Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cú sút trượt penalty làm thay đổi lịch sử bóng đá

Thành tích của các CLB hoặc đội tuyển sẽ khác nếu cầu thủ của họ tận dụng thành công những quả penalty ở những trận đấu quyết định.

10. Cristiano Ronaldo vs Bayern Munich (bán kết Champions League, 2012)

Real và Bayern kéo nhau sang loạt penalty vì kết quả hòa 3-3 sau hai lượt trận. Tuy nhiên, cú sút hỏng của Ronaldo ở lượt đá đầu tiên gây ảnh hưởng tới tâm lý của đồng đội. Kết quả là “Los Blancos” thúc thủ 1-3, qua đó mất cơ hội lần thứ 10 lên đỉnh châu Âu.

9. Lionel Messi vs Chelsea (bán kết Champions League, 2012): 

Khi tỷ số đang là 2-1, Barca được hưởng quả penalty. Tuy nhiên, Messi bỏ lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách với cú sút trúng xà ngang. Trước khi trận đấu khép lại, Torres quân bình tỷ số 2-2, giúp Chelsea vào chung kết (lượt đi The Blues thắng 1-0). Ở trận đấu cuối cùng, thầy trò HLV Di Matteo đánh bại Bayern trên chấm 11 m. Đây là danh hiệu Champions League/C1 đầu tiên trong lịch sử Chelsea. (Xem video)

8. Eric Cantona vs Beauveais (Chung kết Cúp Liên đoàn Pháp, 1989)

Bordeaux bị CLB hạng hai Beauveais kéo sang loạt penalty sau 90 phút bất phân thắng bại (0-0). Ở lượt sút thứ hai, Cantona dứt điểm kiểu “lá vàng rơi”. Tuy nhiên, cú sục quá sâu khiến bóng xoáy ngược trở lại trước khi thủ môn của Beauveais tóm gọn. Đây là danh hiệu cao quý duy nhất trong lịch sử CLB Beauveais. Trong khi Cantona trở thành mục tiêu của những lời chế nhạo sau cú sút penalty điệu đà.

7. David Beckham vs Portugal (Tứ kết EURO 2004): 

Beckham hiếm khi sút trượt penalty trong sự nghiệp. Tuy nhiên, ở tứ kết EURO 2004 gặp chủ nhà Bồ Đào Nha, cựu sao M.U lại đưa bóng lên trời ở lượt sút penalty đầu tiên. Cú sút hỏng của Beck khiến tuyển Anh để thua 5-6 sau loạt luân lưu. Tại giải này, Bồ Đào Nha thẳng tiến vào chung kết và thua Hy Lạp ở trận đấu cuối cùng. (Xem video)

6. Dennis Bergkamp vs Manchester United (Đá lại bán kết FA Cup, 1998)


Khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về M.U, Arsenal được hưởng penalty. Tuy nhiên, Bergkamp lại không đánh bại được Peter Schmeichel ở thế một chọi một. Chung cuộc, bầy Quỷ đỏ giành chiến thắng 2-1. Ở chung kết, M.U vượt qua Newcastle United với tỷ số 2-0 để hoàn tất “cú ăn ba” lịch sử.

5. John Terry vs Manchester United (Chung kết Champions League, 2008)

Chelsea lẽ ra không phải đợi đến mùa 2011/12 để đăng quang Champions League. Cơ hội mở ra với “The Blues” ở mùa 2007/08. Tuy nhiên, cú sút penalty không thành công của John Terry ở lượt đá thứ 5 khiến Chelsea mất chức vô địch vào tay M.U. Trước đó, “Quỷ đỏ” thất thế khi Ronaldo sút trượt ở lượt đá thứ 3.

4. Zico vs Pháp (Tứ kết World Cup 1986): 

Brazil được hưởng quả penalty ở phút 71 khi tỷ số đang là 1-1. Tuy nhiên, Zico lại không đánh bại được thủ thành Joel Bats buộc trận đấu bước sang hiệp phụ và luân lưu. Ở loạt đấu súng cân não, Pháp giành chiến thắng với tỷ số 4-3. Ở bán kết, Pháp thua Tây Đức 0-2. Tại giải này, Argentina lên ngôi vô địch bằng chiến thắng 3-2 trước Tây Đức. (Xem video)

3 Ruud Van Nistelrooy vs Arsenal (Premier League, 2004)

Trong cuộc tiếp đón Arsenal giai đoạn đầu mùa 2003/04 (21/9), M.U đứng trước cơ hội vượt lên khi được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, Nistelrooy lại sút trúng xà ngang khiến trận đấu khép lại với kết quả hòa 0-0. Kết quả này phần nào giúp Arsenal lên ngôi vô địch với chuỗi 38 trận bất bại (thắng 26, hòa 12). (Xem video)

2. Arjen Robben vs Chelsea (Chung kết Champions League, 2012): 

Khi tỷ số đang là 1-1, Ribery đem lại cho Bayern quả penalty sau pha phạm lỗi của Drogba trong những phút bù giờ. Trên chấm phạt đền, Robben lại không thắng được Petr Cech. Trận đấu sau đó bị đẩy sang loạt penalty và Chelsea là đội giành chiến thắng để lần đầu lên đỉnh châu Âu. (Xem video)

1. Roberto Baggio vs Brazil (Chung kết World Cup 1994): 

Cuộc so tài giữa Italy và Brazil ở chung kết World Cup 1994 khép lại với tỷ số 0-0 sau 120 phút. Trên loạt đấu súng cân não, Baggio sút bóng vọt xà ở lượt đá thứ 5, khiến Italy thua chung cuộc 2-3. Kết quả này giúp Brazil vượt qua Italy để trở thành đội tuyển đầu tiên 4 lần lên đỉnh thế giới (trước đó Selecao và Azzurri cùng 3 lần đăng quang). (Xem video)

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm