Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 chốn la cà khắp Hà Nội của Vũ Hạnh Nguyên

"Yêu nữ hàng hiệu" có những sở thích bình dị, la cà quán xá. Các quán cô yêu thích chủ yếu ở quận Hoàn Kiếm.

La Place (đường Ấu Triệu)

Đây là quán cà phê đã gắn liền với nữ ca sĩ suốt 12 năm. Từ khi còn đi học ở trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội, cô đã có thói quen ăn sáng và ngắm Nhà thờ lớn từ bậu cửa của quán cà phê này. Cô rất tiếc khi quán chuyển sang căn nhà bên cạnh, và cũng từ lúc đó, cô mất đi góc nhìn tuyệt đẹp.

Tuy nhiên, có những thứ sau 12 năm vẫn không thay đổi. Đó là phong cách phục vụ nhiệt tình, và sự quen thuộc, cũng như những kỷ niệm suốt thời gian dài. Thức uống mà nhân viên luôn mang ra, không cần Vũ Hạnh Nguyên phải gọi, là trà táo chanh. Đồ ăn trưa và ăn tối ở đây cũng rất ngon. Cô thích cơm thịt lợn xào và bún bò, làm đúng kiểu Huế với sợi bún to. Khi nào sợ tăng cân, cô chỉ dám gọi cơm rang - đơn giản, mát và rất vừa miệng.

Puku (đường Tống Duy Tân)

"Yêu nữ" thích quán Puku từ khi quán chưa chuyển đến Tống Duy Tân. Điểm hút khách ở đây là không gian và phong cách. Thực ra đồ uống không có gì nổi bật, nên cô chỉ gọi nước ngọt, nhưng đồ ăn khá ngon. Khoai tây chiên cắt ô vuông, chiên giòn ăn cùng mayonaise home-made tươi ngon. Từ khi chuyển về ở ngõ Cấm Chỉ, Nguyên lui tới nơi đây thường xuyên hơn vì quán mở cửa 24/24h, cùng nhiều hàng quán ăn đêm xung quanh.

Quán ăn đối diện Puku

Đây cũng là một quán ăn rất quen mặt của Vũ Hạnh Nguyên, với khá nhiều lựa chọn cho một bữa đêm ngon miệng. Cô thường ăn gà tần, cơm đảo gà rang hoặc cơm tôm. Mọi thứ được nêm nếm rất vừa miệng và không nhiều dầu mỡ. Đó là lý do vì sao mà giữa hàng chục hàng quán san sát nhau, cô  chọn quán ăn ít khi chèo kéo khách này. Chất lượng được bảo chứng đã là điểm làm nên sức hút của quán.

Quán Đầu Ngõ (Cửa Bắc)

Đây là một quán ăn được bài trí không quá cầu kỳ, nhưng đặc sắc, với nhiều món đang rộ lên thời gian vừa qua ở Hà Nội. Đồ ăn ở đây phải kể đến xôi xoài, xôi mít, và đặc biệt là món bánh cay hồi bé cô hay ăn trước cổng trường, tưởng chừng như đã thất truyền, và cháo chim mà cô hay khen là "ngon nhất vịnh Bắc Bộ".

Gần đây, Vũ Hạnh Nguyên đã chuyển sang ăn cháo mọc, kèm nấm kim châm và nấm đùi gà. Sau lần đầu tiên ăn thử, cả tuần, ngày nào cô cũng "điểm danh", và tăng một cân sau hai tuần ăn liên tục.

Ở đây còn có một
Ở quán có một "nhân viên" rất dễ thương, luôn biết cách níu chân người đẹp. Mỗi lần đến, cô đều ôm nó và chụp ảnh, và nó cũng rất biết "làm trò mèo": loanh quanh cho đến khi được ăn mới thôi.

Quán ốc chị Lệ (cạnh quán Đầu Ngõ)

Vũ Hạnh Nguyên thường ăn quán Đầu Ngõ, sau đó ghé sang quán ốc của chị Lệ ngay bên cạnh. Ngoài ốc luộc như ở bất kỳ hàng ốc nào, chị còn có món ngao xào bơ rất ngon, cùng món thịt bò kho gia truyền. Cô cũng hay gọi nem rán vì miếng nem hình tròn nhìn "buồn cười".

Đây là quán ăn vặt, nhưng khách đứng lên đều kêu no vì đồ ăn quá ngon. Đặc biệt, chị Lệ chủ quán rất đáng yêu và chiều khách, khác hẳn những quán ăn vặt đông nổi tiếng mang phong cách chửi - "đặc sản" ở ngoài Bắc.

Lutulata (Hàng Cót)

Đây là một trong những quán chè Vũ Hạnh Nguyên đặc biệt thích, không chỉ vì hương vị được giữ nguyên gốc mà còn nhờ cách trình bày. Những món chè bình thường của miền Bắc và miền Trung trở thành những tác phẩm nghệ thuật, được đựng vào những chiếc bát đẹp và cách trang trí cho thực khách cảm giác như đang lạc vào phố cổ Hội An.

Cô thích ngồi trên tầng ba vào buổi sáng để ngắm phố phường Hà Nội tấp nập. Giữa không gian mơn man gió đầu thu, buổi sáng ở đây dường như yên bình đến lạ. Nếu có dịp, bạn nên thử đến đây với với một chiếc bánh mì chả cá kèm ấm trà mạn, hoặc trà sen cho buổi sáng, rất thú vị.

Cosa Nostra (Tông Đản)

Tên của quán là một từ cổ tiếng Italy nhằm chỉ tổ chức lớn nhất thế giới liên quan đến các “bố già”. Từ bé, Don Vito Corleone, Michael Corleone, Sony Corleone và đặc biệt - Vincent Mancini - là những nhân vật Hạnh Nguyên yêu thích. Có lẽ vì vậy, quán cà phê rất chất với không gian trầm và có vẻ nguy hiểm này là nơi luôn khiến cô thấy đồng cảm.

Rất nhiều bạn bè cô cũng thích quán cà phê này. Mỗi chiều ngồi đây, Nguyên phải gặp ít nhất một nửa số bạn bè quen thân.

No. 58 Coffee (đường Bà Triệu)

Trái ngược với những hàng quán quen thuộc mà Vũ Hạnh Nguyên hay ngồi, No. 58 có không gian trẻ trung hơn, cá tính và rất sáng tạo. Nhân viên nhiệt tình, chu đáo. Giá đồ uống lại rất hợp lý. Tự nhận là người già đời, Hạnh Nguyên thấy mình trẻ hẳn ra khi ngồi ở không gian rất teen này.

Blackball (đường Quang Trung)

Đây là cái tên mới trong danh sách hàng đồ ăn vặt yêu thích của "yêu nữ mê hàng hiệu". Quán có không gian ấm cúng, nhân viên rất thân thiện, có những món chè lạ miệng, ăn một lần là sẽ luôn muốn quay lại thưởng thức tiếp. Thời gian này, ngày nào Vũ Hạnh Nguyên cũng phải đến quán một lần, gọi chè cỡ lớn, trà mận cỡ lớn. Một trong những thức uống "khuyên dùng" ở đây là nước mận, nghe rất quen nhưng vị rất lạ, khó đâu sánh bằng.

Food center ở Mipec và Lotte

Đây là nơi Vũ Hạnh Nguyên đánh giá là "thiên đường đồ ăn ngon - bổ - rẻ" của Hà Nội, có những món ăn hè phố châu Á được phục vụ rất nhanh chóng, tiện lợi theo phong cách Tây. Mỗi khi không biết ăn gì, cô lại tới đây ăn lẩu. Các món lẩu ngon, không béo. Nơi đây gợi nhớ cho cô về những tháng ngày đi học ở Singapore.

5 điều 'đáng ghét nhất' về Hà Nội

Clip dễ thương của dự án "Hà Nội này là của chúng mình" do các sinh viên thực hiện khiến nhiều người bất ngờ bởi những mô tả ấn tượng về thủ đô

Nguyễn Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm