Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 đội bóng đáng chờ đợi nhất World Cup 2014

Dù vòng loại World Cup 2014 ở mọi châu lục vẫn chưa khép lại, song từ lúc này giới chuyên môn đã lọc ra được 10 ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch trên đất Brazil vào mùa hè năm tới.

10. Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha luôn tự hào khi sản sinh ra những cầu thủ vĩ đại. Thế nhưng, đội tuyển này vẫn chưa chứng tỏ được nhiều ở các kỳ World Cup. Lý do là bởi họ quá phụ thuộc vào các ngôi sao lớn nhất của mình. Hiện tại cũng vậy. Seleccao châu Âu vẫn đang phụ thuộc rất nhiều vào Cristiano Ronaldo. Muốn gặt hái được thành công, họ cần phải có những phương án B, phòng lúc ngôi sao lớn nhất không thể thi đấu, hoặc bị phong tỏa quá kỹ.

Bồ Đào Nha cần phải có những phương án phòng lúc CR7 không thi đấu.
Lúc này trong tay HLV Paulo Bento có rất nhiều hảo thủ đang thi đấu ở các CLB hàng đầu châu Âu. Họ đều là những nhân tố đủ khả năng để gây đột biến. Nếu Bento biết sử dụng họ cho phương án B, Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể được xem là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch World Cup 2014.

9. Anh

Hẳn nhiều người sẽ cho rằng việc để tuyển Anh nằm trong danh sách này là duy ý chí, là chọn theo cảm tính, theo sở thích cá nhân. Thế nhưng, thực tế không hẳn vậy. Nếu chứng kiến những nỗ lực, quyết tâm của Tam sư trong những năm gần đây có thể thấy đây là một đội tuyển mang trong mình tham vọng cực lớn. Đó chính là yếu tố then chốt để đem lại thành công.

Rooney là chìa khóa mở ra hi vọng cho tuyển Anh.
Lúc này HLV Roy Hodgson đang có trong tay dàn cầu thủ chất lượng. Phil Jones và Steven Taylor hoàn toàn đủ sức để thay thế hai lão tướng Rio Ferdinand và John Terry. Ngoài ra, Wayne Rooney, Jack Whilshere và Steven Gerrard cũng là những cái tên có thể khiến đối thủ gục ngã bất kỳ lúc nào. Vấn đề của tuyển Anh là cần phải biết cách vượt qua sức ép của dư luận.

8. Hà Lan

Ở kỳ World Cup nào, Hà Lan cũng được chọn làm hạt giống cho chức vô địch. Song thật tiếc tới tận bây giờ “Cơn lốc màu cam” vẫn chưa một lần được vinh danh. Đây là điều rất bất ngờ, bởi ở mọi thời điểm, Hà Lan đều có trong tay dàn cầu thủ đáng mơ ước với rất nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Persie đã khác rất nhiều so với 3 năm trước.
Năm 2010, Hà Lan lần thứ 3 áp sát ngôi vương khi lọt vào tới trận chung kết, nhưng cuối cùng họ lại gục ngã trước Tây Ban Nha. So với ba năm trước, phong độ của Robben, Sneijder, Huntelaar và đặc biệt là Van Persie không hề giảm sút, thậm chí có phần trội hơn. Cùng với kinh nghiệm tích lũy thêm, chắc chắn những cầu thủ này sẽ biến Hà Lan thành cơn lốc khó đánh bại tại Brazil.

7. Bỉ

Lần đầu tiên trong lịch sử tuyển Bỉ sở hữu một đội hình đồng đều và chất lượng đến vậy. Từ vị trí thủ môn đến tiền đạo đều có sự góp mặt của các ngôi sao đang thi đấu tại các CLB hàng đầu giải Ngoại Hạng Anh như Kompany, Hazard, Fellaini, Vertonghen, Vermaelen, Benteke, Lukaku và Mignolet.

Bỉ đang sở hữu dàn cầu thủ mạnh nhất trong lịch sử đội tuyển nước này.

Bỉ hiện là đội bóng duy nhất tại bảng A (Vòng loại World Cup) chưa để thua. Sau 7 trận họ giành 19/21 điểm tuyệt đối với hiệu suất ghi bàn cực ấn tượng 13-2. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ hiện nay, bầy Quỷ đỏ hoàn toàn có thể làm nên chuyện tại VCK World Cup diễn ra vào mùa hè năm sau.

6. Pháp

Việc Pháp thất bại trong 3 kỳ World Cup gần đây không phải họ không có thực lực, mà do lỗi của các cá nhân. Nếu Zidane không húc đầu vào Materazzi trong trận chung kết World Cup 2006, chưa chắc Pháp đã chịu nhìn Italy lên ngôi vô địch. Hai kỳ World Cup (2002 và 2010) còn lại là do một số nhân tố cố tình đạp đổ vì mâu thuẫn với BHL cũng như HLV.

Ribery - chìa khóa đem lại sự khác biệt cho tuyển Pháp.

Ở thời điểm hiện tại, Pháp vẫn là một đội tuyển chất lượng với rất nhiều cầu thủ giỏi như Varane, Valbuena, Cabaye, Benzema, Giroud, Pogba và Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, Franck Ribery. Dưới bàn tay của HLV Didier Deschamps, phòng thay đồ của Pháp đã không còn nổi sóng. Có thể đây chính là yếu tố giúp Les Bleus thi đấu thành công tại Brazil, như họ từng thể hiện năm 1998 trên quê hương mình.

5. Argentina

Bất kỳ đội bóng nào sở hữu một tiền đạo như Lionel Messi đều có thể trở thành mối hiểm họa cực lớn tại World Cup. Vậy mà ngoài Messi, Argentina còn sở hữu vô số ngôi sao khác như Carlos Tevez, Sergio Aguero, Erik Lamela, Ezequiel Lavezzi, Angel di Maria... Nếu biết cách gắn kết và giúp các cầu thủ phát huy hết tố chất, HLV Alejandro Sabella có quyền nghĩ đến thành công tại đất nước láng giềng vào năm sau.

World Cup là danh hiệu còn thiếu duy nhất trong sự nghiệp thi đấu của Messi.

Trong tay Messi đã có đầy đủ những danh hiệu cao quý nhất ngoài chức VĐ World Cup. Hiện ngôi sao này hạ quyết tâm sẽ làm tất cả để đem về danh hiệu cao quý nhất thế giới trước khi treo giày. Với việc đang ở độ chín của sự nghiệp, có lẽ giấc mơ của tiền đạo đang khoác áo Barca sẽ sớm trở thành hiện thực.

4. Italy

Tại Euro 2012, tuyển Italy đã gây ấn tượng mạnh bởi lối chơi dũng mãnh và sắc nét. Thật tiếc là ở trận cuối cùng các đoàn quân áo thiên thanh đã không duy trì được lối chơi đó để rồi bị Tây Ban Nha đè bẹp với tỷ số 4-0. So với cách đây 2 năm, tuyển Ý giờ thậm chí còn được đánh giá cao hơn rất nhiều. Các cầu thủ của HLV Prandelli phần lớn còn trẻ và có khát khao thi đấu.

Balotelli và Pirlo là hai nhân tố quan trọng nhất của Azzurri.

Tuy nhiên, quan trọng hơn cả, các cầu thủ trẻ của Azzurri đều là những ngôi sao đã và đang chứng tỏ được khả năng trong màu áo của các CLB lớn tại châu Âu như Balotelli, El Shaarawy, Bonucci, Antonelli và Verratti... Cùng với việc nắm giữ “bộ óc” ở khu trung tuyến mang tên Andrea Pirlo, Azzurri có thể sẽ khiến nhiều đối thủ phải hối tiếc tại World Cup hè tới.

3. Tây Ban Nha

Trong ba giải đấu lớn gần đây, Tây Ban Nha đều đăng quang ngôi vô địch một cách thuyết phục (1 World Cup, 2 Euro). Bởi vậy sẽ là thiếu sót nếu La Roja không có mặt trong danh sách này. Thế nhưng, không giống như những lần trước, Tây Ban Nha giờ chỉ được xếp ở vị trí thứ 3, cho dù trong tay HLV Del Bosque vẫn còn những cầu thủ hàng đầu thế giới.

Lối chơi của Tây Ban Nha đang bị đối phương bắt bài.

Lý do Tây ban Nha không được xếp ở vị số 1 là bởi lối chơi của họ đã bị đối thủ bắt bài. Những trận đấu gần đây cho thấy sự bế tắc của đàn Bò tót khi họ đụng độ Brazil, Italy, Phần Lan và Pháp. Muốn bảo vệ thành công danh hiệu vô địch trên đất Brazil, HLV Del Bosque cần phải làm tươi mới lối đá của La Roja.

2. Brazil

So với Tây Ban Nha và Argentina, dàn cầu thủ của Brazil chẳng hề trội hơn nếu không muốn nói là đuối hơn một chút. Tuy nhiên, các vũ công Samba lại có được điểm tựa cực lớn, bởi giải đấu được tổ chức trên quê hương của họ. Sự cổ vũ của hàng triệu người Brazil không chỉ là động lực để thầy trò HLV Scolari thi đấu, mà nó còn có thể át vía các đối thủ khi đến đây.

Ngoài dàn cầu thủ tài năng, Brazil còn có được điểm tựa cực lớn là lợi thế sân nhà.

Trước thềm Confederations Cup mới diễn ra, cựu danh thủ Jairzinho từng nói Brazil vô địch là sự sỉ nhục của bóng đá thế giới. Song các vũ công Samba đã lừng lững tiến vào chung kết để rồi sau đó đè bẹp Tây Ban Nha với tỷ số 3-0. Điều đó chứng tỏ ngoài sự cổ vũ của CĐV nhà, Brazil còn là đội bóng có thực lực rất lớn.

1. Đức

Lý do Đức dẫn đầu danh sách này là bởi đây là đội bóng toàn diện về mọi mặt. Tất cả các vị trí, các tuyến của Cỗ xe tăng đều được đảm nhiệm bởi những ngôi sao ưu tú nhất thế giới. Ngoài kỹ thuật, tốc độ và sự uyển chuyển, các cầu thủ còn tích lũy được thêm rất nhiều kinh nghiệm kể từ khi giành hạng 3 tại World Cup 2010.

Đức đang sở hữu dàn cầu thủ toàn diện nhất.

Một điểm mạnh nữa ở tuyển Đức là lối chơi khoa học. Tất cả các cầu thủ luôn có trách nhiệm hỗ trợ nhau và họ không bao giờ được phép tách khỏi một tập thể thống nhất. Bởi vậy sẽ không quá nếu nói rằng tuyển Đức là đối thủ khó đánh bại nhất tại World Cup 2014.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm