Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ca khúc đáng nghe cuối tuần này

Những tuần cuối của mùa hè, các bạn có thể thư giãn với nhịp điệu sôi động của Thảo Trang, ngọt ngào của cô bé IU, lãng mạn với hot boy ở "Giọng hát Việt" Bùi Anh Tuấn, hay gặp lại chất pop thuần tùy với cựu thủ lĩnh Boyzone. 

10 ca khúc đáng nghe cuối tuần này

Những tuần cuối của mùa hè, các bạn có thể thư giãn với nhịp điệu sôi động của Thảo Trang, ngọt ngào của cô bé IU, lãng mạn với hot boy ở "Giọng hát Việt" Bùi Anh Tuấn, hay gặp lại chất pop thuần tùy với cựu thủ lĩnh Boyzone. 

1. Party all night – Thảo Trang

Party all night nằm trong single ra mắt ngày 28/7 của cô ca sĩ "xấu lạ" Thảo Trang. Vẫn trung thành với phong cách âm nhạc sôi động từ thời Feel the life, MV của ca khúc tràn đầy hơi thở tươi vui, sôi động của giới trẻ. Màu sắc trong video được sử dụng khá hiện đại, đi theo xu hướng quốc tế, phù hợp với âm điệu cũng như phần lời được hát hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Thảo Trang không phải là mẫu ca sĩ thần tượng có ngoại hình long lanh, dáng chuẩn, nhưng cá tính của cô được khai thác triệt để qua giọng hát mạnh mẽ, nổi loạn và giàu sức sống của những ca sĩ có cùng mẫu hình như Pink hay Nicki Minaj. Đôi giày "móng ngựa" độc đáo mà Lady Gaga thường sử dụng cũng được Thảo Trang diện trong MV, bộc lộ rõ nét hơn phong cách độc, lạ, không cần nuột nà mà cô hướng tới.

2. Nơi tình yêu bắt đầu – Bùi Anh Tuấn

Trong đêm thi thứ 4 của chương trình Giọng hát Việt ngày 29/7, hot boy Bùi Anh Tuấn đã tạo ra một cơn sốt hâm mộ trên các mặt báo điện tử và các mạng xã hội. Ngoại hình thư sinh, dễ thương, giọng ca từng đoạt giải nhất Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2011 chinh phục ngay cả những khán giả khó tính nhất bằng màn thể hiện truyền cảm ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu

Đây là một bản tình ca lãng mạn, âm thanh dễ thấm vào lòng người, nhưng tương đối khó thể hiện. Hơn nữa, bài hát cũng từng được những bậc đàn anh trong làng nhạc thể hiện thành công trước đó. Chỉ sau vài ngày lên sóng, album tập hợp vỏn vẹn 3 bài hát của Bùi Anh Tuấn trên Zing MP3 đã có hơn 1 triệu lượt nghe.

3. Hãy cho anh được quên em - Thiên Luân

Từng gây chú ý đến giới showbiz lẫn truyền thông với buổi họp báo hoành tráng tại khách sạn 5 sao Park Hyaat, kế hoạch phát triển sự nghiệp trong 3 năm với 5 tỷ đồng, cùng sự kết hợp ồn ào với chân dài Ngọc Quyên, nhưng Thiên Luân (nghệ danh đầu tiên là Long Quân) đã biến mất khỏi làng nhạc một cách âm thầm.

Trở lại với làng nhạc bằng một hình ảnh mới, một cái tên mới và những dự án âm nhạc mới, Thiên Luân hy vọng sẽ chinh phục được trái tim người yêu nhạc.

Ca khúc Hãy cho anh được quên em có giai điệu pop ballad nhẹ nhàng cùng nội dung là câu chuyện tình bị ngăn trở bởi nhiều lý do khiến những con tim đang yêu không có cơ hội đến được với nhau. Sở hữu chất giọng nam trung truyền cảm, Thiên Luân thổi hồn vào ca khúc cảm xúc của một chàng trai đang thất tình khiến người nghe có thể rung động theo.


 

4. Barely love you too – Frank + Derol

Frank + Derol là tên nhóm của đôi song ca Codi Caraco và Brandi Cyrus. Thật thú vị khi Brandi là chị gái cùng cha khác mẹ của cô ca sĩ đình đám Miley Cyrus, nhưng lại chọn ra mắt bằng ca khúc có phong cách âm nhạc indie hơn là những bản nhạc hào nhoáng.

Ca khúc Barely love you too mới phát hành bản digital trên mạng nhưng đã ghi điểm trong cộng đồng nghe nhạc teen quốc tế. Ca khúc mang màu sắc giản dị với tiếng đàn guitar, hát về thời kỳ nổi loạn của tuổi trẻ và những trái tim tan vỡ. 

5. Dancing with a broken heart - Delta Goodrem

Cô nàng giám khảo tài năng của The Voice phiên bản Australia mới trình làng single mới nhất của mình trên sóng radio. Dancing with a broken heart khiến cho người nghe liên tưởng tới một ca khúc disco nóng bỏng dành cho club ngày cuối tuần. Tuy nhiên, giọng ca thiên thần đã không làm người hâm mộ phải thất vọng.

Trên nền nhạc pop nhanh, mạnh, Delta vẫn thể hiện một cách truyền cảm, mạnh mẽ nhưng không kém phần trong trẻo về nỗi đau khi trái tim tan vỡ.

6. Go hard (La.La.La) – Kreayshawn

Kreayshawn là nữ rapper và đạo diễn video ca nhạc người Mỹ. Sinh năm 1989, cô đã thể hiện cá tính và phong cách riêng của mình qua MV mới nhất Go hard, nằm trong album đầu tiên Something about Kreay sắp phát hành. 

Nổi lên từ single Gucci Gucci năm 2011 nhưng thất bại ở single thứ 2, các nhà phê bình nghi ngờ Kreayshawn rơi vào trường hợp “ca sĩ chỉ có một bài thành công”. Tất nhiên, MV sặc sỡ với màu sắc kiểu truyện tranh và hoạt hình của Go hard đã đánh bật quan điểm này.

7. Fires - Ronan Keating

Fires là single mới nhất của Ronan Keating, cựu thủ lĩnh của ban nhạc thần tượng nổi tiếng một thời Boyzone. Sau scandal lừa dối vợ, chàng ca sĩ người Ailen quyết định quay lại với thể loại “nhạc pop chính hiệu”, và hợp tác với người đã sản xuất hit Life is a rollercoaster trước kia.

8. Sea of moonlight – IU ft. FIESTA

Hàng loạt những tên tuổi nổi tiếng của công ty LOEN Entertainment như IU, Ga-in, Sunny Hill đã cùng thu âm album Summer Story, như là một món quà giúp fan xóa đi cái nóng mùa hè. 

Ca khúc chủ đề Sea of moonlight được thể hiện bởi cô nàng dễ thương IU cùng nhóm nhạc tân binh FIESTA. Những cô gái đáng yêu đã mang lại nét ngọt ngào, ngây thơ đến cho bài hát có tiết tấu tương đối nhanh và tươi vui đậm chất mùa hè.

9. What should have been – PSY ft. Lena Park

Gà cưng lão làng PSY của công ty chủ quản YG mới làm dậy sóng Kpop khi tung album trở lại PSY 6 rules part 1, sau 2 năm vắng bóng. Phong cách vui nhộn, độc đáo “chỉ có ở PSY” đã chinh phục các bảng xếp hạng âm nhạc của Hàn. Đặc biệt ca khúc chủ đề Kangnam style còn khiến các ca sĩ quốc tế như Robbie William hay Josh Gorban phải lên tiếng ca ngợi là một trong những video xuất sắc nhất trong năm.

Cùng nằm trong album mới, nhưng khác với phần nhạc khá kén người nghe của Kangnam style, ca khúc What should have been hát cùng Lena Park phù hợp với số đông khán giả nghe nhạc hơn. Ngoài phần rap nhịp nhàng của PSY, giọng ca trong trẻo của nữ hoàng nhạc R&B xứ kim chi đã giúp cho ca khúc có âm hưởng nhẹ nhàng đi rất nhiều.

10. Goodbye day - ULALA Session

ULALA Session là nhóm nhạc gồm 4 thành viên, từng đoạt giải quán quân trong cuộc thi tìm kiếm tài năng Superstar K 2011 của Hàn Quốc. Sở hữu những giọng ca đặc biệt và có thực lực, ULALA được ưu ái góp mặt trong album OST cho bộ phim Bridal mask của đài KBS.

Goodbye day khiến khán giả phải nao lòng trước âm điệu buồn bã, da diết của nó. Hiện bài hát đang xếp thứ 37 trong bảng xếp hạng Billboad Hàn Quốc.

 

 Xuân Yến

Theo Infonet.vn 

 Xuân Yến

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm