Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 khoảnh khắc giông bão kinh hoàng nhất trên màn ảnh

Những hiện tượng thiên nhiên như bão tố, thiên tai thường được các nhà làm phim Hollywood đưa vào sử dụng trong nhiều bộ phim để tạo ra những hiệu ứng khác nhau. Và sau đây là 10 khoảnh khắc tái hiện cơn bão ấn tượng nhất trên màn ảnh rộng.

Frankenstein

Mỗi khi nhớ tới nhân vật kinh điển Frankenstein trong bộ phim cùng tên, người xem lại nghĩ ngay tới hình ảnh nhà khoa học điên đã làm quái vật Frankenstein sống dậy khi bầu trời trong cơn giông bão cũng câu thoại nổi tiếng: “It’s alive”.


Cảnh quay cùng câu thoại nổi tiếng trong bộ phim Frankenstein

The wizard of Oz

Với nhiều người, những cơn lốc xoáy mang theo những mối nguy hiểm vô cùng đáng sợ. Nhưng trong bộ phim The wizard of Oz, chính cơn lốc xoáy đã đưa nhân vật Dorothy Gale đến với cuộc hành trình khám phá xứ sở Oz kì diệu.



Airport

Trong bộ phim Airport ra mắt năm 1970 một cơn bão tuyết kinh hoàng đã cứu mạng toàn bộ hành khách trên chuyến bay xấu số khi rơi vào tay không tặc. Chính cơn bão tuyết là nguyên nhân khiến chiếc máy bay không thể cất cánh và tạo ra cơ hội giải cứu những con tin trên chuyến bay này.

The Shining

Thế nhưng bão tuyết lại trở thành nỗi kinh hoàng với gia đình Jack Torrance trong bộ phim The Shining. Vì muốn dồn hết tâm trí cho cuốn sách mới của mình mà Jack đã cùng vợ con tới nghỉ đông tại một khu nghỉ dưỡng trên vách núi. Tuy nhiên điều không may lại xảy đến với Jack và Dany. Gia đình của anh bị mắc kẹt lại trên vách núi giữa cơn bão tuyết. Và điều tồi tệ hơn nữa cơn bão đã cắt đứt mọi sự trợ giúp từ bên ngoài.



The Empire strikes back

The Empire strikes back bắt đầu bằng cuộc trốn chạy của nhân vật Luke Skywalker (Mark Hamill) khỏi sinh vật hung dữ wampa trên hành tinh lạ và bất ngờ mất tích trong cơn bão tuyết. Nhưng may mắn Luke đã được người bạn của ông Han Solo (Harrison Ford) tìm thấy trong cơn bão tuyết.



White Squall



White Squall là bộ phim dựa trên câu truyện có thật về một nhóm nam sinh tham gia vào một chuyến hành trình trên biển để làm vài thí nghiệm. cùng viên thuyền trưởng Christopher Sheldon (Jeff Bridges), họ đã được chạm trán với một trong những hiện tượng vô cùng hiếm gặp mang tên white squall.

Hard rain

Những cơn mưa qua bàn tay của các nhà làm phim Hollywood cũng đã trở thành nỗi khiếp sợ trong bộ phim Hard rain năm 1998, khi nhấn chìm cả thị trấn Indiana trong biển nước.



The perfect storm

Cơn bão lịch sử mang tên Halloween Nor’easter năm 1991 đã được tái hiện lại trong bộ phim The perfect storm. Trong đó, câu chuyện được dẫn dắt qua lời kể của 2 nhân vật phải vật lộn để giành sự sống trong cơn bão này là thuyền trưởng Billy Tyne (George Clooney) và thủy thủ đoàn xấu số của mình Andrea Gail.



Almost famous

Bộ phim Almost famous lấy bối cảnh là chuyến bay sau khi kết thúc tour lưu diễn của ban nhạc rock Stillwater. Đây cũng là lần cuối cùng nhân vật phóng viên William Miller (Patrick Fugit) đi theo ban nhạc này. Tuy nhiên một điều không may đã xảy ra khi chiếc máy bay đi vào một cơn bão lớn khiến máy bay có nguy cơ rơi bất cứ lúc nào. trong những giây phút cuối cùng, những người trên chuyến bay cùng ngồi lại với nhau để chia sẻ tất cả những bí mật mà họ từng che giấu trước đây.



The Grey

Bão tuyết lại một lần nữa được chọn làm bối cảnh trong bộ phim The Grey ra năm 2012 vừa qua. Câu chuyện trong The Grey kể về hành trình của nhân vật John Ottway (Liam Neeson) cùng năm người đồng nghiệp của mình còn sống sót sau khi máy bay rơi trong cơn bão tuyết tại Alaska. Tại đây John cùng những người bạn của mình đã phải đấu tranh với thời tiết khắc nghiệt cũng như tìm cách thoát khỏi bầy sói hung dữ luôn chầu chực để tấn công.



Lê Huy

Bạn có thể quan tâm