Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bộ phim nổi bật của Chương Tử Di

Cùng điểm qua 10 bộ phim được đánh giá là xuất sắc nhất trong sự nghiệp của kiều nữ Hoa ngữ.

10 bộ phim nổi bật của Chương Tử Di

Cùng điểm qua 10 bộ phim được đánh giá là xuất sắc nhất trong sự nghiệp của kiều nữ Hoa ngữ.

Đường về nhà (The road home - 1999)

Bộ phim này của Trương Nghệ Mưu đánh dấu lần ra mắt điện ảnh của Chương Tử Di. Cô diễn viên xinh xắn 20 tuổi chưa có tên tuổi được đảm nhiệm vai chính trong bộ phim của một đạo diễn nổi tiếng. Ngay sau khi ra mắt, Đường về nhà đã giành tới 2 giải tại Liên hoan phim quốc tế Berlin 2000, trong đó có giải Gấu Bạc.

Ngọa hổ, tàng long (Crouching Tiger, Hidden Dragon - 2000)

Bộ phim võ hiệp nổi tiếng toàn thế giới này cũng là bộ phim đưa Chương Tử Di lên hàng sao. Ngọa hổ, tàng long đại thắng tại Oscar 2000 với giải Phim không nói tiếng Anh xuất sắc và 3 giải thưởng khác.

Giờ cao điểm 2 (Rush Hour 2 - 2001)

Giờ cao điểm 2 là bộ phim thứ 2 trong series phim của Thành Long và Chris Tucker. Đây cũng là bộ phim đầu tiên đưa Chương Tử Di đến với Hollywood.

Anh hùng (Hero - 2002)

Anh hùng là bộ phim thứ 2 Chương Tử Di xuất hiện trong một bộ phim toàn sao của Trương Nghệ Mưu. Đây cũng là bộ phim võ hiệp thành công nhất ở Trung Quốc, thậm chí, còn được phát hành tại Mỹ.

Phim có hàng loạt tên tuổi như Lý Liên Kiệt, Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc. Dù chỉ có vai phụ nhưng Chương Tử Di vẫn để lại một dấu ấn đậm nét.

2046 (2004)

2046 là một bộ phim kinh điển của Vương Gia Vệ. Phim là sự kết hợp của những câu chuyện tình với yếu tố khoa học giả tưởng. Vai diễn của Chương Tử Di là một người đàn bà lẳng lơ, quyến rũ. Phim còn có một loạt cái tên hàng đầu của showbiz Hoa ngữ như Lương Triều Vỹ, Củng Lợi, Vương Phi và nam diễn viên người Nhật Takuya Kimura.

Thập diện mai phục (House of flying daggers - 2004)

Đây là bộ phim thứ 3 của Chương Tử Di và Trương Nghệ Mưu. Khác với dòng phim võ thuật thường thấy, Thập diện mai phục tập trung vào tình cảm nhiều hơn.

Bộ phim được chọn là đại diện của Trung Quốc để tranh tài tại hạng mục Phim không nói tiếng Anh xuất sắc nhất Oscar 2004 nhưng tiếc là phim không lọt vào danh sách đề cử.

Hồi ức của một geisha (Memoirs of a geisha - 2005)

Đây là lần đầu tiên Chương Tử Di đóng vai chính trong một bộ phim có ê-kíp thực hiện và sản xuất là người nước ngoài. Diễn xuất cùng người đẹp trong Hồi ức của một geisha còn có 2 ngôi sao Hoa ngữ khác là Củng Lợi và Dương Tử Quỳnh.

Phim được đề cử tới 6 giải Oscar và cũng giành chiến thắng ở 3 hạng mục là Quay phim xuất sắc nhất, Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhấtThiết kế trang phục xuất sắc nhất.

Dạ yến (The Banquet - 2006)

Chấm dứt mối lương duyên với Trương Nghệ Mưu, Chương Tử Di tham gia vào bộ phim võ thuật Dạ Yến của Phùng Tiểu Cương. Ra mắt tại liên hoan phim quốc tế Venice, Dạ Yến đã giành ngay được một giải thưởng. Sau đó, bộ phim tiếp tục đại diện cho Hong Kong tham dự Oscar.

Mai Lan Phương (Forever Enthralled - 2008)

Bộ phim này của Trần Khải Ca là câu chuyện về cuộc đời của Mai Lan Phương - một trong những nghệ sĩ Kinh kịch nổi tiếng nhất trong lịch sử Trung Quốc. Đóng cặp cùng Chương Tử Di trong bộ phim này là Lê Minh.

Cho đến khi cái chết chia lìa (Love for life - 2011)

Cho đến khi cái chết chia lìa là bộ phim đầu tiên của Trung Quốc đề cập đến căn bệnh thế kỷ AIDS. Được thực hiện dưới bàn tay chỉ đạo của đạo diễn Cố Trường Vệ, phim là câu chuyện cảm động về một cặp đôi mang trong mình HIV và phải đối mặt với sự ghẻ lạnh của cả làng.

Đóng cặp với Chương Tử Di trong phim này là "thiên vương Hong Kong" Quách Phú Thành.

Hồng Giang

Theo Infonet

Hồng Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm