Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ca khúc đáng nghe vào cuối tuần này

Tuần này, các bạn có thể thư giãn khi thưởng thức những ca khúc mới nhất của công chúa Kpop BoA, quán quân "Vietnam Idol 2010" Uyên Linh hay nhạc phim "Step up revolution".

10 ca khúc đáng nghe vào cuối tuần này

Tuần này, các bạn có thể thư giãn khi thưởng thức những ca khúc mới nhất của công chúa Kpop BoA, quán quân "Vietnam Idol 2010" Uyên Linh hay nhạc phim "Step up revolution".

>> 10 ca khúc Nhật nên nghe khi... buồn
>> 10 ca khúc được nghe nhiều nhất hè 2012

1. Only one – BoA

Mặc dù còn khá trẻ, nhưng BoA đã được xếp vào hàng ca sĩ thần tượng có thâm niên trong làng giải trí Hàn Quốc. Ra mắt năm 13 tuổi từ lò đào tạo của công ty SM Entertainment, cô được ưu ái gọi bằng nhiều danh hiệu, như công chúa nhạc pop, diva châu Á… sau hơn 10 năm là ca sĩ tiên phong cho làn sóng Kpop tấn công vào thị trường nước ngoài khó tính như Nhật và Mỹ.

Ngày 22 và 24/7, BoA lần lượt ra mắt phiên bản dance và phiên bản có cốt truyện cho bài hát mới nhất Only one nằm trong album cùng tên, đánh dấu sự trở lại sau Hurricance venus từ 2 năm trước. Nếu như phiên bản kể chuyện thú vị khi người đóng cặp với BoA là anh chàng diễn viên “ngựa điên” Yoo Ah In (Sungkyunkwan scandal, Fashion king), thì video dance lại khiến khán giả phải ngơ ngẩn trước phần vũ đạo nuột nà không chê vào đâu được của BoA. Vũ đạo của Only one do NappyTabs, người từng hợp tác với Madonna, Christina Aguilera, Jennifer Lopez... dàn dựng.

Phiên bản dance

Phiên bản drama

2. Solo – C-Clown

C-Clown, nhóm nhạc tân binh của Kpop mới tung MV cho ca khúc đầu tiên Solo, chính thức bước lên sàn đấu đang nóng ngùn ngụt bởi các công ty liên tiếp cho ra mắt “gà cưng” mới của mình.

Mang tham vọng rõ rệt qua tên gọi (C-Clown viết tắt của Crown Clown), ước mơ lớn nhất của 6 chàng trai là được bước lên “ngôi vương” của làng nhạc Hàn. C-Clown đã thu được những phản hồi tích cực khi Solo có giai điệu dễ nghe và phần hình ảnh khá thô ráp, nhưng không kém phần quyến rũ của các thành viên.

3. Unfinished - December

December là nhóm song ca Hàn Quốc gồm 2 thành viên. Không giống như những ca sĩ thần tượng phổ biến hiện nay, December theo đuổi dòng nhạc ballad, đặt nặng chất lượng giọng ca lên hàng đầu.

Ngày 10/7, December phát hành MV cho bài hát Unfinished, viết về một đôi tình nhân đã chia tay nhưng quá khó khăn để có thể quên đi mối tình đã qua. Unfinished tràn ngập giai điệu nhạc đẹp đẽ của piano, đàn dây, bộ gõ, hòa quyện với giọng ca mãnh liệt của ban nhạc. Hiện bài hát đang đứng thứ 17 trong bảng xếp hạng Billboard 100 của Hàn Quốc.

4. Mượn – Uyên Linh

Ngày 25/7, quán quân của Vietnam Idol 2010 cho ra mắt video Mượn, nằm trong album Giấc mơ tôi. Không liên tiếp tung ra MV, nhưng những sản phẩm âm nhạc “chậm mà chắc” của Uyên Linh luôn được đầu tư cẩn thận, chau chuốt.

Không phụ lòng những người yêu mến, giọng hát của Uyên Linh vẫn trầm, đầy tâm sự và cảm xúc. Ngoài ra, ý nghĩa của bài hát được hỗ trợ khá tốt nhờ phần hình ảnh giàu tính ẩn dụ, như bóng đèn vỡ và lông vũ đen tượng trưng cho những mất mát trong tình yêu.

5. Độc thoại – Tuấn Hưng

Sau những ồn ào thị phi như khẩu chiến với Duy Mạnh hay phát ngôn gây sốc, chàng ca sĩ đào hoa số 1 showbiz Việt đã trở lại với sản phẩm âm nhạc mới. Độc thoại là một bài tình ca buồn, nói về nỗi đau day dứt mất đi người yêu do vô tình.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là Tuấn Hưng không quá có nhiều tìm tòi mới lạ cho nội dung của MV. Ấn tượng nhất trong video là phần thể hiện tâm trạng dằn vặt của Tuấn Hưng, cộng thêm cách dàn dựng khéo léo phân tách giữa hiện thực và hồi tưởng.

6. Hãy nói yêu em – Vĩnh Thuyên Kim

Sáng tác của Lương Ngọc Quý khá giống như nhiều bản nhạc pop thất tình trên thị trường hiện nay. Vĩnh Thuyên Kim đã thể hiện rất tốt chất nhạc nhẹ nhàng, da diết của bài hát.
Hãy nói yêu em
nằm trong single cùng tên của Vĩnh Thuyên Kim. Nổi lên sau hit gây nhiều tranh cãi Teen vọng cổ, Vĩnh Thuyên Kim vẫn đang tìm một lối đi riêng cho mình trong làng nhạc Việt.

7. Under the sun - Cheryl Cole

Cheryl Cole là ca sĩ, vũ công kiêm người mẫu của Anh. Cô nổi tiếng với vai trò cựu thành viên của nhóm Girls Aloud và vợ cũ của cầu thủ bóng đá Chelsea và tuyển Anh Ashley Cole.

Ngày 26/7, Cheryl bắt đầu quảng bá cho video của Under the sun. Bài hát nằm trong album thứ 3 A million lights của cô. Trong trang phục kiểu retro những năm 60, Cheryl xuất hiện với vẻ ngoài hấp dẫn, nhưng “ngoan hiền” hơn single Call my name trước đó.

8. Goin' in - Jennifer Lopez ft. Flo Rida

Cựu giám khảo American Idol Jennifer Lopez mới phát hành MV cho bài hát Goin’ in cùng rapper Flo Rida. Ca khúc nằm trong album nhạc phim Step up revolution sắp sửa ra mắt.

Giới phê bình không tiếc lời ca ngợi Goin’ in, cho rằng đây là bài “thánh ca mùa hè” và là bản nhạc pop/dance “chất” nhất của J.Lo trong nhiều năm gần đây. Video của Goin’ in gây ấn tượng mạnh về thị giác khi phô bày tất cả những gì thời thượng và màu sắc, như siêu xe Lamborghini, ánh đèn neon nhấp nháy, bước nhảy và đôi môi nạm kim cương của Jennifer.

9. White light – George Michael

White light là single mới nhất của giọng ca Careless whisper vang bóng một thời. Bài hát nói về trải nghiệm của Michael bên bờ vực của cái chết khi phải nhập viện vì viêm phổi năm 2011. Người nghe có thể vẫn bắt gặp thấp thoáng đâu đó âm hưởng của giọng hát thanh nhẹ và da diết từ thời Jesus to a child của ông, dù phong độ đã không còn được như xưa.

Phần hình ảnh của MV được thể hiện vô cùng phong phú và khá lộn xộn, từ những hình ảnh chim chóc, sa mạc, giường bệnh, nhảy, một con ngựa vằn, và… siêu mẫu Kate Moss. Ở độ tuổi 49, Michael chọn lựa Kate Moss như một bất ngờ dành cho khán giả, mang đến màu sắc tươi trẻ, hiện đại và ngọt ngào cho White light.

10. Winner – Pet Shop Boys

Pet Shop Boys là nhóm nhạc kỳ cựu trong dòng nhạc eletronic dance, từng có tên trong sách kỷ lục Guinness với tư cách là đôi song ca thành công nhất trong lịch sử âm nhạc Anh. Người yêu nhạc Việt Nam cũng không xa lạ gì với Pet Shop Boys qua hàng loạt các ca khúc hit một thời như It’s a sin hay Always on my mind.

Winner là single đầu tiên trích từ album thứ 11 Elysium. Đây được xem như là một đối thủ nặng ký của bài hát chính thức Survival (Muse) của Thế vận hội Olympic 2012. Nếu như Survival nặng về chất nhạc rock mạnh mẽ, thì Winner đi vào lòng người nhờ vào âm điệu uyển chuyển, phóng khoáng.

 

Xuân Yến

Theo Infonet.vn 

Xuân Yến

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm