Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 chuyên gia chuyền bóng xuất sắc nhất châu Âu

Theo thống kê của trang Bleacherreport, tiền vệ tài hoa Xavi của Barca hiện là Vua chuyền bóng khi đạt tỷ lệ chính xác lên tới 95%.

Xavi Hernandez (Barca)

Tiền vệ khoác áo số 6 của gã khổng lồ xứ Catalan là cầu thủ chuyền bóng đạt tỷ lệ chính xác cao nhất châu Âu (95%) với 2652 đường chuyền đúng địa chỉ. Ngoài ra, Xavi còn có 7 lần xuyên thủng mành lưới đối phương, giúp Barca giành chức vô địch La Liga mùa trước. Từ đầu mùa giải 2013/14, tỷ lệ đường chuyền chính xác của Xavi đạt 92%, và đây vẫn là thành tích tốt nhất ở thời điểm hiện tại. 

Toni Kroos (Bayern)

Dù mới chỉ 23 tuổi, nhưng Toni Kross hiện giữ vai trò rất quan trọng trong đội hình của Bayern. Giai đoạn đầu mùa trước, tiền vệ người Đức vắng mặt do dính chấn thương. Góp mặt vào đội hình của CLB chủ sân Allianz Arena trong 37 trận, Toni Kross thực hiện 570 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên tới 91%.

Andrea Pirlo (Juve)

Độ dài trung bình đường chuyền của lão tướng người Italy là khoảng 22m. Mùa trước, Andrea Pirlo có 2312 pha chuyền bóng cho đồng đội, đạt tỷ lệ chính xác 87%, tăng lên 89% mùa này. Ở độ tuổi 34, phong độ của tuyển thủ người Italy vẫn rất ổn định.

Mathieu Valbuena (Marseille)

Ở mỗi trận trong màu áo Marseille tại giải Ligue 1, tiền vệ người Pháp thực hiện trung bình 3 đường chuyền quyết định trận đấu. Từ đầu mùa giải, Mathieu Valbuena tạo ra 36 cơ hội ghi bàn cho đồng đội trong 11 trận ra sân. Tỷ lệ chính xác đường chuyền của tuyển thủ người Pháp đạt 84%.

Phillip Lahm (Bayern)

Thi đấu trong đội hình Hùm xám xứ Bavaria dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, thủ quân của ĐT Đức đảm nhận vai trò hoàn toàn mới, tiền vệ phòng ngự. Được đẩy lên chơi ở khu trung tuyến, Phillip Lahm đang phát huy khả năng chuyền bóng chính xác với tỷ lệ 90%. Mùa này, tuyển thủ người Đức đã có 11 đường kiến tạo thành bàn và thực hiện 817 đường chuyền.

Mesut Oezil (Arsenal)

Tiền vệ khoác áo số 11 hiện là mắt xích quan trọng nhất trong đội hình của HLV Wenger. Sau khi gia nhập CLB chủ sân Emirates, Mesut Oezil tạo ra 19 cơ hội cho đồng đội. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của tuyển thủ người Đức đạt 88%, cao hơn 4% so với khi còn thi đấu cho Real Madrid dưới thời HLV Jose Mourinho ở mùa trước.

Yaya Toure (Man City)

Tuyển thủ người Bờ Biển Ngà đang là cầu thủ trụ cột trong đội hình của Man City. Tại giải Ngoại hạng Anh, Yaya Toure được đánh giá là tiền vệ thi đấu ổn định nhất. Mùa trước, cựu cầu thủ Barca thực hiện 2655 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác 88%. Còn ở mùa giải năm nay, con số này tăng lên 91%.

Borja Valero (Fiorentina)

Sau khi chuyển đến khoác áo Fiorentina, tuyển thủ người Tây Ban Nha trở thành tiền vệ trụ cột của đội báo áo tím. Ở Serie A mùa giải 2012/13, Borja Valero có số pha kiến tạo nhiều nhất (11). Ra sân 37 trận trong màu áo Fiorentina, cựu cầu thủ của Real thực hiện 1873 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác 88%.

Roberto Trashorras (Rayo Vallecano)

Roberto Trashorras, một cựu thành viên của đội hình trẻ Real và Barca, hiện thi đấu cho Rayo Vallecano. Mùa trước, tiền vệ 32 tuổi này có tới 2000 đường chuyền, trong đó có 27 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Michael Carrick (MU)

Tiền vệ người Anh là một trong những cầu thủ thi đấu thành công nhất của Quỷ đỏ mùa trước. Michael Carrick có công rất lớn giúp MU giành chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20 trong lịch sử bằng phong độ chói sáng với 1 bàn thắng và 5 đường kiến tạo.


Tuy nhiên, đó chưa phải là điểm nhấn ấn tượng nhất của cầu thủ khoác áo số 16 trong đội hình Quỷ đỏ. Mùa trước, Michael Carrick để lại dấu ấn trong lối chơi của MU khi thực hiện 2397 đường chuyền chính xác. Mùa này, tiền vệ người Anh ra sân 9 trận tại giải Ngoại hạng Anh và đã thực hiện 712 đường chuyền.
 

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm