Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ca khúc không thể bỏ qua vào cuối tuần này

Cuối tuần đầu tiên của tháng 12, các bạn không nên bỏ qua khúc ca Giáng sinh mới toanh của Backstreet Boys, sôi động cùng phong cách hiphop trong bản nhạc mới của Hồ Ngọc Hà hay hòa vào giai điệu trong trẻo của Juniel.

10 ca khúc không thể bỏ qua vào cuối tuần này

Cuối tuần đầu tiên của tháng 12, các bạn không nên bỏ qua khúc ca Giáng sinh mới toanh của Backstreet Boys, sôi động cùng phong cách hiphop trong bản nhạc mới của Hồ Ngọc Hà hay hòa vào giai điệu trong trẻo của Juniel.

1. Talk that – Secret

Talk that là lần thứ hai hợp tác của Secret với nhạc sĩ Shinsadong Tiger sau mini-album đầu tay Magic cách đây ba năm. Bài hát mới lôi cuốn người nghe với phong cách nhạc điện tử với phần bè nhẹ nhàng, nhiều cảm xúc, khác hẳn với âm nhạc thường vui tươi, mạnh mẽ của nhóm. Các cô gái xinh xắn của Secret cũng có cơ hội để chúng tỏ khả năng diễn xuất tiềm ẩn trong một video đầy tâm trạng.


 

2. Bad man – Juniel

Nổi lên nhờ khả năng sáng tác, ngoại hình đáng yêu cùng chất giọng solo đang hiếm như vàng trong làng nhạc Kpop, Juniel đang khẳng định lại thực lực của riêng mình qua album thứ hai 1&1. Trong đó, Bad man, bài hát chủ đạo dường như đã giúp cô thoát ra khỏi danh xưng “IU thứ hai”. Vẫn trung thành với hình ảnh cây đàn guitar, Juniel mang đến một Bad man đầy cảm xúc, với âm nhạc tinh tế và trong trẻo đúng chất của một cô gái 16 tuổi.


 

3. Happy brand new year – Brand New Music

Brand New Music là một công ty quản lý âm nhạc của Hàn Quốc, sở hữu những nghệ sĩ thuộc phong cách hip hop. MV mới Happy brand new year là món quà Giáng sinh và năm mới đặc biệt do chính các nghệ sĩ của công ty như Jint, Phantom, As One, Miss $ và Swings cùng thể hiện. Với giai điệu ấm áp và rạng rỡ dành cho mùa lễ hội, bài hát nhanh chóng lọt vào các bảng xếp hạng âm nhạc online, nhận được nhiều lời khen của khán giả mặc dù tên tuổi của Brand New vẫn còn khá mới trong làn sóng Kpop.


 

4. Clear day, cloudy day – Lunafly

Lunafly là một nhóm nhạc acoustic gồm ba thành viên mới ra mắt năm nay. Với khả năng sáng tác nhạc và chất giọng tốt, ban nhạc góp phần mang lại một mảng màu phong phú hơn cho đội quân tân binh Kpop đông đảo của 2012.

Đĩa đơn thứ hai Clear day, cloudy day lại càng khẳng định thực lực của nhóm vì chính 3 chàng trai đã sáng tác bản ballad này. Ca khúc truyền tải thông điệp về hy vọng của thế hệ trẻ hiện nay khi phải đối mặt với những khó khăn, thách thức của thời đại.

5. It’s Christmas time again - Backstreet Boys

Mùa Giáng sinh năm nay, boyband huyền thoại một thời đã dành tặng một món quà bất ngờ cho các fan trung thành. It’s Christmas time again là ca khúc lễ hội do chính Nick Carter và Howie Dorough sáng tác. Bản ghi âm khi phát hành đã xuất hiện giọng ca của Kevin Richarson sau 6 năm chia tách. Bài hát được các nhà phê bình đánh giá rất cao, có thể xếp vào hàng ngũ những khúc ca Giáng sinh bất hủ, với những nốt guitar êm ả, tiếng chuông sôi động hòa cùng phần bè hoàn hảo.



6. My life - 50 Cent ft. Eminem, Adam Levine

My life là đĩa đơn đầu tiên trích từ album thứ 5 Street king immortal sắp phát hành của 50 Cent. Bắt tay cùng với Eminem và thủ lĩnh nhóm Maroon 5 Adam Levine, ca khúc hứa hẹn là một hit lớn của rapper người Mỹ. Các nhà phê bình đánh giá đây là một bài hát đặc biệt, trong đó ca sĩ đã mở lòng hé lộ về những cảm xúc, suy nghĩ của họ về danh vọng đạt được trong cuộc đời.


 

7. Why worry – Asher Monroe

Tiếp theo thành công của ca khúc dance/pop sôi động Here with you, ca sĩ người Anh Asher Monroe gây bất ngờ khi cover Why worry của ban nhạc Dire Straits từ những năm 80. Kênh MTV cảnh báo khán giả hãy “chuẩn bị sẵn ngay khăn giấy” trước khi nghe phiên bản vô cùng mộc mạc, ngọt ngào của Asher. Giai điệu nhẹ nhàng rất thích hợp với không khí trầm lắng mùa đông, nhưng lại không hề dành cho những ai đang thất tình.

8. Lovebird – Leona Lewis

Lovebird là đĩa đơn thứ hai trích từ album thành công lớn Glassheart trong năm nay của Leona Lewis. Ca khúc này vốn đã nổi bật so với các bài hát khác trong album, là một bản tình ca bất diệt, giúp Lewis khoe chất giọng với âm vực rộng, cao của mình một cách hoàn hảo nhất.


 

9. Bay lên tình yêu (Blow up) – Hồ Ngọc Hà

Blow up được xem như sự trở lại của Hồ Ngọc Hà với nhạc sĩ Dương Khắc Linh, đồng thời cũng thay đổi phong cách trẻ hơn sau một thời gian chuyên nhạc trữ tình của Nguyễn Hồng Thuận. Bài hát thuộc dòng nhạc dance pha hip hop, nhưng bản phối tương đối phù hợp với chất giọng khàn đặc trưng của ca sĩ.

Hà Hồ có lợi thế về vũ đạo và ngoại hình “chuẩn”, nhưng Blow up vẫn là một thách thức không nhỏ, vì khán giả đã vốn quen với hình tượng sang trọng, thanh thoát và có phần bí ẩn mà cô đã xây dựng. Hai biên đạo hip hop chuyên nghiệp là Việt Max và Hà Lê, hai giám khảo cùng với Hồ Ngọc Hà trong cuộc thi nhảu Centaur Dance Showdown đã giúp cô dàn dựng cho phần nhảy trong MV. Vũ đạo đường phố, cùng với phục trang cá tính, trẻ trung, Blow up đã mang lại một màu sắc mới cho sản phẩm lần này của giọng ca Đắn đo.


 

10. Có lẽ em – Bích Phương

Sau bản hit Có khi nào rời xa, top 7 của Vietnam Idol 2010 mới ra mắt online đĩa đơn Có lẽ em. Bài hát chủ đạo cùng tên do Tiên Cookie sáng tác riêng cho giọng hát nhẹ nhàng, thanh thoát của cô. Bích Phương đã thể hiện khá tốt những giai điệu đẹp, sầu muộn, giống như kể một câu chuyện buồn vào những ngày đầu đông.


 

Xuân Yến

Theo Infonet

 

Xuân Yến

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm