Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 câu hỏi người hâm mộ chờ bom tấn ‘Avengers 2’ giải đáp

"Avengers: Age of Ultron" là bộ phim được các fan môn nghệ thuật thứ bảy chờ đợi nhất trong mùa hè 2015 khi tập hợp nhiều nhân vật siêu anh hùng cả cũ lẫn mới.

Màn cameo của Stan Lee là gì?: Ông trùm của thế giới truyện tranh Marvel, Stan Lee, luôn góp mặt trong các bộ phim siêu anh hùng với một vai quần chúng nào đó. Sự xuất hiện của ông giờ là một nét truyền thống của các tác phẩm điện ảnh đến từ Marvel Studios. Stan Lee hứa hẹn cảnh cameo của ông trong Avengers: Age of Ultron sẽ dài hơn thông lệ, kéo dài qua hai cảnh nối liền nhau.

Thời lượng dành cho dàn diễn viên phụ như thế nào?: Avengers: Age of Ultron quy tụ một dàn diễn viên phụ hùng hậu, bao gồm: Baron Von Strucker (Thomas Kretschmann), Ulysses Klaw (Andy Serkis), Rhodey (Don Cheadle), Nick Fury (Samuel L. Jackson), Peggy Carter (Hayley Atwell), Falcon (Anthony Mackie), Heimdall (Idris Elba), Maria Hill (Cobie Smulders) và Erik Selvig (Stellan Skarsgård). Bài toán đất diễn dành cho các nhân vật này hẳn là một thách thức không nhỏ đối với đạo diễn Joss Whedon.

Cặp đôi Quicksilver - Scarlet Witch gia nhập nhóm Avengers tại thời điểm nào?: Theo đoạn cuối của Captain America: The Winter Soldier (2014), cặp song sinh dị nhân đang bị Baron Von Strucker và tổ chức HYDRA giam giữ. Còn qua các đoạn trailer đã được tung ra, Quicksilver và Scarlet Witch ban đầu sẽ phục vụ cho Ultron, chống lại Avengers. Nhiều khả năng, phải tới gần cuối phim, họ mới gia nhập nhóm nhân vật chính diện.

The Vision có bao nhiêu đất diễn?: Một nhân vật siêu anh hùng mới sẽ được giới thiệu trong Avengers: Age of Ultron là The Vision (Paul Bettany). Theo nguyên tác truyện tranh, ác nhân Ultron là người chế tạo ra người máy, nhưng sau đó trí thông minh quyết định phục tùng Avengers. Người hâm mộ cho rằng The Vision trên màn ảnh chính là bản thể của J.A.R.V.I.S., bởi Paul Bettany là người lồng tiếng cho phần mềm trợ lý của Tony Stark trong nhiều bộ phim đã ra mắt.

Ultron có bao nhiêu tạo hình trong phim?: Hình ảnh trí thông minh nhân tạo Ultron trong truyện tranh tương đối khác so với những gì được thể hiện qua các đoạn trailer của Avengers: Age of Ultron. Điều này khiến một bộ phận fan cho rằng Marvel Studios có thể sẽ đem tới hai tạo hình khác nhau cho ác nhân trong phim: một như trong các tài liệu quảng cáo, một như trong nguyên tác ở trận thư hùng quyết định.

Vai trò của Loki trong phim?: Ác nhân được nhiều người yêu thích sẽ trở lại trong Avengers: Age of Ultron theo lời xác nhận của Idris Elba, người sắm vai Heimdall. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, thời gian quay của Tom Hiddleston rất ngắn. Vậy nên đất diễn của Loki trong bom tấn mới nhiều khả năng sẽ chỉ dừng lại ở một màn cameo chớp nhoáng.

Nhân vật nào sẽ bỏ mạng?: Trong The Avengers (2012), đặc vụ Coulson của tổ chức S.H.I.E.L.D. chết dưới tay của Loki (nhưng sau đó được hồi sinh trong loạt phim truyền hình Agents of S.H.I.E.L.D.). Có khả năng một nhân vật phụ khác sẽ bỏ mạng trong phần hai của bom tấn. Nếu là nhân vật chính, đó có thể là Thor, bởi vị Thần Sấm là nhân vật dễ được hồi sinh nhất với những phép màu tại quê nhà Asgard.

Ultron bị đánh bại như thế nào?: Theo Marvel Studios, Ultron là ác nhân đáng sợ và khó lường nhất trong thế giới phim của họ từ trước đến nay. Ngay cả khi đã chiêu nạp Scarlet Witch và Quicksilver, nhóm Avengers vẫn gặp không ít khó khăn trong cuộc chiến với trí thông minh nhân tạo. The Vision là nhân vật được hãng phim giữ kín trong quá trình quảng bá nên đây có thể là nhân tố gây ra bất ngờ, xoay đổi cục diện của trận chiến cứu nhân loại.

Bộ phim kết lại với sự kiện nào?: Đoạn kết của Avengers: Age of Ultron sẽ mở đường cho Captain America: Civil War, dự kiến ra mắt trong mùa hè 2016. Civil War kể về cuộc đối đầu giữa Captain America và Iron Man, sau khi chính phủ thông qua một dự luật dành cho các siêu anh hùng. Như vậy, nội bộ nhóm siêu anh hùng hẳn sẽ rạn nứt qua một sự kiện nào đó ở phần kết bom tấn mới.

Đoạn phim giữa credits là gì?: Marvel Studios xác nhận Avengers: Age of Ultron không có cảnh sau credits như đoạn phim nhóm siêu anh hùng ngồi ăn món shawarma trong The Avengers. Tuy nhiên, ở giữa credits, khán giả vẫn sẽ được thưởng thức một đoạn phim ngắn như truyền thống của hãng. Với rất nhiều dự án đã được lên kế hoạch, đây có thể là cơ hội để Marvel Studios và Disney giới thiệu một nhân vật mới, như Black Panther chẳng hạn.

Tuấn Lương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm