Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ca khúc đáng nghe cuối tuần (25 – 26/8)

Cuối tuần này, các bạn có thể thưởng thức những giai điệu sâu lắng của cô ca sĩ sexy Beyoncé Knowles, bản nhạc jazz tươi vui của Hồ Trung Dũng, hay ca khúc ballad mới nhất của ca sĩ thần tượng Kpop Junsu (JYJ).

10 ca khúc đáng nghe cuối tuần (25 – 26/8)

Cuối tuần này, các bạn có thể thưởng thức những giai điệu sâu lắng của cô ca sĩ sexy Beyoncé Knowles, bản nhạc jazz tươi vui của Hồ Trung Dũng, hay ca khúc ballad mới nhất của ca sĩ thần tượng Kpop Junsu (JYJ).

1. I was here - Beyoncé Knowles

I was here là một bản ballad đầy tình cảm nằm trong album thứ 4 của nữ ca sĩ R&B nổi tiếng Beyoncé Knowles. Bài hát được lấy cảm hứng từ cuộc tấn công khủng bố 11/9 ở nước Mỹ, trong đó người hát nhìn lại quá khứ của mình, khát khao được để lại ấn tượng với thế giới trước khi ra đi. Chính vì phần lời này mà I was here nhận được những phản ứng khá trái chiều, khi một số nhà phê bình cho rằng Beyoncé quá trẻ để hát những lời quá nặng như vậy.

Tháng 8/2012, cô đã phát hành music video cho ca khúc này, dành riêng cho ngày phát động chiến dịch Ngày Nhân đạo thế giới (World Humanitarian Day). Trong video, Beyoncé biểu diễn bài hát trước Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York, xen lẫn với những thước phim về đói nghèo, đổ nát và những hành động cứu trợ nhân đạo.


 

2. Guardian - Alanis Morissette

Cô nàng ca sĩ cá tính Alanis Morissette mới cho ra mắt MV cho Guardian, là single mở hàng cho album thứ 8 Havoc and bright lights. Bài hát mang âm hưởng pop/rock dễ nghe, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình nhờ vào giai điệu tươi vui và trẻ trung của nó.

Trong MV, ngoài hình ảnh thường thấy của Alanis trong vai trò rocker, người xem có thể gặp một Alanis với đôi cánh thiên thần trắng, mỉm cười đứng ngắm nhìn thành phố Berlin từ trên cao. Guardian là một ca khúc đầy ý nghĩa, là lời hứa sẽ mãi mãi bảo vệ “cậu con trai yêu quý của tôi, cũng như đứa trẻ nằm trong chính bản thân mình” của Alanis.


 

3. Hard to love somebody - Arlissa ft. Nas

Arlissa là một ca sĩ trẻ 19 tuổi người Anh, người đã sáng tác Hard to love somebody sau khi chia tay bạn trai. Cô đã rất may mắn khi rapper nổi tiếng Nas thích bài hát và muốn cùng cộng tác để tạo thành một bản song ca.

Ngoài phần rap của Nas, Hard to love somebody thực sự là một ca khúc hấp dẫn khi Arlissa hát về trải nghiệm đổ vỡ trong tình yêu bằng chất giọng trong trẻo như thiên thần.

4. Broken – David Archuleta

Broken là bài hát mới sáng tác duy nhất nằm trong album thứ 5 Begin gồm hầu hết những bản cover của David Archuleta. Album được phát hành trong tháng 8, trước khi David lên đường thực hiện nhiệm vụ truyền giáo. Fan hâm mộ của “hoàng tử bé” có thể tìm thấy giai điệu sâu lắng, yên bình, và giàu ý nghĩa thường thấy của âm nhạc David qua bài hát này.

David Archuleta là ca sĩ người Mỹ thuộc thế hệ 9X, dành giải á quân cuộc thi American Idol mùa thứ 7 khi chỉ mới 17 tuổi. Năm 2011 Archuleta đã hoàn toàn chinh phục khán giả Việt Nam bằng khả năng hát live xuất sắc và nụ cười tỏa nắng khi đến biểu diễn ở Hà Nội và TP.HCM.


 

5. Uncommitted – Junsu

Khác với những dự đoán trước rằng Junsu (nhóm JYJ) sẽ quay MV phiên bản tiếng Anh cho ca khúc hit Tarantallegra, chàng ca sĩ thần tượng tài năng đã tặng các fan bài hát mới toanh Uncommitted. Đây là một bản ballad nhẹ nhàng, “khoe” hết được chất giọng giàu cảm xúc và ấm áp của Junsu.

Video được quay ở L.A bởi ê-kip chuyên nghiệp thuộc hạng A ở Mỹ. Trong đó, Junsu vào vai một anh chàng có vẻ ngoài lãng tử nhưng lại chỉ thề thốt yêu duy nhất một người. Ngoài nỗ lực thể hiện Uncommitted hoàn toàn bằng tiếng Anh, Junsu cũng không che giấu ý định chinh phục fan quốc tế khi hợp tác với đạo diễn Marc Klasfield, người từng làm việc với những nghệ sĩ nổi tiếng như Katy Perry hay Beyoncé.


 

6. Close to the sun – Heo Gyu (R2B: Return to Base OST)

Close to the sun là nhạc phim của bom tấn hành động mùa hè của Hàn Quốc R2B: Return to Base do ngôi sao Bi Rain đóng vai chính. Bài hát do giọng ca Heo Gyu từng tham gia cuộc thi Voice of Korea thể hiện bằng tiếng Anh, tràn ngập tiếng đàn guitar và giai điệu đầy cảm xúc. Ngoài ra, Close to the sun còn có một phiên bản giọng nữ của Cho Hyun Ah (ban nhạc Urban Zakapa).


7. Gõ cửa thiên đường – Hồ Trung Dũng

Gõ cửa thiên đường nằm trong single cùng tên của Hồ Trung Dũng, thuộc về dự án trở lại với dòng nhạc jazz yêu thích của anh. Sau khi đạt được thành công đáng kể nhờ những bài hát ballad, bước đi này của Hồ Trung Dũng khá mạo hiểm khi jazz là loại nhạc khá kén tai và còn xa lạ với khán giả Việt.

Tuy nhiên, dưới bàn tay “phù thủy” của nhạc sĩ nổi tiếng Võ Thiện Thanh, Gõ cửa thiên đường là một bản nhạc đậm chất jazz nhưng không quá khó để thưởng thức. Giai điệu tươi vui, tiết tấu nhanh và lời bài hát ý nghĩa là những điểm mạnh của bài hát. Hồ Trung Dũng cũng đã gần như thay đổi hoàn toàn phong cách lãng tử trầm lắng thường thấy, để trở nên vui nhộn, hơi tinh quái nhưng không kém phần lịch lãm trong video của bài hát.


 

 8. Góc khuất – Đàm Vĩnh Hưng

Sau khi trở lại với album Góc khuất, Đàm Vĩnh Hưng đã cho ra mắt music video của ca khúc chủ đề cùng tên, được quay ở cả Việt Nam và Nga. Ca sĩ cá tính của nhạc Việt đã gây sốc cho khán giả khi mạnh dạn thực hiện một video có nội dung về tình yêu đồng tính nữ.

Mr. Đàm vào vai một người đàn ông đau đớn khi phát hiện ra người yêu mình mang trong tim bóng hình của một người con gái khác. Mặc dù hát về một đề tài khá nhạy cảm, nhưng lời bài hát cũng như nội dung của MV đều được xử lý khá tinh tế và giàu cảm xúc. Điểm đặc biệt ở đây là sự góp mặt của diễn viên Tina Tình và cô em gái họ của Đàm Vĩnh Hưng trong vai cặp đôi đồng tính.


 

 9. Tri kỷ - Bảo Thy

Bài hát mới nhất của công chúa bong bóng là một sáng tác của nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung. Bản ballad nhẹ nhàng về tình bạn, tình yêu được Bảo Thy xử lý rất tốt. Đây là dòng nhạc quen thuộc của cô, nên đã nhanh chóng được các fan đón nhận. Hiện nay Tri kỷ đang nằm trong Top 10 Zing Mp3.


 

 10. Sick of this love – Thảo Trang

Trong single mới nhất Party all night, Thảo Trang vẫn trung thành với sở trường hát nhạc dance và tiếng Anh của mình. Tuy nhiên, ngoài ca khúc cùng tiêu đề chủ lực đã phát hành MV trước đó, Sick of this love cũng là một bài hát thú vị đáng nghe.

Giọng hát mạnh mẽ, giàu sức sống của cô ca sĩ “xấu lạ” trở nên không kém phần da diết trong bản ballad do nhạc sĩ Dương Khắc Linh sáng tác. Sick of this love được phối khí khá hiện đại, có beat mạnh mẽ và giai điệu cuốn hút.


 

 

Xuân Yến

Theo Infonet.vn

 

Xuân Yến

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm