Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 gương mặt 'gây bão' Đường lên đỉnh Olympia năm 18

Trong số thí sinh nổi bật nhất Olympia năm 18, Hoàng Cường nắm giữ 3 kỷ lục, Yến Nhi là cô gái đầu tiên đạt 120 điểm Khởi động, Hà Giang là nữ sinh có điểm số cao nhất.

Ai sẽ là nhà vô địch 'Đường lên đỉnh Olympia' năm thứ 18? 4 nhà leo núi xuất sắc nhất "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 18 đã lộ diện, hứa hẹn màn tranh tài kịch tính ở trận chung kết diễn ra vào ngày 2/9 tới.
Duong len dinh Olympia anh 1
Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) là thí sinh đầu tiên xuất sắc chinh phục 12/12 câu hỏi Khởi động sau hơn 17 năm Đường lên đỉnh Olympia lên sóng. 10X cũng giữ thêm 2 kỷ lục là thí sinh có điểm thi quý (320 điểm) và tổng điểm (370 điểm) cao nhất Olympia năm 18, tính đến hết trận 52. Cậu từng đoạt nhiều giải học sinh giỏi và nằm trong danh sách 26 tài năng trẻ của tỉnh Quảng Ninh được khen thưởng năm 2018. Hoàng Cường sẽ tranh tài ở trận chung kết năm nay.
Duong len dinh Olympia anh 2
Sau chiến thắng nghẹt thở ở cuộc thi quý II, Chu Quang Trường mang cầu truyền hình Olympia về với THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM. Từ học sinh tiên tiến ở trường không chuyên không được đặt nhiều kỳ vọng, Quang Trường đã chứng tỏ mình có đủ kiến thức và bản lĩnh để có mặt ở trận chung kết năm. 10X có thế mạnh ở môn Tiếng Anh, luôn nhập cuộc với quyết tâm cao: "Hoặc là vòng nguyệt quế, hoặc là không gì cả". Người nam sinh thần tượng và mong muốn gặp nhất là "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh - quán quân Olympia năm 17.
Duong len dinh Olympia anh 3
Nam sinh THPT Phan Chu Trinh, Đà Nẵng - Nguyễn Hữu Quang Nhật - là người đầu tiên đoạt tấm vé vào chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2018 sau chiến thắng ấn tượng ở quý I. 10X từng giành giải nhất cuộc thi Chinh phục dành cho học sinh THCS - sân chơi các quán quân Olympia Phan Đăng Nhật Minh và Hồ Đắc Thanh Chương từng tham gia. Nhật đam mê nghiên cứu Hóa học và ước mơ trở thành dược sĩ để giúp đỡ được mọi người trên thế giới.
Duong len dinh Olympia anh 4
Lê Thanh Tân Nhật không giấu được niềm vui và xúc động khi đoạt tấm vé cuối cùng vào chung kết năm sau màn "lội ngược dòng" ấn tượng ở trận quý IV. Đặc biệt, cậu đã đánh bại 3 "kỷ lục gia" của năm 18. Kể từ Olympia năm 15, cầu truyền hình Olympia lần thứ hai được đặt tại THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Tân Nhật đam mê học môn Toán, rất thích môn bóng đá. Sau Văn Viết Đức (năm 15) và Phan Đăng Nhật Minh (năm 17), Tân Nhật được kỳ vọng sẽ là nhà vô địch thứ 3 của mảnh đất hiếu học Quảng Trị.
Duong len dinh Olympia anh 5
Trong cuộc thi tuần 2, tháng một, quý IV, Trương Võ Thành Nhân (THPT Cư M'Gar, Đắk Lắk) khiến cả trường quay vỡ òa khi trả lời đúng 12/12 câu hỏi Khởi động - bằng đúng kỷ lục của nam sinh Nguyễn Hoàng Cường lập trước đó. Thành Nhân cho biết mình may mắn khi các câu hỏi đều nằm trong tầm hiểu biết. Nam sinh từng xem phần thể hiện của Hoàng Cường và bất ngờ khi cũng giữ kỷ lục như vậy. Thành Nhân giành giải nhất tuần với 270 điểm, về nhì ở cuộc thi tháng.
Duong len dinh Olympia anh 6
Ngay sau phần Khởi động ấn tượng của Trương Võ Thành Nhân, Trần Hoàng Yến Nhi (THPT Nguyễn Thần Hiến, Kiên Giang) khiến MC Diệp Chi thốt lên: "Thêm một kỷ lục 120 điểm Khởi động. Bạn là cô gái đầu tiên trong 18 năm qua đạt được thành tích này". Yến Nhi dừng chân ở cuộc thi tháng. Từ năm lớp 7-11, năm nào nữ sinh cũng tham gia thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp huyện, tỉnh và Olympic tiếng Anh qua mạng (IOE). 11 năm học, Yến Nhi đều đoạt danh hiệu học sinh giỏi và giữ chức lớp trưởng.
Duong len dinh Olympia anh 7
Tại cuộc thi tuần một, tháng 3, quý IV, Nguyễn Nhật Hoàng (THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) đạt số điểm kỷ lục 370 của năm thứ 18. Trước đó, chỉ có Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) giữ điểm số này. Nhật Hoàng thể hiện kiến thức chắc ở nhiều môn học, đặc biệt là Tiếng Anh. 10X Nam Định dừng chân ở cuộc thi tháng.
Duong len dinh Olympia anh 8
Với biệt danh ấn tượng "hai sông, hông sai", Nguyễn Hải Hà Giang (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội) luôn thể hiện sự chắc chắn trong từng câu trả lời mình đưa ra trong cuộc thi Olympia. Cô về nhất cuộc thi tuần và dừng chân ở thi tháng. Trong số 25 cái tên xuất hiện trên bảng xếp hạng điểm cao nhất Olympia năm 18, Hà Giang là nữ thí sinh duy nhất. Điều này đồng nghĩa 10X Hà Nội là nữ sinh có điểm số cao nhất năm 18 - 295 điểm.
Duong len dinh Olympia anh 9
Phải đến lần 2 tranh tài tại Đường lên đỉnh Olympia, Đào Dương Phụng (THPT chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên) mới được đội vòng nguyệt quế ở cuộc thi tháng và giành vé vào cuộc thi quý IV. Dẫn đầu "đoàn leo núi" sau 3 vòng thi đầu nhưng nam sinh Phú Yên không thể bảo toàn vị trí của mình trước màn "lội ngược dòng" xuất sắc của bạn chơi Lê Thanh Tân Nhật. Kết thúc trận đấu, Dương Phụng không giấu được giọt nước mắt tiếc nuối khi không thể mang cầu truyền hình về trường. Tuy vậy, nam sinh vẫn ghi dấu ấn khi góp mặt trong top 10 điểm cao nhất năm 18.
Duong len dinh Olympia anh 10
Vào thi tháng nhờ điểm nhì tuần cao nhất, Trần Nhân Quyền (PT Liên cấp TH School, Hà Nội) giành chiến thắng và có mặt trong cuộc thi quý II. Thể hiện tốt nhất "đoàn leo núi" suốt 3 vòng thi đầu nhưng Nhân Quyền phải ngậm ngùi nói lời chia tay giấc mơ mang cầu truyền hình Olympia về trường khi Chu Quang Trường bứt phá ở những câu hỏi cuối cùng. Hình ảnh Nhân Quyền gục đầu xuống tiếc nuối khiến nhiều cổ động viên không khỏi xúc động. Nam sinh có điểm số nằm trong top 10 cao nhất năm 18 của Olympia.
Loạt kỷ lục của 'Đường lên đỉnh Olympia' năm thứ 18 3 thí sinh đạt điểm Khởi động tuyệt đối, 2 chàng trai giữ điểm số cao nhất, 2 gương mặt vào chung kết đều tên Nhật là những kỷ lục của "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2018.

Ai đang nắm giữ kỷ lục trong 18 năm 'Đường lên đỉnh Olympia'?

Chương trình có nhiều MC, tuổi đời dài nhất VTV, cùng các nhà leo núi sở hữu thành tích ấn tượng... là những điều hấp dẫn, làm nên tên tuổi của "Đường lên đỉnh Olympia".

Thu Thảo

Bạn có thể quan tâm