổi nửa kia của bạn. Học được cách tôn trọng những sở thích, thói quen cá nhân của vợ/chồng hay tuyệt hơn là cùng chia sẻ chúng sẽ giúp cuộc sống hôn nhân của bạn hòa hợp, dễ chịu hơn.
bi quyet giup hon nhan hanh phuc anh 7
7. Tránh những từ ngữ nặng nề, đặc biệt là "ly hôn". Trong cuộc cãi vã, cơn nóng giận rất dễ khiến bạn nói ra những lời nặng nề, tệ hơn là đề cập ly hôn. Có thể sau đó bạn bình tĩnh lại và cố gắng bù đắp sai lầm, song không phải lúc nào những tổn thương do lời nói gây ra cũng có thể cứu vãn được.
bi quyet giup hon nhan hanh phuc anh 8
8. Kiểm soát cảm xúc. Hãy tự nhủ với bản thân "dừng lại" mỗi khi có ý định muốn xúc phạm người yêu. Nếu cảm thấy không thể kiểm soát được bản thân, bạn hãy tạm ngưng tranh cãi và thay đổi bầu không khí để lấy lại bình tĩnh. Điều này sẽ giúp cả hai tránh được những hậu quả đáng tiếc do nóng giận.
bi quyet giup hon nhan hanh phuc anh 9
9. Không nói xấu về bạn đời. Ngay cả với những người thân thiết, việc kể lể những thói xấu của nửa kia hay than phiền về các vấn đề trong gia đình không phải cách tốt. Khi bạn cảm thấy mọi chuyện có thể trở nên nghiêm trọng, việc cần làm là đề nghị đối thoại giữa hai người.
bi quyet giup hon nhan hanh phuc anh 10
10. Thể hiện tình yêu. Đôi khi, một lời khen bất chợt về mái tóc mới, bó hoa tặng không vì nhân dịp gì hay đề nghị một bữa tối tại nhà hàng vào cuối tuần sẽ là những gợi ý hay nếu bạn muốn hâm nóng tình cảm hai người. Kể cả khi đã kết hôn nhiều năm hay bộn bề con cái, những cử chỉ, lời nói yêu thương dành cho nửa kia không bao giờ thừa.
Sự khác biệt giữa tình yêu trước và sau tuổi 30 Qua tuổi 30, cách thể hiện tình yêu của nhiều đôi uyên ương từ lãng mạn dần trở thành thực tế hơn.

Nỗi niềm của chàng trai mãi không có 'gấu' thời hiện đại

Bộ tranh của tác giả George minh họa hài hước nỗi lòng của các anh chàng chưa tìm thấy nửa kia đích thực cho mình.

Ánh Hoàng

Bạn có thể quan tâm